Ca sĩ Ngô Mai Trang: 7 năm đám cưới, vẫn còn trăng mật

17/01/2015 - 08:38

PNO - PNCN - Bảy năm sau đám cưới đầy bất ngờ với doanh nhân Đỗ Hoàng Dương, gặp Ngô Mai Trang lúc nào cũng có cảm giác cô vẫn đang trong những ngày trăng mật ngọt ngào. Bảy năm cũng là quãng thời gian để hai vợ chồng thích nghi thói quen...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca si Ngo Mai Trang: 7 nam dam cuoi, van con trang mat

Cho đến tận lúc này, khi nói về việc tham gia Cuộc đua kỳ thú 2014, Ngô Mai Trang vẫn thừa nhận đó là một dấu ấn đặc biệt. Cùng nhau song hành trong nhiều chuyến đi phượt nhưng chỉ đến khi tham gia cuộc thi này, họ mới thực sự trải nghiệm cảm giác đồng lòng, đồng sức để vượt qua thử thách.

Cô thừa nhận, có lúc cô muốn đầu hàng nhưng rồi lại mạnh mẽ hơn nhờ có ông xã bên cạnh vỗ về, chở che, là bờ vai vững chãi để nương tựa. Ngô Mai Trang gọi đó là hành trình mà cả cô và cuộc hôn nhân của họ như trải qua “lửa thử vàng”.

Ngô Mai Trang vốn không xa lạ trong làng mẫu Việt hay làng nhạc Việt. Khoảng 10 năm về trước, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á-Thái Bình Dương cô đã giành giải Hoa hậu tài năng với danh hiệu Người có giọng hát hay nhất. Ít ai nghĩ rằng người đẹp sinh năm 1982 từng tốt nghiệp ngành marketing, khởi đầu với vai trò người mẫu và cuối cùng điểm dừng trong nghệ thuật lại là một ca sĩ.

Gần 10 năm theo nghiệp cầm ca, Ngô Mai Trang không ồn ào như một số đồng nghiệp cùng lứa, đổi lại, lúc nào cô cũng đam mê, bền bỉ với nghề. Cô vẫn nói vui, có lẽ vì tổ nghiệp thương nên luôn có show đều đặn ở cả trong và ngoài nước.

Ca si Ngo Mai Trang: 7 nam dam cuoi, van con trang mat

Ngô Mai Trang và con trai - bé Gia Phúc

Khi hay tin Ngô Mai Trang kết hôn với ông xã - doanh nhân Đỗ Hoàng Dương vào thời điểm tháng 5/2007 nhiều người nói cô dại, vì lúc đó, sự nghiệp ca hát mới chớm vào con đường đỉnh cao (trước đó một năm, cô vừa phát hành album vol 1 Kiwi Ngô Mai Trang).

Nhưng, đến tận bây giờ cô vẫn cho rằng, mình hoàn toàn sáng suốt và không một chút hối hận: “Tôi nghĩ với một người phụ nữ, đích đến quan trọng nhất chính là một gia đình hạnh phúc, có một người đàn ông để mình rung động và luôn là chỗ dựa”.

Sau hôn nhân, Ngô Mai Trang vẫn tiếp tục với niềm đam mê của mình. Cô vững tin hơn vì ở bên cạnh, ông xã luôn là người động viên, chia sẻ, tiếp thêm động lực. Sau vol 1, cô liên tiếp cho ra đời CD và DVD Em vẫn hát, Phận má hồng, DVD Lạc vào thế giới anh. Gần nhất, khán giả hoàn toàn bất ngờ với single Ôi trời ơi bởi phong cách vui nhộn, phá cách. Lợi thế về ngoại hình cùng giọng hát bắt tai khiến Ngô Mai Trang đắt show tại các phòng trà, sự kiện.

Ngô Mai Trang cho rằng, việc gặp ông xã và kết hôn là định mệnh. Định mệnh ấy bắt nguồn từ khoảng 10 năm về trước - từ lần “gặp nhau làm ngơ” trên phố cổ Hà Nội. Không phải một cuộc tình sét đánh, cô chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình sẽ gắn bó với người đàn ông ấy. Thậm chí, cô gái kiêu kỳ ngày nào sau lần chạm mặt đầu tiên cũng không mảy may suy nghĩ hay quan tâm đến đối phương, bởi với cô đó chỉ là mối quan hệ xã giao. Cuộc điện thoại đầu tiên sau khi anh tặng cô chiếc bánh trung thu đặc biệt vào năm 2006 giống như sợi dây kết nối để cả hai đến gần nhau.

Ca si Ngo Mai Trang: 7 nam dam cuoi, van con trang mat

Cô thừa nhận ông xã là người ga-lăng, lãng mạn và rất hiểu tâm lý phụ nữ. Vì vậy mới có chuyện khi yêu nhau, anh lặn lội lái xe từ Đăk Nông xuống Sài Gòn cùng cô xem một vở kịch, sau đó phải trở lên vì công việc. Một lần khác, anh gửi cô tấm vé máy bay với lời mời ra Nha Trang chơi một ngày. Nhưng với Ngô Mai Trang, kỷ niệm nhớ nhất vào mùa Noel của tám năm về trước.

Trong quán cà phê nhỏ, anh cầu hôn cô với chiếc nhẫn trong tay và dòng chữ “Em có muốn mỗi sáng ngủ dậy nhìn thấy anh?”. Kỳ thực lúc đó cả hai đang giận nhau, nhưng sự ngọt ngào ấy quá dễ để bất kỳ cô gái nào cũng xiêu lòng. Nửa năm sau, đám cưới của họ diễn ra ở cả ba nơi: quê cô - Nam Định, quê anh Đường Lâm, Sơn Tây và tại TP. Hà Nội.

Ngay cả khi họ đã kết hôn, bạn bè thân thiết của cả hai vẫn tin rằng, cuộc tình nghệ sĩ như thế khó lâu bền. Nhiều người thậm chí còn không thể tin vợ chồng cô có cuộc sống hôn nhân bình thường như bao cặp đôi khác. Tuy nhiên, Ngô Mai Trang cho rằng, có lẽ vì cô là nghệ sĩ nên cái nhìn về đời sống vợ chồng của họ có phần khắt khe hơn. “Tôi không dám nói trước về hạnh phúc hôn nhân của mình nhưng tôi tin vợ chồng mình đủ tỉnh táo để thấu hiểu và sẻ chia”, cô cho biết.

Ca si Ngo Mai Trang: 7 nam dam cuoi, van con trang mat

Vợ chồng Ngô Mai Trang trong Cuộc đua kỳ thú 2014

Hơn một năm sau kết hôn, cô sinh bé Đỗ Gia Phúc. Gia đình nhỏ thêm tiếng cười, đầy ắp niềm vui. Ngay cả khi bận rộn nhất, Ngô Mai Trang vẫn cố gắng tự tay vào bếp nấu cơm cho chồng con mỗi ngày, dạy con học bài. Vợ chồng vẫn duy trì thói quen cùng nhau ăn sáng, tập thể dục. Họ còn cùng nhau chinh phục những thử thách mới trong các chuyến đi phượt trong và ngoài nước.

Khi con trai năm tuổi, gia đình nhỏ bắt đầu những chuyến đi xa. Ngô Mai Trang tự nhủ khi con 10 tuổi, họ sẽ có thêm nhiều chuyến chu du dài ngày để con khám phá thế giới bên ngoài và tích lũy kinh nghiệm sống.

Nhiều người cho rằng, để hạnh phúc hôn nhân bền lâu thì mỗi cặp vợ chồng trước hết phải là tri kỷ của nhau. Ngô Mai Trang thấy điều đó đúng với tổ ấm của mình. Có những đêm cả hai vợ chồng cùng nhau ngồi tâm sự đến sáng. Lại có những lúc, cô cố tình tạo tình huống để vợ chồng giận nhau, bởi càng giận lại càng thêm yêu. Nhưng hạnh phúc trước hết bắt đầu từ sự tôn trọng. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy cô để ông xã thường xuyên đi phượt một mình.

Ít ai biết rằng, chính ông xã cũng là người tiếp lửa giúp niềm đam mê âm nhạc của cô ngày càng lớn. “Chúng tôi nỗ lực để cả hai cùng hòa hợp, cùng thích những thói quen của nhau. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, vợ chồng vẫn tràn đầy niềm lạc quan bởi hạnh phúc do mình tạo ra”, Ngô Mai Trang nói. Cô không giấu sự tự hào vì ông xã mình là người hiểu biết, yêu vợ và hết lòng lo cho gia đình. Cũng bởi cả hai không đặt cái tôi của mình quá cao nên sau bảy năm, họ vẫn như vợ chồng son.

TUẤN LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI