Vợ và con trai Lý Hải làm đẹp bằng lá trầu không

05/08/2016 - 10:08

PNO - Vợ Lý Hải chia sẻ hình ảnh làm đẹp của hai mẹ con thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Là bà mẹ 4 con nên vợ Lý Hải có khá nhiều kinh nghiệm trong việc giữ gìn nhan sắc và sức khỏe khi mang thai và sau khi sinh em bé. Những kinh nghiệm cô chia sẻ trên trang cá nhân luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ.

Cách đây vài giờ, Minh Hà-vợ Lý Hải đăng tải hình ảnh làm đẹp bằng lá trầu không của cô và con trai Mio mới sinh trên trang cá nhân. Minh Hà chia sẻ: "Mẹ hơ lá trầu không, Mio được ké. Hai mẹ con cùng làm đẹp.". Trong loạt ảnh là Minh Hà đắp lá trầu không ở mặt còn bé Mio được đắp lá trầu không ở thóp, tay, chân, bụng, mông.

Vo va con trai Ly Hai lam dep bang la trau khong
Minh Hà đăng tải hình ảnh làm đẹp bằng lá trầu không của cô và con trai Mio mới sinh trên trang cá nhân.

Minh Hà vừa đã sinh con thứ 4, nặng 3kg bằng phương pháp sinh thường tại một bệnh viên quốc tế ở TP.HCM hôm 10/7 vừa qua.

Tên ở nhà của bé út là Mio, còn tên thật là Nguyễn Phi Phong với ý nghĩa một chàng trai quyền uy độc lập, thông minh xuất chúng, quyết đoán và cương nghị trong công việc.

Tác dụng của lá trầu không đối với mẹ và bé

Vậy tác dụng của lá trầu không đối với phụ nữ và trẻ nhỏ như thế nào mà Minh Hà vừa có thể dùng để đắp mặt cho mẹ và đắp trên cơ thể bé Mio.

Lá trầu không có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm,canxi rất có tác dụng kìm chế và đẩy lùi các melamin. Bên cạnh đó, 1 số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng trị nám tàn nhang và khử trùng khá tốt. Cách này đã được áp dụng và đã làm mờ vết tàn nhang cho rất nhiều bạn gái. Không chỉ xóa tàn nhang mà lá trầu không còn chứa nhiều thành phần vitamin và các khoáng chất bổ sung dưỡng chất cho làn da đẹp.

Vo va con trai Ly Hai lam dep bang la trau khong
Minh Hà đắp mặt bằng lá trầu không.

Các bà mẹ sau sinh có thể gặp những vấn đề về da khi hooc môn thay đổi, lại phải thường xuyên chăm con giữa đêm khiến da dẻ không được tốt. Ngay cả chưa sinh nở, phụ nữ cũng dễ gặp các vấn đề như nám và tàn nhang. Lá trầu không lành tính, là phương thuốc dân gian tuyệt vời để chữa nám, tàn nhang, giúp da khỏe đẹp, láng mịn.

Vo va con trai Ly Hai lam dep bang la trau khong

Chúng ta có thể lấy lá trầu không rửa sạch, hơ qua lửa cho hơi nguội bớt rồi đắp lên mặt. Hoặc đun qua nước sôi, sau đó xay mịn để đắp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa qua bằng nước sạch.

Vo va con trai Ly Hai lam dep bang la trau khong

Đối với em bé, lá trầu không có nhiều tác dụng chữa bệnh, tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ đề cập tới một tác dụng quan trọng nhất cho em bé sơ sinh, đó là chữa bệnh khóc dạ đề.

Vo va con trai Ly Hai lam dep bang la trau khong

Dùng lá trầu không đặt lên bếp hơ cho ấm, ấp vào rốn bé, rồi bế vào lòng, ấp bụng con vào bụng mẹ, để hơi ấm của mẹ truyền sang cho con, một lát sau trẻ sẽ đỡ khóc và ngủ yên. Có tác dụng rất tốt đối với trường hợp trẻ khóc đêm thuộc dạng tỳ vị hư hàn.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI