Những điểm đến hấp dẫn tại Huế

20/06/2014 - 16:04

PNO - PNO - Nếu chọn Huế là nơi du lịch trong dịp hè, du khách đừng quên về cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh để cùng người dân địa phương tham gia phiên chợ quê ngày hội thú vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Men theo dòng Như Ý hiền hòa, gió đầu hè trong lành từ các cánh đồng của Thanh Thủy chánh, của Đồng Di phía bên kia sông luồn qua rặng tre xanh mát rượi. Những giàn bầu, giàn bí trên đường về cầu ngói mà ai đó ví von là "những nốt nhạc đồng quê” mơn mởn, no tròn treo lủng lẳng dưới các giàn nhà vườn đã níu chân hàng nghìn du khách về vùng quê yên bình này.

Nhung diem den hap dan tai Hue
Một góc "Chợ quê ngày hội" bên cầu ngói Thanh Toàn

Nhung diem den hap dan tai Hue
Làm bánh tại chợ quê

Đã nhiều năm “Chợ quê ngày hội” bên cầu ngói Thanh Toàn là một điểm nhấn của du khách khi tham quan Huế vào dịp lễ hội bởi nơi đây, lễ hội đã được đưa về làng quê. Người nông dân đã trở thành chủ thể của lễ hội. “Chợ quê ngày hội” tạo ra một không gian, hoạt cảnh với các hoạt động đua ghe truyền thống, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn, nhà trưng bày nông cụ, dự các hội thi chằm nón, các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống…

Nhung diem den hap dan tai Hue
Hò giã gạo tại "chợ quê ngày hội"

Một điểm đến thú vị khác của du khách là Đầm Chuồn ở xã Phú An huyện Phú Vang. Nơi đây nổi tiếng có món cá kình bánh khoái đã hút hồn bao du khách, văn nhân về với vùng đầm phá này. Hệ thống đầm Sam, Chuồn trên địa bàn xã Phú An là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách. Khai thác du lịch sinh thái, ẩm thực trên đầm Chuồn, Sam ở địa bàn xã Phú An, chỉ mới đi vào hoạt đông trong hai năm nay nhưng vào mùa hè, điểm du lịch này đón hàng nghìn du khách. Thú vị nhất là đi thuyền ra đầm phá để được ngồi trên các nổi (nhà chồ) thưởng thức hải sản tươi sống, là một kỷ niệm không thể nào quên của du khách trong những ngày dừng chân ở Huế.

Nhung diem den hap dan tai Hue
Một góc Đầm Chuồn

Nhung diem den hap dan tai Hue
Du khách đi tham quan Đầm Chuồn

Ông Nguyễn Đăng Đề- Phó chủ tịch UBND xã Phú An cho biết, hiện có 5 chủ hộ ngụ tại địa phương đã đăng ký kinh doanh ẩm thực trên đầm phá. Các hộ kinh doanh đảm bảo an toàn đi lại đường thủy, vệ sinh môi trường trên đầm phá và các phương tiện đường thủy đều được đăng kiểm.

Muốn tìm sự yên tĩnh cho chuyến đi của mình, du khách có thể tìm đến chùa Huyền Không Sơn Thượng ở thôn Đồng Chầm để được tận hưởng không khí yên bình chốn thiền môn.

Nhung diem den hap dan tai Hue
Chính điện Huyền Không Sơn Thượng

Nhung diem den hap dan tai Hue
Huyền Không Sơn Thượng yên tĩnh, cảnh quan như trong truyện cổ tích
Nhung diem den hap dan tai Hue

Để đến Huyền Không Sơn Thượng, du khách phải đi qua chùa Thiên Mụ, theo con đường dọc sông Hương, qua Văn Thánh, Võ Thánh, qua cầu Xước Dũ, đi khoảng hơn 1 km nữa rồi rẽ phải vào thôn Đồng Chầm. Từ đây, đi tiếp chừng 500m, đường cắt ngang đường chính Huế, thẳng trước mặt sẽ thấy cổng làng văn hóa thôn Đồng Chầm. Đi gần 3km nữa là đến Huyền Không Sơn Thượng. Do đặc điểm địa lý, đồi tiếp đồi nên đường vào chùa uốn lượn quanh co, đã được cải tạo, nâng cấp khá thuận lợi cho du khách đến tham quan.

Huyền Không Sơn Thượng thật yên tĩnh, cảnh quan như trong truyện cổ tích. Một cây cầu gỗ bắc qua dòng suối nhỏ nở đầy hoa súng tím ngát đưa khách vào Thanh Tâm Viên, sân trước tòa Phật điện. Ở đây sự hài hòa giữa thiên nhiên, con người và nghệ thuật tạo cho du khách một cảm giác gần gũi, thanh thản đến kỳ lạ.

THUẬN HOÁ
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI