Tư vấn trị sạch gàu, hết ngứa cho mái tóc khỏe đẹp

12/03/2017 - 19:00

PNO - Khoảng 70% dân số nước ta bị gàu, trong đó chiếm tỷ lệ lớn nhất là những người ở độ tuổi 20-50. Gàu gây ngứa ngáy, khó chịu và không ít phiền toái cho người mắc phải.

Nhiều bạn chia sẻ, dù đã thử trị gàu bằng nhiều cách nhưng vẫn chưa thành công. Tại sao như vậy? Nguyên nhân gây gàu là gì? Trị gàu thế nào mới đúng cách?

Tất cả thắc mắc trên đều được bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng - nguyên Phó chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM, Trưởng khoa điều trị I - Bệnh viện Da liễu giải đáp tại buổi “Tư vấn trị sạch gàu, hết ngứa cho mái tóc khoẻ đẹp” vào ngày 4/3 tại TP.HCM do nhãn hàng Selsun thuộc công ty Rohto - Mentholatum tổ chức.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng

Đến với hội thảo, các bạn được bác sĩ cung cấp những thông tin hữu ích về gàu. Theo bác sĩ, da đầu của chúng ta được tái tạo bằng cách những lớp tế bào mới liên tục sinh ra thay thế cho lớp tế bào đã bị lão hóa và chết đi.

Thông thường, vòng đời của mỗi tế bào biểu bì là 28 ngày, nhưng khi quá trình này diễn ra nhanh hơn (trong 2-3 tuần), tế bào chết sẽ bong tróc nhiều hơn mà chúng ta thường nhìn thấy dưới dạng những vảy gàu màu trắng.

Bác sĩ cũng chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến tóc bị ngứa và gàu là do: nấm Malassezia sống ký sinh trên da đầu; tăng sinh quá mức tế bào sừng khi bị tác động mạnh vào da đầu như: lược chải quá mạnh, gội đầu mạnh với móng tay; tăng tiết bã nhờn do cơ địa, chế độ ăn uống.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
 

Hiểu rõ được gàu và nguyên nhân gây gàu, bác sĩ đã đưa ra ý kiến chuyên môn về các cách trị gàu sao cho hiệu quả.

Bác sĩ cho rằng, các phương pháp thiên nhiên như bồ kết, chanh, baking soda,… thường mất thời gian mà hiệu quả thì chưa được kiểm chứng. Cách điều trị gàu hiệu quả nhất là dùng các dầu gội trị gàu chứa các thành phần trị nấm như Selenium Sulfide, Ketoconazole, ZPT…

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
 

Các nghiên cứu đã chứng minh hoạt chất Selenium Sulfide có hiệu quả vượt trội trong việc điều trị gàu, ngứa da đầu và viêm da tiết bã bằng cách tác động trực tiếp lên 3 cơ chế tăng sinh gàu: tìm và diệt hoàn toàn vi nấm gây gàu Malassezia, kiểm soát sự sừng hóa tế bào và cân bằng bã nhờn trên da đầu.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
Dầu gội Selsun với Selenium Sulfide. GPQC: 83/2016/XNQC-YTBD.

Ngoài sử dụng dầu gội trị gàu, bác sĩ cũng đưa ra những lời khuyên về chế độ sinh hoạt hỗ trợ cho điều trị gàu như vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung đồ cá nhân, hạn chế lạm dụng hoá chất, thay đổi kiểu tóc, ăn uống nhiều chất kích thích.

Taị hội thảo, các khách mời đã đưa ra nhiều câu hỏi và nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ bác sĩ Huy Hoàng. Qua đó, mọi người cũng biết thêm được nhiều kiến thức giúp ích trong điều trị gàu.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
Khách mời đặt câu hỏi giao lưu với bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng

Bên cạnh đó, rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra giúp cho không khí khán phòng thêm náo nhiệt và tươi vui. MC Ngọc Trúc thử tài 30 khách mời với những câu hỏi trắc nghiệm thú vị và bổ ích xung quanh việc chăm sóc tóc, đồng thời “mách” mọi người 6 động tác massage giúp giảm stress, kích thích tóc mọc nhanh, mượt cũng như hạn chế gàu. Bài tập được tất cả mọi người hưởng ứng nhiệt tình.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
Bài massage da dầu được khách mời hưởng ứng nhiệt tình

Thông qua hội thảo, mọi khúc mắc về tóc gàu của tất cả khách mời đều được bác sĩ Huy Hoàng giải đáp chi tiết và tận tình. Qua đó, các bạn đã tìm cho mình được phương pháp điều trị gàu và ngứa da đầu sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Tu van tri sach gau, het ngua cho mai toc khoe dep
Khách mời chụp hình lưu niệm với bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng

M.Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI