Trọc đầu, liệt dây thần kinh vì ngủ khi tóc ướt

06/03/2017 - 22:00

PNO - Nếu bạn tiếp tục lấy lý do công việc bận rộn, thói quen cá nhân để tắm gội rất muộn, lên giường ngủ khi tóc ướt, thì mái tóc của bạn có nguy cơ sau.

Gây hư tóc

Troc dau, liet day than kinh vi ngu khi toc uot
 

Hậu quả đầu tiên đối với mái tóc quá rõ ràng: Bạn sẽ không biết tóc trông như thế nào vào sáng hôm sau. Tóc quăn rối, cọng thẳng cọng nhô, lỉa chỉa rất khó coi...

Nếu bạn định tạo mẫu tóc vào sáng hôm sau, đi ngủ với tóc ướt là tai hại. Với một mái tóc như thế, có thể bạn phải đi gội ướt tóc lại rồi sấy khô mới mong tóc vào nếp. Điều này chỉ làm mất thời gian, vì sao bạn không sấy khô vào tối hôm trước?

Theo các chuyên gia về tóc, đi ngủ với mái tóc ướt sẽ không lập tức phá hủy nang tóc hay da đầu, nhưng chắc chắn tóc sẽ dễ gãy, đặc biệt nếu bạn cộc tóc ướt đi ngủ.

Nấm tóc

Troc dau, liet day than kinh vi ngu khi toc uot
 

Đi ngủ trong khi tóc vẫn còn ẩm ướt sẽ khiến da đầu dễ bị tổn thương, gây ra tình trạng ngứa da đầu, gầu xuất hiện.

Da đầu ẩm ướt cũng là môi trường lý tưởng cho các loại vi nấm, vi khuẩn gây hại phát triển.

Nấm da đầu là nguyên nhân dẫn tới việc rụng nhiều tóc, hói đầu, bong vảy… Kèm theo cảm giác ngứa ngáy, có mùi lạ trên da đầu khiến bạn không chỉ vô cùng khó chịu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ.

Liệt dây thần kinh số 7

Troc dau, liet day than kinh vi ngu khi toc uot
 

Vùng đầu, mặt là nơi dễ bị nhiễm lạnh nhất. Nếu để tóc ướt nhiều giờ khi ngủ sẽ làm các dây thần kinh sau tai bị co lại dẫn đến mạch máu tắc nghẽn không cung cấp đủ cho các dây thần kinh mặt.

Do đó, cơ vùng mặt và tai bị phù nề, gây tắc nghẽn dẫn truyền các xung động thần kinh, làm liệt vận động của một bên mặt.

Có trường hợp khi vào viện tưởng bị tai biến tim mạch nhưng nguyên nhân sau đó được xác định là do liệt dây thần kinh số 7 vì lạnh từ việc tắm gội khuya, để tóc ướt đi ngủ.

Gây đau đầu mãn tính

Troc dau, liet day than kinh vi ngu khi toc uot
 

Việc gội đầu vào đêm khuya nhất là vào những hôm trời lạnh và để tóc ướt đi ngủ cũng khiến bạn dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Ban đêm nhiệt độ thấp hơn ban ngày, tóc ướt sẽ bay hơi mang theo một nhiệt lượng lớn khiến đầu bị lạnh, các mạch máu não bị co lại, giảm tuần hoàn não gây đau đầu. 

Thói quen xấu này còn gây ra cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy hay những cơn đau nhức đầu bất chợt. Thậm chí là dẫn tới nguy cơ bị viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính.

Biểu hiện thường thấy là ngứa ngáy, đau nhức đầu, phần da đầu thường dày và thô hơn mức thường, đồng thời dưới lớp da đầu còn có những cục sưng nhỏ trồi lên. Tình trạng này cần phải điều trị kịp thời nếu không dễ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI