Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 tại Đồng Nai

02/04/2015 - 16:51

PNO - PN - Chiều 2/4, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa xuất hiện ổ dịch cúm mùa do chủng virus cúm A/H1N1 ở huyện Long Thành.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cụ thể, 6 học sinh của Trường THPT Long Thành (huyện Long Thành) đều có triệu chứng của cúm A/H1N1: sốt, ho, sổ mũi, đau họng ở thể nhẹ. Các em đã được điều trị, sức khỏe hiện đã ổn định.

Để phòng ngừa dịch bệnh cúm, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai yêu cầu: Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai và các địa phương tiếp tục theo dõi, phát hiện các ổ dịch, đặc biệt việc phát hiện sớm bệnh nhân nặng điều trị kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp cúm nặng dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, người bệnh có các triệu chứng cúm, như: ho, hắt hơi, sổ mũi nên chủ động đeo khẩu trang, che miệng khi ho, không khạc nhổ bừa bãi, đồng thời đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn điều trị kịp thời, hạn chế lây lan cho người thân và cộng đồng.

Các bệnh viện tổ chức tốt phân luồng khám bệnh, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các gia đình nên đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi, tiêm nhắc lại để chủ động phòng bệnh.

TÂM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI