Trả lại hơn 40 triệu đồng du khách Hàn Quốc đánh rơi ở Đại nội Huế

10/04/2019 - 19:22

PNO - Trong lúc tuần tra quanh khu vực Đai nội, tổ bảo vệ thuộc Phòng Quản lý bảo vệ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phát hiện một chiếc ví có nhiều ngoại tệ của du khách đánh rơi.

Cuối giờ chiều ngày 10/4, ông Nguyễn Thành Nam - Trưởng phòng Quản lý bảo vệ, Trung tâm BTDTCĐ Huế cho biết, hai nhân viên Huỳnh Ngọc Ánh và Nguyễn Đình Thành trong lúc đi tuần tra khu vực Đại nội Huế nhặt được một chiếc túi ca rô hình vuông, bên trong có sáu hộ chiếu và ngoại tệ gồm tiền won và đô la Mỹ (quy đổi khoảng hơn 40 triệu đồng tiền Việt Nam) của một người đàn ông tên Kim Seongri quốc tịch Hàn Quốc.

Tra lai hon 40 trieu dong du khach Han Quoc danh roi o Dai noi Hue
Đại diện Trung tâm BTDTCĐ Huế bàn giao ví tiền cho du khách Kim Seongri. Ảnh: Trung tâm BTDTCĐ Huế

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế cho biết, ngay khi nhặt được, nhân viên tổ bảo vệ đã báo cáo lãnh đạo, công an địa phương lập biên bản ghi nhận sự việc, thông báo tìm chủ nhân chiếc túi. Sau một thời gian tìm kiếm, tổ bảo vệ đã tìm được ông Kim Seongri, chủ nhân chiếc túi nói trên để bàn giao lại toàn bộ giấy tờ, tài sản.

Ông Nhật cho biết ngày mai 11/4, Ban giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế sẽ gặp cán bộ phòng bảo vệ để biểu dương, động viên nhân viên tiếp tiếp tục phát huy hành động đẹp trong quá trình bảo vệ, gìn giữ, và phát huy giá trị di sản hóa Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI