Vì sao H&M Việt Nam khiến gần 12.000 người chấp nhận xếp hàng tận khuya để mua sắm?

10/09/2017 - 00:08

PNO - Một số sản phẩm thời trang của H&M chỉ có giá 89.000, 199.000, 299.000 đồng thu hút người mua.

Với lượng khách đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng thời trang H&M Việt Nam trong ngày khai trương đông hơn dự kiến, gần 12.000 người, trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM quyết định chuyển giờ đóng cửa từ 22h lên 24h ngày 9/9. Đây là cơ hội giúp các bạn trẻ và tín đồ yêu thích thời trang của thương hiệu Thụy Điển sở hữu sản phẩm trong ngày đầu khai trương sau khi chờ đợi, xếp hàng rất lâu để đến lượt. 

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
Khách hàng xếp hàng bên ngoài cửa hàng H&M trong ngày khai trương. 

Người háo hức, người than thở

Tại cửa hàng H&M, khách có thể tìm thấy đầy đủ các dòng sản phẩm như trang phục dành cho nữ, nam, trẻ em, đồ lót, các loại phụ kiện đa dạng như vòng cổ, dây chuyền, túi xách, mũ, cột tóc, kẹp, tất chân,... Đặc biệt, kiểu dáng, mẫu mã được cập nhật giống các cửa hàng khác trên thế giới. 

Phần lớn bạn trẻ đứng xếp hàng tỏ ra phấn khởi khi H&M đã chính thức có cửa hàng tại Việt Nam. Mọi người có thể dễ dàng chọn mua những sản phẩm thời trang yêu thích mà không cần đặt qua mạng hay nhờ bạn bè, người thân mua giúp khi họ đi nước ngoài. 

"Xếp hàng chờ đến lượt mình vào trong mua hàng rất mệt vì nhiều bạn đến từ đêm hôm qua, nhưng tôi vẫn thấy thích thú vì không phải lúc nào người Việt cũng có cơ hội sở hữu thời trang từ thương hiệu nổi tiếng với giá phải chăng", nam khách hàng 25 tuổi nói.

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
Sản phẩm của H&M đa dạng, giá phải chăng. 

Bên cạnh sự háo hức, những khách hàng đầu tiên sau khi mua sắm tại H&M cho biết, họ từng mua sản phẩm của H&M tại các cửa hàng khác khi đi du lịch nước ngoài. Họ đến vì tò mò, đi theo "phong trào", đi chơi cho vui,... bởi nghĩ rằng, cửa hàng tại Việt Nam chắc chắn sẽ không có đủ mẫu thiết kế, màu sắc thời thượng đẹp và theo kịp xu hướng như nước ngoài.

"Tuy nhiên, sau khi bước vào bên trong tôi quá bất ngờ với sản phẩm của H&M. Mọi thứ phái đẹp cần đều có đầy đủ ở đây, tiện lợi vô cùng. Giá cả quá phải chăng, nếu không nói là quá rẻ. Một số sản phẩm có kiểu dáng, thiết kế, màu sắc không thua kém gì Zara, Mango, Pull&Bear,... nhưng giá hợp túi tiền", Lê Thương, quận 6, TP.HCM chia sẻ.

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
Nhiều bạn trẻ xếp hàng từ khuya hôm trước đến ngày hôm sau để được mua sắm. 

Xếp hàng từ 4h sáng, Ngọc Vy, Phú Nhuận, TP.HCM tâm sự, vì quá thích thương hiệu thời trang này nên cô cùng các bạn chờ đợi ngày khai trương từ tháng 7 khi biết H&M sẽ đến Việt Nam. Nhóm các cô gái đếm lùi từng ngày. Bởi với túi tiền của sinh viên, dân công sở có thu nhập trung bình - khá, đây là thương hiệu thời trang phù hợp.

Nhóm bạn gái rủ nhau đến xếp hàng cùng mua sắm khoảng 10 người, vài bạn vì quá mệt nên đã đi về trước. Dù vậy, họ vẫn quyết tâm quay lại vào ngày khác ít đông khách hơn so với ngày khai trương. 

Ngồi bên ngoài ghế đá trung tâm thương mại, nhóm khách hàng ở độ tuổi trung niên vừa ngồi uống nước giải khát, vừa tranh thủ hưởng thụ ít bóng râm từ cây xanh trong công viên bộc bạch: "Các bạn trẻ quá háo hức, quá đông, chúng tôi cảm thấy như đi lạc đến nơi không dành cho mình. Tôi cũng háo hức vào bên trong xem hàng hóa, sản phẩm như thế nào nhưng đông thế này thôi hẹn dịp khác. Trước hay sau gì cũng sẽ quay lại xem để mua gì đó vì nghe các bạn khen ngợi vừa rẻ vừa đẹp nên cũng ức quá".

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
Không chỉ thu hút các bạn trẻ, phái đẹp tuổi trung niên cũng đến H&M mua sắm. 

Những khách hàng khó tính hơn cho biết, sản phẩm dành cho nam không nhiều lựa chọn như các hãng khác. Với sản phẩm sang trọng hơn, có giá tiền tương đương Zara, Mango, Pull&Bear,... so về độ chất ở kiểu dáng, chi tiết nhỏ, chất liệu vải, H&M thấp điểm hơn. Khách hàng nên trải nghiệm dùng qua hàng của nhiều thương hiệu để có đánh giá chính xác hơn là chỉ mới dùng của H&M. 

Cụ thể, sau khi giặt vài lần sản phẩm của H&M và Zara, chính bạn sẽ có được kết luận "tiền nào của đó". Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích mặc nhiều hơn mặc chất, thay đổi liên tục trang phục hơn chỉ chọn vài bộ cánh yêu thích nhất,... đây là hãng thời trang hoàn toàn phù hợp. 

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
Một số mẫu bên trong cửa hàng H&M.

Ngoài ra, với thời tiết nóng quanh năm tại Sài Gòn, sản phẩm mùa thu của H&M phần lớn là áo tay dài, áo cổ cao, chất liệu vải dầy, áo len, tất giữ ấm, khăn choàng,... không hợp với số đông khách hàng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Một số mẫu thiết kế mùa hè như áo dây, đầm liền, đầm thun, áo thun, đồ lót,... vẫn chưa cho người mua có cảm nhận "giá tiền tương xứng với chất lượng". Bởi với số tiền trên, sản phẩm của thương hiệu Việt Nam hoàn toàn chiếm ưu thế hơn.  

Lợi thế của H&M so với "hàng xóm" Zara, Mango, Pull&Bear

Trước ngày 9/9, H&M Việt Nam đã mở cửa chính thức dành riêng cho các vị khách VIP, cùng mua sắm và thưởng thức bữa tiệc đếm ngược với màn trình diễn trực tiếp đầy sôi động của các DJ, đặc biệt là điệu nhảy đặc trưng của nhân viên H&M. 

H&M không đạt được mức “khủng” về việc cho ra đời các mẫu mới ồ ạt như "hàng xóm" Zara. Nhưng nhà mốt Thụy Điển có chiến lược tiếp cận thị trường rất đặc biệt, đó là liên tục hợp tác với các NTK tên tuổi như Alexander Wang, Balmain hay những ngôi sao nổi tiếng như David Beckham. 

Vi sao H&M Viet Nam khien gan 12.000 nguoi chap nhan xep hang tan khuya de mua sam?
H&M có nhiều mức giá khiến người mua bất ngờ bởi quá rẻ. 

Nhờ kết hợp giữa thời trang bình dân cùng những cái tên cao cấp, danh tiếng của H&M đã tăng nhanh chóng. Song song với đó, hãng vẫn duy trì dòng sản phẩm giá rẻ, bình dân với chất lượng tương xứng giá tiền, tiếp cận đông đảo người tiêu dùng.

Sản phẩm H&M và các thương hiệu thời trang đối thủ nếu có sự tương đồng về kiểu dáng và chất liệu, H&M bao giờ cũng rẻ hơn. Đây là chiến lược tiếp cận khách hàng của hãng, bán những món đồ thời trang với giá một người dân với mức thu nhập trung bình ở thành thị có thể dễ dàng mua được, sử dụng thoải mái và hài lòng về phương diện mốt và cảm thấy tương đối ổn về chất lượng.

“Chúng tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Khi nhìn thấy sự chào đón của các bạn Việt Nam, chúng tôi biết sự chờ đợi của mình là hoàn toàn xứng đáng! Tôi tự hào chào đón các tín đồ mua sắm tới cửa hiệu đầu tiên của H&M Việt Nam và rất hân hạnh mang đến cho khách hàng các giá trị gia tăng thông qua thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững”, ông Fredrik Famm Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ.

Gợi ý cho bạn khi mua sắm tại H&M:

Thời điểm mua sắm vàng tại H&M là vào thứ 2 và thứ 5, đây là 2 ngày nhập hàng mới. Đối với mua sắm online, thứ 5 là ngày tuyệt nhất bởi 8h sáng thứ 5, hàng được bổ sung vào kho.

Tháng 1 luôn là tháng "thần thánh" để mua đồ H&M giảm giá, với những đợt giảm giá hơn 50% khi mua tại các cửa hàng của H&M cũng như mua trên website.

H&M thường ngẫu hứng gửi cho khách mua hàng online lần đầu coupon giảm giá lên đến 30% để khuyến khích mua thêm, mức giảm được áp dụng với toàn bộ mặt hàng!

Mỗi năm, H&M hợp tác với một thương hiệu cao cấp để cho ra đời bộ sưu tập đặc biệt. Nếu các thiết kế không bán chạy, một tuần sau, phần còn lại được giảm giá. Đây là thời điểm vàng để bạn ghé thăm cửa hàng để sở hữu "đồ đẹp giá phải chăng".


Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI