Xấu đi khi trang điểm sai cách

22/07/2016 - 07:35

PNO - Để có gương mặt đẹp, ngoài chất lượng mỹ phẩm, cần chú ý đến cách thức, dụng cụ sử dụng và cả ánh sáng khi trang điểm, nếu không bạn sẽ trở nên... xấu hơn khi trang điểm.

Xau di khi trang diem sai cach

Trang điểm dưới ánh sáng không phù hợp

Hãy chọn chỗ ngồi để trang điểm có độ sáng tương tự với ánh sáng tại nơi đến. Lớp trang điểm đẹp còn nhờ hiệu ứng ánh sáng. Đừng trang điểm trong phòng tắm tối mờ khi chuẩn bị đi dã ngoại ở nơi đầy ánh nắng, vì khuôn mặt bạn có thể trở nên quá nhạt hoặc quá đậm do ánh sáng sai khi trang điểm.

Thành phần kem lót không hợp với kem nền

Khi dùng kem lót và kem nền nên đọc kỹ thành phần xem chúng thuộc loại nền nước hay nền silicon. Không nên dùng kem lót nền nước với kem nền pha silicon và ngược lại, bởi có thể gây thảm họa do sản phẩm không tạo độ mịn láng cho khuôn mặt.

Dùng mascara chống thấm thường xuyên

Dùng mascara chống thấm giảm bớt phiền toái do mắt lem và giữ lâu trôi, nhưng nếu dùng thường xuyên sẽ làm khô và dễ rụng lông mi. Ngoài ra, loại mascara này rất khó tẩy trang, khi làm sạch bạn phải kỳ cọ nhiều, tạo nếp nhăn ở da mắt.

Bấm mi sau khi chải mascara

Xau di khi trang diem sai cach

Bấm mi sau khi chải mascara không những làm hỏng lớp mascara hoàn hảo mà còn khiến lông mi dễ rụng do bị dính chặt vào dụng cụ bấm.

Dùng sai loại phấn má hồng

Nếu dùng phấn má dạng phấn trang điểm trông không được tự nhiên thì bạn nên đổi sang dạng kem. Dạng phấn giữ lâu trôi nhưng dạng kem lại đem đến vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, cách chọn loại phấn má phù hợp còn tùy thuộc vào làn da và thời tiết. Nếu da nhờn hoặc sử dụng vào mùa hè, không nên dùng dạng kem. Ngược lại nếu da khô hoặc có nếp nhăn, tốt nhất đừng nên đụng đến dạng phấn.

Xau di khi trang diem sai cach

Đánh má hồng không đúng cách

Bạn sẽ biến mình thành chú hề nếu chỉ tô tròn hai má. Hãy cười và đánh má hồng hướng từ gò má lên đến mang tai và màu phấn phải hòa quyện tôn màu da.

Thử kem nền ở mu bàn tay

Đây là thói quen không đú ng nhiều người thường mắc phải. Màu da ở mu bàn tay và mặt không giống nhau do mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở hai nơi này khác biệt. Khi mua kem nền mới, nên thử ở vùng cằm dưới cho chắc ăn.

Sử dụng quá nhiều kem nền

Không cần thiết phải dùng quá nhiều kem nền khi trang điểm, do kem sẽ tạo thành lớp dày như đeo mặt nạ. Thay vào đó, tập trung ở vùng chữ T, quanh mũi và dưới mắt. Phần còn lại chỉ thoa nhẹ nhàng hoặc để mộc.

Thoa kem khuyết điểm sai cách

Thay vì chỉ thoa kem che khuyết điểm lên ngay vùng mắt bị thâm quầng, hãy thoa thêm vùng bên dưới mắt theo dạng tam giác ngược để tông sáng của kem che khuyết điểm, hòa quyện với tông màu da mặt tự nhiên hơn.

Dùng sai tông màu kem che khuyết điểm

Thông thường kem che khuyết điểm có tông màu sáng để che được quầng thâm đen. Nhưng hãy cẩn thận, nếu lớp kem che quá sáng sẽ gây thêm chú ý ở điểm muốn che. Tốt nhất nên dùng kem che có cùng tông màu với kem nền và màu da để tạo vẻ tự nhiên.

Chỉ vẽ đường viền môi

Đây là cách thường dùng giúp son môi không bị nhòe khi trang điểm cả ngày, nhưng có thể bạn sẽ bị “việt vị” khi lớp son môi phai đi, chỉ còn lại đường viền môi. Nếu có thói quen dùng chỉ kẻ môi, nên tô luôn phần bên trong môi rồi tô son để giữ đôi môi xinh mọng cả ngày.

Dùng mỹ phẩm quá cũ

Nhiều người thường chỉ mua mới khi mỹ phẩm cũ xài hết, trong khi một hộp phấn đôi lúc dùng đến vài năm vẫn chưa hết. Hãy chú ý hạn sử dụng của mỹ phẩm, chỉ khoảng sáu tháng đến một năm sau khi mở ra, cần thay mới để bảo vệ làn da của bạn.

Khánh Văn (Theo Popsugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI