Tranh cãi về style thời trang 'rách như ăn mày’ của phái đẹp

11/04/2017 - 19:00

PNO - “Khi chọn trang phục không đúng nơi đúng chỗ, không phù hợp hoàn cảnh là thảm họa, thiếu ý thức, kém lịch sự,… bất kể bạn là ai”, độc giả Tín Hòa nhận xét.

Cuối năm 2016 đến nay, xu hướng diện quần dài, short và váy jeans rách, hở ngày càng nhiều khoảng da thịt trên cơ thể được phái đẹp ưa chuộng.

Phong cách thời trang “rách te tua” được xem là cá tính, đáng yêu khi các nàng lựa chọn xuất hiện ở những nơi phù hợp. Tuy nhiên, việc lạm dụng xu hướng “quần rách tả tơi” mọi lúc mọi nơi trở thành phản cảm với người nhìn, vô tình khiến vẻ đẹp của phái đẹp bị giảm trầm trọng.

Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
Kim kardashian lăng xê mốt jeans rách. 

Phần lớn nhận xét loại trang phục này hoàn toàn không đẹp, quá phản cảm, kệch cỡm, coi thường người nhìn, người mặc là kém thông minh,…

Nhật Nam chia sẻ: “Quần jeans rách tan nát là tôi vứt ngay. Những thứ đã hỏng, cũ, nát thì còn sử dụng làm gì. Thế nhưng, vì sao tôi thấy lại cái quần mình đã ném ở đây?”.

Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
Phong cách thời trang ngày càng rách khiến người nhìn thấy phản cảm.

2016, 2017 các bạn nữ mặc rách tả tơi, phơi hàng, hở từ cái nhỏ đến cái to, thả rông nhìn thấy khiếp, vì vậy, độc giả Đức Phan Hoàn trăn trở không biết đến năm 2020 các chị em không mặc gì nữa.

Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
Bộ cánh phản cảm của phái đẹp khiến họ mất điểm trầm trọng khi xuất hiện ở nơi hẹn hò với bạn bè. 

Sự thật, hầu như chị em thường bắt chước nghệ sĩ, người mẫu mình yêu thích trong cách ăn mặc. Chính người nổi tiếng trở thành người tiên phong trong việc lăng xê mốt thời trang mới. Các nghệ sĩ từ quốc tế đến Việt Nam thời gian qua đều lăng xê cho mốt thời trang “jeans rách te tua”, diện chúng khi xuất hiện trước công chúng, trên kênh truyền hình.

Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
 
Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
Những chỗ kín đáo đều được khoe khi phái đẹp chọn gu thời trang jeans rách.

Tín Hòa đánh giá, ca sĩ mặc kiểu gì cũng được gọi là phong cách, thời trang. Nếu trang phục đó người bình thường mặc chắc chắn sẽ bị ném đá vì thảm họa. Tuy nhiên, trong mắt nam độc giả, dù ca sĩ hay người thường diện phong cách thời trang này, với anh khi chọn trang phục không đúng nơi đúng chỗ, không phù hợp hoàn cảnh là thảm họa, thiếu ý thức, kém lịch sự,… bất kể bạn là ai.

Én Xanh nói thêm, với nghệ sĩ, khi họ xuất hiện trước công chúng, trở thành khách mời hay tham gia bất cứ một vị trí nào khác, tôn trọng mọi người là thể hiện nhân cách cá nhân, văn hóa lịch sự của người nghệ sĩ. Đó là thước đo bạn có xứng đáng để được xuất hiện nơi đó hay không.

Tranh cai ve style thoi trang 'rach nhu an may’ cua phai dep
Hương Giang với mẫu jeans rách nhiều người gọi tên là "rách như ăn mày" khi xuất hiện tại một sự kiện. 

Bên cạnh lời chê bai, một số chị em có ý  kiến trái chiều, giữ quan điểm mốt “jeans rách te tua” là đẹp, hợp mốt. Bởi thời trang là sự xoay vòng và lặp lại với sự sáng tạo trong từng thời điểm.

Một xu hướng thời trang chỉ trở nên hot khi có nhiều người thích và lựa chọn mặc chúng. Vì vậy, quan trọng là phải có người bắt chước, mặc theo để tạo nên một xu hướng, như vậy mới thành thời trang. Tất cả trào lưu ăn mặc trên thế giới đều bắt nguồn từ việc sao chép  người này sang người khác. Nếu thời trang đứng độc lập, nó không thể tạo thành cơn sốt mốt.

Nhiều thập niên đã trôi qua, tất cả mẫu mốt đều xuất hiện trên thị trường. Ví dụ những mẫu áo, đầm có cổ cao rồi chuyển sang khoét sâu, sâu ngang ngực, sâu đến eo, sâu đến rốn, lại lên cao vút. Sáng tạo liên tục luân chuyển và thời trang hoàn toàn là sự lặp lại của chính nó, như một vòng xoắn ốc. Điểm khác biệt là sau nhiều năm nó quay lại và có biến đổi.

Châm ngôn hay về thời trang:

“Cuộc sống quá ngắn ngủi chỉ để bạn mặc những món đồ nhàm chán” -  Carly Cushnie và Michelle Ochs.

“Thời trang là thứ mà các NTK đem lại cho bạn 4 lần mỗi năm. Và phong cách là thứ mà bạn lựa chọn” - Lauren Hutton.

“Thời trang có thể mua được nhưng phong cách phải là điều sẵn có” - Edna Woolman Chase.

“Thời trang cũng giống như cách bạn ăn uống, bạn không nên chọn chỉ một thực đơn duy nhất mỗi ngày” - Kenzo Takada.

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI