Phim Kong được đề cử trong danh sách 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu của ngành năm 2017

09/01/2018 - 20:08

PNO - Trong danh sách 15 đề cử, đáng chú ý nhất là việc bộ phim điện ảnh Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) do nước ngoài sản xuất và ông Jordan Vogt Robert làm đạo diễn.

Chiều ngày 9/1 tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp báo công bố 15 đề cử sự kiện văn hóa tiêu biểu của ngành trong năm 2017 và tổ chức bình chọn ra 10 trên tổng số 15 sự kiện được đề cử trên. 

Có thể nói năm qua là một năm hoạt động khá nổi bật của ngành du lịch và thể thao khi sở hữu nhiều sự kiện được đề cử nhất, cụ thể mỗi ngành có 5 sự kiện góp mặt. Còn lại, mảng điện ảnh và văn hóa lần lượt có 2 và 3 sự kiện được đề cử trong danh sách năm nay. Điểm mới của việc bình chọn các đề cử sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2017 chính là việc công chúng được bình chọn qua mạng internet. 

Phim Kong duoc de cu trong danh sach 15 su kien van hoa tieu bieu cua nganh nam 2017
Hình ảnh trong bộ phim Kong: Skull Island

Trong danh sách 15 đề cử, đáng chú ý nhất là việc bộ phim điện ảnh Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) do nước ngoài sản xuất và ông Jordan Vogt Robert làm đạo diễn. Theo đánh giá của Bộ Văn hóa, phim Kong đã góp phần quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài khi hầu hết các cảnh quay trong phim đều được thực hiện tại Việt Nam. Đây được xem là sự kiện nổi bật góp phần tiếp nối chủ trương quảng bá hình ảnh Việt Nam qua điện ảnh.

Tuy nhiên tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng giải thích thêm về sự xuất hiện của một bộ phim nước ngoài trong đề cử năm nay. Theo đó, ông Bình cho biết phim Kong đã mở ra cơ hội giúp Việt Nam trở thành phim trường của thế giới trong tương lai vì quảng bá được nhiều cảnh đẹp cũng như di sản văn hóa, thiên nhiên của đất nước khi phim được công chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Phim Kong duoc de cu trong danh sach 15 su kien van hoa tieu bieu cua nganh nam 2017
Ông Nguyễn Thái Bình (ảnh giữa)

"Chúng tôi muốn khẳng định bộ phim đã đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới, chứ không phải bình chọn cho bộ phim", ông Bình nhấn mạnh.

Ngoài ra, do việc bình chọn các sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2017 được thực hiện qua mạng internet nên đến thời điểm công bố danh sách 15 đề cử, phim Kong đang đứng vị trí thứ 5 với hơn 5,060 lượt bình chọn.

Bên cạnh phim Kong, hai sự kiện văn hóa khác đồng thời là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO ghi nhận gồm bài Chòi Trung Bộ và hát Xoan Phú Thọ cũng lọt vào top năm sự kiện được nhiều người bình chọn qua mạng cùng với sự kiện ấn tượng Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam.

Về phía mảng thể thao có sự kiện đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích tốt tại SEA Games 29 lọt vào top 5 sự kiện được bình chọn qua mạng. Kết quả cuối cùng về 10 sự kiện văn hoá - thể thao tiêu biểu năm 2017 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 10/1. 

Danh sách 15 sự kiện đề cử của ngành văn hóa, thể thao và du lịch:

- Hát Xoan Phú Thọ, nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

- Sáng kiến của Việt Nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I.

- Ấn tượng Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam.

- Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 - khẳng định thương hiệu là sự kiện văn hóa có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

- Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island.

- Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29.

- Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017.

- Bơi lội Việt Nam thi đấu xuất sắc và giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ.

- Lần đầu tiên cử tạ Việt Nam giành 5 HCV trên đấu trường cử tạ quốc tế.

- Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games.

- Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch.

- Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc góp phần thu hút khách quốc tế tới vùng Tây Bắc cao nhất từ trước đến nay.

- Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017.

- Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI