Xác 2 nữ sinh trường Y nổi trên sông

25/06/2015 - 19:54

PNO - PN - Cơ quan điều tra CA TP. Vinh hiện đang điều tra vụ hai nữ sinh ĐH Y khoa (Vinh) chết, xác nổi trên sông Lam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai nữ sinh là Nguyễn Thị Lệ (20 tuổi, sinh viên năm nhất, ngành Bác sĩ đa khoa) và  Ngô Thị Hoài Như (20 tuổi, sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng).

Xac 2 nu sinh truong Y noi tren song

Thi thể hai nữ sinh được đưa lên bờ - Ảnh: HOÀNG LÂM

Trước đó, từ tối 23/6, cả hai em Lệ và Như (cùng ở chung phòng trọ tại phường Hưng Dũng, TP. Vinh) mất tích bí ẩn. Các sinh viên và nhà trường đã trình báo cơ quan công an để tìm kiếm các em. Chiếc xe đạp điện và đôi dép của Hoài Như được tìm thấy bên đường ven sông Lam.

Đến khoảng 5g30 sáng 25/6, người dân phát hiện thi thể hai em Hoài Như và Lệ nổi trên sông Lam, cách nhau chừng 100m, gần địa điểm phát hiện chiếc xe đạp của Như.

Ngay sau đó, Công an TP. Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để vớt thi thể hai em và tổ chức khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm cho thấy, cả hai em Hoài Như và Lệ đều tử vong do đuối nước.

Các nữ sinh và người nhà em Hoài Như cho biết, thời gian gần đây em Hoài Như có than phiền không muốn học ngành y vì “thấy máu là khiếp” và muốn học sư phạm mầm non, tuy nhiên bố, mẹ lại không muốn em theo ngành sư phạm. Hoài Như có tâm sự và chào các bạn vì sắp "đi xa".

Người nhà em Lệ nhận định có thể em Lệ đi theo Như ra bờ sông Lam để động viên bạn và ngăn bạn tự tử. Có thể khi Lệ thấy bạn lao xuống sông đã lao xuống cứu nhưng cả hai lại bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Chiều 25/6, người thân và các thầy cô giáo, bạn học đã đưa thi thể Lệ và Như về nhà làm lễ an táng theo phong tục địa phương.

HOÀNG LÂM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI