Xông hơi da mặt tại nhà đúng cách giúp da căng tràn sức sống

17/02/2017 - 11:00

PNO - Chỉ cần để ý vài bước cơ bản sau, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da se khít lỗ chân lông, mịn màng.

Vật dụng:

- 1 nồi đun nước inox nhỏ vừa.

- 1 khăn tắm bông mềm.

Tốt nhất bạn nên trang bị thêm cài tóc hoặc búi tóc gọn gàng để vùng da mặt được thoáng khi xông hơi.

Xong hoi da mat tai nha dung cach giup da cang tran suc song
 

 Nguyên liệu:

- 1 lít nước sạch.

- 1 loại tinh dầu mà bạn yêu thích, có thể là tinh dầu dừa, dầu ô-liu để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da hay dầu hoa cúc, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng, hoặc lá trà xanh, lá bưởi, lá tía tô, lá trầu không, sả…).

- 1 viên đá lạnh, có thể là đá được làm bằng nước lọc hay nước ép các loại rau củ tốt cho da như nước ép dưa leo, cà chua, nước chè xanh...

Xong hoi da mat tai nha dung cach giup da cang tran suc song
 

Cách thực hiện

Đun sôi nước trong nồi inox (trường hợp bạn sử dụng nước của các loại lá trên thì rửa sạch lá, cho vào nồi đun sôi trong 10 phút để lá ra hết dưỡng chất).

- Cho tinh dầu vào và đậy kín bằng nắp nồi, để ở nơi thuận tiện cho bạn xông hơi.

- Rửa mặt bằng nước sạch, dùng khăn bông mềm thấm khô, sau đó chọn vị trí ngồi gần nồi nước nhất có thể.

- Mở nắp nồi, dùng khăn tắm trùm kín phần đầu và nồi nước xông của bạn, để mặt cách nồi nước xông khoảng cách 30 cm, xông tròng vòng 20 phút.

- Khi nồi nước vừa nguội, bạn dùng khăn bông mềm thấm khô da mặt một cách nhẹ nhàng, lúc này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, thoải mái phải không nào.

Xong hoi da mat tai nha dung cach giup da cang tran suc song
 

Lưu ý:  không được để gần quá vì độ nóng của hơi nước sẽ làm tổn thương làn da của bạn, phải chắc chắn rằng khăn tắm đã trùm kín bạn và nồi nước xông.

Sau khi xông hơi, bạn sử dụng ngay một ít nước mát khoát nhẹ và sử dụng 1 viên đá lạnh đã được chuẩn bị từ trước massage nhẹ nhàng lên mặt. Dùng 2 tay vỗ nhẹ đều khoảng 100 cái giúp cho lỗ chân lông se khít, làn da săn chắc, mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống hơn. Đây chính là bí quyết để việc xông hơi làm đẹp da mặt phát huy hiệu quả tối ưu không làm tổn thương làn da của bạn. 

Có thể kết hợp dùng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để thoa nhẹ nhàng lên da là bạn đã hoàn thành các bước xông hơi làm đẹp da mặt đúng cách ngay tại nhà.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI