Trị gàu – phải gặp chuyên gia

10/08/2017 - 09:00

PNO - Bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không hết gàu? Phải chăng gàu là bệnh lý khó trị? Thực tế cho thấy, nhiều người đang trị gàu nhưng chưa sử dụng đúng sản phẩm chuyên biệt dẫn đến tình trạng gàu dai dẳng không dứt.

Vì sao gàu vẫn dai dẳng?

Để biết được lý do vì sao dù đã tìm mọi cách điều trị nhưng gàu vẫn dai dẳng, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân hình thành gàu. Từ đó sẽ dễ dàng tìm thấy giải pháp trị gàu từ ‘gốc’. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến gàu:

  • Do vi nấm Malassezia phát triển mạnh. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng, mưa nhiều khiến da đầu tiết nhiều dầu, tóc nhanh bết ngứa, đây chính là điều kiện lý tưởng để Malassezia – vi nấm trực tiếp gây ra gàu phát triển, làm xuất hiện nhiều tế bào chết tạo thành những vảy gàu.
  • Do tăng sinh quá mức tế bào sừng: quá trình sừng hóa diễn ra nhanh hơn khi bị các kích thích như lược chải quá mạnh vào da đầu, mát xa hay đội đầu mạnh với móng tay…
  • Do hiện tượng tăng tiết bã nhờn ở tuổi dậy thì hoặc những người cơ địa da dầu, thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ, hoặc có chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ cũng đối mặt với tình trạng này.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI