Trị thâm mắt với 5 nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên

18/02/2017 - 19:00

PNO - Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có được đôi mắt sáng đẹp, tự tin đối diện với mọi người.

Trà túi lọc ướp lạnh

Tri tham mat voi 5 nguyen lieu co san tu thien nhien
Trị quầng thâm mắt bằng trà túi lọc hiệu quả.

Nếu bạn là fan của trà túi lọc, phương pháp này sẽ rất tiện đấy. Sau khi nhúng trà túi lọc vào nước sôi xong, để chúng cho nguội rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, để qua 1 đêm, sau đó rồi lấy túi trà ra, đắp lên mắt khoảng 10-15 phút. Bạn sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt ngay tức thì khi sử dụng phương pháp này.

Ngoài ra, bọng mắt sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn sử dụng trà túi lọc có chứa caffeine, lý do là bởi chất này có tác dụng giảm sưng cực kỳ hiệu quả, thậm chí chúng còn giúp làm giảm bớt các nếp nhăn trên mắt.

Khoai tây

Tri tham mat voi 5 nguyen lieu co san tu thien nhien
Khoai tây giúp giảm quầng thâm nhanh chóng.

Khoai tây là một trong những rau củ có tác dụng làm đẹp rất tốt đối với phụ nữ, chúng không chỉ giúp làm sáng da mà còn có thể trị thâm mắt rất tốt. Trong thành phần của nguyên liệu từ thiên nhiên này có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm mắt, bọng mắt, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho “cửa sổ tâm hồn”.

Cách thực hiện: khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng (cỡ 3mm) rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm. Một cách khác là bạn nghiền khoai tây, vắt lấy nước rồi thoa lên vùng mắt (bạn có thể thoa lên cả khuôn mặt để nhân tiện làm trắng luôn), bạn để yên trong 30 phút rồi rửa với nước. Chú ý là sau khi sử dụng phương pháp này, hãy tránh xa ánh nắng mặt trời để bảo vệ da.

Dưa leo

Tri tham mat voi 5 nguyen lieu co san tu thien nhien
Dưa leo cũng có thể giảm quầng thâm.

Dưa leo có tính mát, cũng được sử dụng để giảm sưng, bớt quầng thâm và bọng mắt. Dưa leo đem xắt lát, vắt lấy nước cốt và thoa vòng quanh mắt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Những tinh chất trong dưa leo sẽ se da và giảm đi những vết nhăn ở vùng mắt.

Muối

Tri tham mat voi 5 nguyen lieu co san tu thien nhien
Hãy thử giảm quầng thâm bằng muối.

Nguyên liệu rẻ nhất để giảm bọng mắt đó chính là muối. Lấy nửa muỗng cà phê muối hòa tan vào 1 lít nước ấm, lấy bông gòn chúng vào hỗn hợp nước muối này và áp lên phần mi mắt khoảng 10 phút.

Tính háo nước của muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ vậy vết bọng mắt nhanh chóng giảm di. Có thể làm như vậy 2-3 lần sau khi thay miếng bông gòn thấm muối khác.

Dâu tây

Tri tham mat voi 5 nguyen lieu co san tu thien nhien
Dâu tây không chỉ tốt cho da mắt mà còn tốt cho da mặt.

Trong dâu tây có chứa axit alpha-hydroxy giúp ngăn chặn lão hóa da đồng thời cũng là thành phần đặc trị giúp loại bỏ những bọng mắt, quầng thâm mắt xấu xí.

Dâu tây lấy lá, rửa sạch, để trong tủ lạnh cho mát. Sau đó lấy ra xắt lát mỏng và đắp lên mắt, để yên trong vài phút. Mi mắt sẽ giảm sưng nhanh chóng đồng thời da cũng sẽ được làm mát, thư giãn.

Các bạn gái hãy thử thực hiện cách dễ làm trên để có được đôi mắt thật xinh tươi. Chú ý, bạn không nên thức quá khuya bởi bạn thành “gấu trúc” đấy!

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI