Liveshow cuối cùng của đời diễn Hồng Nga

08/01/2015 - 07:13

PNO - PNO - Những ngày này, nghệ sĩ Hồng Nga tất tả ghi ghi chép chép, chạy ngược chạy xuôi để bán vé, tìm chỗ treo băng-rôn… cho liveshow cuối cùng của đời nghệ sĩ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là liveshow mà nghệ sĩ Hồng Nga tự trút số tiền chắt chiu bấy lâu nay để làm. Nghiêp diễn mấy mươi năm, bà muốn được một lần nữa để lại dấu ấn về cái tên Hồng Nga, trước khi không còn sức để hát, để diễn. Càng ý nghĩa với bà hơn nữa khi liveshow đó diễn ra vào đúng sinh nhật của bà.

Trên chiếc giường cũ kỹ, bà bày la liệt vé và sổ sách, rồi ghi ghi chép chép. Một mình bà tự bán vé, liên hệ lịch tập luyện với các nghệ sĩ. Đã vậy, cách đây mấy ngày, bà lại bị người giúp việc lấy đi một số vé và quần áo rồi bỏ đi. Thế nhưng, bà tặc lưỡi bảo "thôi", vì với bà, liveshow này bà làm với mục đích từ thiện, còn ai làm sai thế nào thì đời họ sẽ chịu lấy.

Liveshow cuoi cung cua doi dien Hong Nga

“Số tiền tôi thu được vào đêm đó, trừ hết chi phí, còn lại tôi sẽ đem đi làm từ thiện hết chứ không muốn giữ một đồng nào. Bây giờ tổ nghiệp đã cho tôi đầy đủ rồi, có cơm ăn có nhà ở, hơn nhiều người rồi. Tôi cảm ơn tổ nghiệp đã cho tôi một ân sủng để bây giờ 70 tuổi mà tôi vẫn còn ca hát, làm kiếm tiền được. Tôi cũng muốn tri ân khán giả đã mấy chục năm nay vẫn theo và thương yêu tôi”, nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ.

Chọn chủ đề là Nửa thế kỉ con tằm vẫn nhả tơ, nghệ sĩ Hồng Nga muốn nói về một đời diễn của bà, của một nghệ sĩ, như con tằm vậy, oằn mình rút ruột nhả từng sợi tơ làm đẹp cho cuộc đời.

Liveshow cuoi cung cua doi dien Hong Nga

Đời diễn của bà đã 55 năm, có người thương có kẻ ghét nhưng bà vẫn cho rằng mình là người nhiều may mắn, may mắn vì được là một người mang niềm vui đến cho người khác. Trong 55 năm đó, Hồng Nga tạo ấn tượng không chỉ với vai chính diện mà còn với vai phản diện.

Bà nói, những đắng cay, cùng cực trong cuộc đời bà, đến mức bà từng có ý nghĩa tự kết liễu cuộc sống, đã cho bà cảm xúc để hoàn thành những vai diễn đó. Đó cũng là lý do để bà dành liveshow này giúp đỡ cho những phận đời bất hạnh, dành phần đời còn lại của mình để giúp đỡ người khác.

Liveshow cuoi cung cua doi dien Hong Nga

Yêu thương bà, hiểu lòng bà không chỉ có khán giả mà còn có các nghệ sĩ khác. Chính vì vậy, ngay khi biết bà làm đêm diễn cuối cùng của đời mình, nhiều nghệ sĩ đã không ngần ngại mà đồng ý góp mặt, như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Minh Vương, Diệu Hiền, Ngọc Hương, Phương Hồng Thuỷ, Quế Trân, Linh Tâm... danh hài Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Hoài Lâm, ca sĩ Cẩm Ly, Mai Quốc Huy... và MC Thanh Bạch.

Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ sẽ diễn ra vào 17/1/2015 tại Nhà hát Hoà Bình với giá vé từ 300.000đ - 2.000.000đ.


VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI