Trang điểm làn da khô

18/07/2016 - 06:59

PNO - Da khô, dễ bong tróc thường do một số nguyên nhân như cơ địa, thời tiết, da bị cháy nắng, tác dụng phụ của thuốc, dị ứng… Người da khô rất ngại trang điểm vì nếu không khéo sẽ lộ rõ các mảng da bong tróc.

Đừng lo lắng, nếu khéo chọn mỹ phẩm, bạn vẫn lung linh, tươi tắn.

* Dưỡng da

Các lớp trang điểm có xu hướng bám vào các mảng da bong tróc, làm lộ rõ làn da khô. Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết cho da trước tiên, sau đó dưỡng ẩm bằng các loại kem dưỡng không kích ứng da.

Trang diem lan da kho
Ảnh mang tính minh họa: Internet

* Thoa kem nền

Với làn da khô, bạn nên chọn kem nền dạng lỏng có dưỡng ẩm hoặc dạng lotion (tránh các loại kem nền dạng bột, không chứa dầu). Nên dùng tay thoa kem để điều chỉnh được lượng kem trên các mảng da khô.

* Trang điểm mắt

Nên dùng kem lót primer cho vùng mắt để tạo lớp phủ mịn mượt hơn lớp da thật và “ngăn chặn” phấn mắt rơi vào các bề mặt sần sùi, giúp màu mắt lên đúng tông. Đối với làn da quá khô, phấn mắt dạng kem là một lựa chọn tốt.

* Đánh má hồng

Phấn má dạng kem giúp làn da khô trông tươi tắn, tự nhiên hơn và che được khuyết điểm khô ráp, sần sùi. Nếu dùng má hồng bột, nên dùng loại cọ má hồng dạng hình vòm với lông mịn và tán phấn từ từ để tránh bết phấn.

Trang diem lan da kho

* Đánh bronzer

Nếu muốn gương mặt sắc sảo hơn, bạn có thể dùng bronzer dạng lỏng hoặc dạng kem. Vì da khô rất nhạy cảm nên tốt nhất bạn tránh dùng các loại sản phẩm có mùi để tránh dị ứng.

* Dưỡng môi và tô son

Môi khô cần được tẩy tế bào chết. Bạn có thể trộn dầu ô-liu với đường và dùng miếng bông ẩm chà lên môi, sau đó, bạn thoa son dưỡng và bắt đầu tô son.

Nguyễn Khanh (Theo refinery29)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI