Những đứa trẻ được tạo ra từ thói tật của con người

05/04/2017 - 10:27

PNO - Tôi là một đứa con rơi. Mẹ tôi có thai trong thời gian chồng của bà đi công tác. Dù bà đã giao tôi cho anh trai của bà nuôi, nhưng vợ chồng bà cũng không hàn gắn được.

Bà có một đời chồng khác, không ngó ngàng gì đến tôi nữa. Tôi cố gắng chịu đựng sự trêu chọc của đám bạn, mỗi khi chúng cáu, chúng kêu tôi là “Đồ con hoang”.

Nhung dua tre duoc tao ra tu thoi tat cua con nguoi
 

Tôi gọi bác trai là bố, bác dâu là mẹ. Sự quan tâm của bố nuôi, lắm khi làm mẹ nuôi bực mình, ganh tỵ. Thân phận con nuôi khiến tôi sớm có tính tự lập. Tôi lấy chồng sớm, mong ổn định cuộc sống riêng. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Tôi nuôi hai cô con gái. Không có bố bên cạnh, nhưng các con tôi luôn có tình yêu của mẹ, nên chúng được học hành đầy đủ, trưởng thành.

Khi con cái đã tự lo được cho bản thân, tôi bắt đầu cảm thấy trống vắng, dù vẫn hài lòng với công việc. Tôi tham gia vào một nhóm bạn, giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Một người đàn ông lớn tuổi xuất hiện trong nhóm, được mọi người gọi là bác cả. Mọi người còn hay kháo nhau gọi bác là đại gia, vì bác vừa mở một công ty và có dự án đất đai ở Bình Dương, lại đang giữ chức trưởng phòng của một tổng công ty nổi tiếng.

Tôi nhờ anh xin việc cho con gái. Anh nhiệt tình hứa giúp. Dù không xin được việc làm cho con tôi, nhưng thái độ của anh làm tôi quý mến. Khi đã quen, anh hay mời tôi đi uống càphê, ăn cơm trưa...Gặp tôi, anh trút hết bầu tâm sự cả những chuyện bí mật mà chưa bao giờ anh kể với bà xã. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được anh tin tưởng, trông cậy.

Theo lời kể của anh, vợ anh là một người phụ nữ hiền lành, nhưng quá vụng về, không biết cách ứng xử, nhất là đối với cấp trên, bạn bè của chồng. Anh không bỏ bà vợ, đã có với anh 4 đứa con, nhưng anh cũng không chung tình với bà ta. Trên những chuyến công tác, lúc đang còn phong độ với chức vị, tiền bạc, anh quen biết rất nhiều cô gái trẻ. Một người đàn ông ham của lạ, và bốn cô gái ham tiền đã tạo ra 6 đứa con rơi (trong đó có một cô phía bắc sanh 3 đứa con). Cả hai bên đều đáng trách. Trách anh 7 phần, thì cũng phải trách ả 3 phần.

Nhung dua tre duoc tao ra tu thoi tat cua con nguoi
 

Tình bạn giữa chúng tôi, dần dần nhuốm màu tình yêu. Tôi cũng là một đứa con rơi, nên thương lũ trẻ vắng cha vô cùng. Có lẻ vì thế, mà tôi dễ dàng cho anh mượn tiền để gởi cho chúng. Từ ngày anh về hưu, lương hưu bà vợ nhận hết, dự án đất cũng chẳng đi đến đâu.

Anh năn nỉ tôi giúp anh. Anh gởi tiền không chỉ vì trách nhiệm của một người cha, mà vì sợ các cô gái kia dẫn con đến tận nhà “quậy”. Hơn nữa, anh là người sĩ diện, còn sợ các cô kia nghĩ anh bây giờ chỉ là một lão già rỗng túi vô tích sự.

Thật sự tôi muốn giúp anh, thoát khỏi nổi lo sợ, để sống tuổi già được yên ổn, con cháu kính nể. Nhưng anh vẫn không chịu dứt tình với các cô gái kia, vẫn tìm cách gặp gỡ quan hệ, để các cô đừng nghĩ đến chuyện lấy chồng. Trong đó, có cô còn nhắn tin xúc phạm tôi, vì cho rằng tôi đã léng phéng với ông xã của cô ta. Kiểu ứng xử của cô ta, tố cáo cô ta là một kẻ kém văn hóa, ít học vấn. 

Các cô gái cố tình sanh con, cũng chỉ để có một người đàn ông nuôi mình. Vì thế, khi anh đã về hưu, các cô vẫn níu kéo, dù đã có tình nhân mới. Anh ta kể lại nổi ghen tức với tôi, mỗi khi cảm thấy đau khổ, chán nản.

Tôi nhận ra mình bị lợi dụng. Anh chạm vào lòng trắc ẩn của tôi để mượn tiền, thỏa mãn tính sĩ diện và ham muốn của anh. Khi còn chu cấp tiền bạc cho các cô, anh còn có quyền đòi hỏi. Tôi chia tay thẳng thừng, anh ta lại năn nỉ, hứa trả lại tiền.

Tôi là một đứa con rơi, nên tôi không bao giờ có con rơi, nhưng vô tình tôi lại chứng kiến một “seri” con rơi của người đàn ông, mà mình cũng từng thương yêu, rung động.

Cuối kịch bản “con rơi” này, là một ông già lo sợ mất đi sự tôn trọng của vợ con, bạn bè...nhưng vẫn không từ bỏ được sự ham muốn, là những cô gái tự làm dang dỡ đời mình với những mảnh tình chắp vá, qua ngày. Và đặc biệt là những đứa con, được tạo ra bởi sự tham lam, nông cạn của con người.

Viết bài này, tôi rất mong các cô gái trẻ sáng suốt. Đâu ai lừa được mình. Quen và yêu người đàn ông có vợ, đôi khi khiến các cô tự hào, vì mình hơn một bà xã nào đó. Nhưng đó chỉ là hạnh phúc mong manh, mà các cô và đứa con phải trả giá cả đời.

Huỳnh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI