Khốn khổ vì chồng giấu mất con nhỏ

25/11/2017 - 09:22

PNO - Bà Hà tố cáo, ông Nghĩa mang giấu con, chia cắt tình mẹ con là nhằm mục đích gây áp lực buộc bà phải nhượng bộ trong việc chia tài sản là căn nhà có diện tích sử dụng 302m2.

Báo Phụ Nữ ngày 21/12/2016 có đăng bài Khốn khổ vì chồng giấu mất con nhỏ, phản ánh việc bà Nguyễn Thanh Hà tố cáo chồng (cũ) là ông Huỳnh Hiếu Nghĩa (ngụ 35/104 Xô viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã có nhiều hành vi xấu với mình sau ly hôn.

Cho là bài báo đã không thể hiện đúng sự thật về mình và chuyện gia đình mình, ông Nghĩa đã có đơn khiếu nại gửi báo và các cơ quan chức năng. Xác minh lại, Báo Phụ Nữ nhận thấy một số thông tin trong bài báo là thiếu cơ sở, nên đính chính xin lỗi ông Nghĩa và bạn đọc.

Tuy nhiên, riêng với nội dung chính của bài báo, việc ông Nghĩa đưa con gái Huỳnh H.Th., 5 tuổi, đi giấu, cố chia cắt tình mẹ con để gây áp lực buộc vợ là bà Nguyễn Thanh Hà phải nhượng bộ trong việc chia tài sản, chúng tôi nhận thấy cần phải làm rõ thêm.

Khon kho vi chong giau mat con nho
Bà Nguyễn Thanh Hà đưa những bằng chứng chứng minh ông Nghĩa giấu con để ép vợ phân chia tài sản

Ông Nghĩa có giấu con gái nhỏ?

Theo lời bà Hà, ngày 5/3/2016, khi bà đi làm, ông Nghĩa đã mang con đi đâu không rõ. Hai hôm sau, ngày 7/3/2016, bà Hà đã ra Công an P.17, Q. Bình Thạnh trình báo sự việc và ngày 9/3/2016 thì chính thức có đơn tố cáo ông Nghĩa gửi cơ quan công an.

Trong đơn, bà Hà nêu rõ: “Chồng tôi là anh Huỳnh Hiếu Nghĩa, sinh ngày 26/10/1979, thường trú tại 35/104 Xô viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, đã bắt con gái tôi, 5 tuổi, ra khỏi nhà ngày 5/3/2016, từ đó đến nay không đưa con gái tôi về. Tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe và an toàn của cháu. Vì còn quá nhỏ, con gái tôi hiện cần được mẹ yêu thương chăm sóc”.

Trong biên bản họp tổ dân phố 8, P.17, ngày 24/1/2017, hàng xóm của gia đình ông Nghĩa xác nhận: “Ông Nghĩa và cháu Huỳnh H.Th. đã không cư trú tại địa phương từ lâu”; ước tính thời gian không cư trú tại địa phương của ông Nghĩa vào khoảng sáu tháng đến một năm.

Ngày 24/1/2017, Công an P.17 xác nhận vào đơn của bà Hà: “Ông Huỳnh Hiếu Nghĩa, sinh năm 1979 và con gái là bé Huỳnh H.Th. sinh ngày 23/9/2011, có hộ khẩu thường trú tại 35/104 Xô viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh nhưng thực tế không cư trú tại địa chỉ trên từ 11/2016 đến nay”.

Bà Hà cho biết, từ ngày ông Nghĩa mang con đi (5/3/2016), tuần nào bà cũng cùng bạn bè, người thân đi tìm con. Bà còn nhiều lần nhờ đoàn thể, chính quyền P.17 giúp đỡ, can thiệp cho mình được gặp con. Hội Phụ nữ và chính quyền P.17 đã nhiều lần đến gia đình ông Nghĩa trao đổi, thuyết phục để bà Hà được gặp con nhưng bất thành.

Đến ngày 24/1/2017, tức 27 tết Đinh Dậu 2017, nhờ áp lực mạnh từ chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và bà con trong tổ dân phố, ông Nghĩa mới mang con về cho bà Hà gặp. Ông Nghĩa phủ nhận việc đem con đi giấu, cho là do bà Hà vay nóng 500 triệu đồng, bị xã hội đen đến nhà đòi nợ, quậy phá, nên hai vợ chồng đã thỏa thuận tạm đưa con lánh mặt, tránh để cháu bị ảnh hưởng tâm lý.

Tuy nhiên, bà đã phản bác ngay cách biện minh này: “Tôi cam đoan không có sự thỏa thuận nào như vậy cả. Nếu có thỏa thuận thì tôi phải được biết con mình đang ở đâu chứ!”.

 “Chẳng có lý do gì tôi lại đi tặng nhà cho anh ta!”

Bà Hà tố cáo, ông Nghĩa mang giấu con, chia cắt tình mẹ con là nhằm mục đích gây áp lực buộc bà phải nhượng bộ trong việc chia tài sản là căn nhà có diện tích sử dụng 302m2, nằm trên khu đất 176m2 tại số 1 đường số 10, khu dân cư Khang An, P. Phú Hữu, Q.9.

Ông Nghĩa phủ nhận cáo buộc này, nhưng trong quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ghi nhận được một số bằng chứng: ngày 7/3/2016, tại Văn phòng công chứng Châu Á (44 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM) bà Nguyễn Thanh Hà có ký hợp đồng số 002548/HĐ-TCN tặng cho ông Huỳnh Hiếu Nghĩa toàn bộ phần quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất của bà đối với căn nhà nói trên. Theo bà Hà, trị giá của căn nhà thời điểm hiện tại là hơn 8 tỷ đồng.

Vấn đề đặt ra là tại sao trong lúc hai người đang mâu thuẫn trầm trọng và ông Nghĩa đang đem giấu con, mà bà Hà lại tặng ông Nghĩa quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất của mình đối với căn nhà nói trên? Bà Hà giải thích: “Việc ông Nghĩa đem con đi giấu ngày 5/3/2016 là để gây áp lực ép tôi ký hợp đồng tặng cho căn nhà nói trên.

Ngày 6/3/2016, ông ta có đưa tôi ra Văn phòng công chứng Châu Á để ký hợp đồng tặng cho, nhưng tôi thấy quá vô lý nên không ký. Ông Nghĩa tuyên bố, nếu không ký tôi sẽ không bao giờ được gặp lại con. Vì thế, ngày hôm sau - 7/3/2016, tôi chấp nhận ký để được nhận lại con, chứ chẳng có lý do gì tôi lại tặng nhà cho anh ta cả.

Tuy nhiên, tôi đã ký cho nhà nhưng ông Nghĩa vẫn không mang con về. Vì thế, ngày 9/3/2016, tôi có đơn tố cáo ông Nghĩa gửi công an phường. Ngày 10/3/2016, tôi tiếp tục có đơn gửi Văn phòng công chứng Châu Á xin hủy hợp đồng cho tặng đã ký, với lý do mình bị ép ký trong tình trạng hoảng loạn, lo lắng cho sức khỏe và an toàn của con gái Huỳnh H.Th. và ông Nghĩa đã không thực hiện lời hứa”. Sau đó, bà Hà còn gửi đơn ra tòa yêu cầu hủy hợp đồng cho tặng nhà nói trên. 

Trao đổi với chúng tôi tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông vào ngày 17/11, ông Huỳnh Hiếu Nghĩa phủ nhận những nội dung trên nhưng lại không đưa ra được chứng cứ hay lập luận nào để bảo vệ mình. Rõ ràng, theo lẽ tự nhiên, không ai lại đem tài sản của mình cho, tặng kẻ đang giấu con mình và mâu thuẫn với mình, nếu không rơi vào tình thế bị ép buộc. 

Ngoài căn nhà nói trên, bà Hà còn có đơn kiện tranh chấp tài sản hình thành trong thời gian hôn nhân là căn nhà ông Nghĩa và bố mẹ ông đang ở (tại 35/104 Xô viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh); tố cáo ông Nghĩa tự ý sang tên cho em gái hai chiếc ô tô là tài sản chung và rút hết tiền dành dụm của bà.

Ông Nghĩa tiếp tục cho rằng những thông tin này là bịa đặt, ông và bà Hà không sở hữu cá nhân chiếc ô tô nào cả. Thế nhưng, bà Hà đã đưa ra văn bản thỏa thuận được ký ngày 7/3/2016, có nội dung ông Nghĩa đã vay của bà 500 triệu đồng và 44 lượng vàng SJC. Bà Hà giải thích, năm 2010, vợ chồng bà có mua hai chiếc ô tô đã qua sử dụng, không sang tên nhưng có làm giấy công chứng ủy quyền cho ông Nghĩa.

Đến khoảng tháng 6/2015, bà phát hiện hai chiếc xe trên đã được sang tên cho em gái ruột ông Nghĩa, khiến mâu thuẫn vợ chồng càng thêm trầm trọng. Bà Hà yêu cầu ông Nghĩa phải trả lại hai chiếc ô tô và tiền dành dụm của bà mà ông Nghĩa đã lấy. Văn bản thỏa thuận nói trên được ký trong hoàn cảnh đó. Cũng tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, ban đầu ông Nghĩa nói văn bản trên là “giả mạo”, sau đó lại nói “có thể giả mạo” (?). 

Minh Thanh

Đính chính

Báo Phụ Nữ ngày 21/12/2016 có đăng bài Khốn khổ vì chồng giấu mất con nhỏ, phản ánh việc bà Nguyễn Thanh Hà tố chồng (cũ) là ông H.H.N., cùng ngụ tại P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, nhiều vấn đề, trong đó có một số việc cụ thể theo lời bà Hà: khi bà mang thai, chồng chẳng những không vui mà còn tỏ ra lạnh nhạt. Sau khi sinh, dù đang cho con bú, bà vẫn bị chồng đánh đập tàn nhẫn. 

Ông N., chồng bà trước đây là giảng viên một trường đại học có tiếng ở TP.HCM nhưng không rõ lý do gì phải nghỉ việc, thất nghiệp. Bà Hà, ngoài việc chu toàn cho chồng con, còn phải lo luôn cho cha mẹ chồng đang ở chung. Sau khi báo đăng, ông Huỳnh Hiếu Nghĩa (tức ông N. trong bài báo), cư ngụ tại số 35/104 Xô viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, đã có đơn khiếu nại, cho rằng bài báo viết không đúng sự thật. 

Sau khi xác minh lại vụ việc, chúng tôi nhận thấy những thông tin bà Hà cung cấp là thiếu cơ sở chứng minh vì bà không thể cung cấp được bằng chứng mình bị chồng đánh đập. Báo Phụ Nữ xin cáo lỗi cùng ông Huỳnh Hiếu Nghĩa và gia đình về những sai sót nói trên.

 Báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI