Thay đổi cách trang điểm để "làm mới" dung nhan

12/10/2016 - 11:30

PNO - Trang điểm giúp chúng ta đẹp và rạng rỡ hơn, nhưng nếu cứ trang điểm lặp đi lặp, trông bạn sẽ rất nhàm chán. Một số thay đổi nhỏ về cách trang điểm có thể mang đến hiệu quả lớn cho vẻ ngoài của bạn.

Yoga cho khuôn mặt

Mười phút yoga cho mặt mỗi ngày giúp kích hoạt các lớp biểu bì dưới da hoạt động, tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp ôxy và nuôi dưỡng các tế bào da. Để tránh nếp nhăn trên trán, đặt hai ngón trỏ lên phía trên mắt, nhướng mày lên cao và dùng hai ngón trỏ kéo da hướng về mắt, lặp lại khoảng mười lần. Để tránh nếp nhăn xuất hiện khi cười, đặt bàn tay lên gò má, nhẹ nhàng kéo hai bên khóe miệng về hướng thái dương, giữ trong ba phút, lặp lại ba lần.

Làm da mặt mịn trước khi trang điểm

Chà nước đá lên toàn bộ khuôn mặt giúp làm sạch và se nhỏ lỗ chân lông tức thời, lớp phấn nền đánh lên da sau đó cũng mịn mượt hơn.

Thay doi cach trang diem de
Ảnh mang tính chất minh họa. Internet

Không dùng kem nền đã qua hạn sử dụng

Kem nền dùng càng lâu, càng dễ bị ôxy hóa. Khi đánh lên da mặt, màu kem nền đã bị xỉn, không còn hợp với da mặt và còn có thể gây dị ứng sau đó.

Không tạo khối bằng phấn bronzer

Phấn bronzer thường có độ nhũ, phản chiếu ánh sáng mặt trời và chỉ nên dùng để làm sáng các khu vực trên mặt có cấu trúc xương cao, dễ bắt nắng nhất. Ngược lại, phấn tạo khối có độ mịn cao giúp tạo hoặc nhấn thêm các mảng tối cho khuôn mặt.

Chải lông mày trước khi vẽ

Nên chải lông mày hướng về phía sau trước khi vẽ để định hình đường chân mày. Nếu có những khu vực thưa thớt, bạn dễ dàng nhìn thấy và vẽ trước, sau đó vẽ đến các khu vực còn lại, cặp chân mày trông sẽ tự nhiên và đều màu hơn.

Thay thế đường kẻ đen truyền thống

Đường kẻ mắt (eyeliner) đen đôi khi làm bạn nhàm chán và làm đôi mắt trông nhỏ hơn. Bạn nên thay thế chúng bằng các loại eyeliner với nhiều màu sắc khác nhau.

Kẻ đường liner sắc sảo

Dùng giấy note dán xéo lên hai bên đuôi mắt, bạn chỉ cần vẽ đường eyeliner theo mép giấy, sẽ cho ra đường kẻ mắt đẹp và sắc cạnh mà không sợ bị lem.

Làm dày mi

Chấm eyeliner dạng lỏng giữa các gốc lông mi là một cách làm dày mi nhanh chóng. Cách làm này rất hiệu quả đối với những ai có đôi mắt quá nhỏ.

Chọn son môi tông nude đẹp

Để chọn màu nude hợp với mình, bạn nên thử son trên da đầu ngón tay. Da ở khu vực này khá giống với da môi của chúng ta.

Làm sáng răng

Dùng các tông son đỏ lạnh giúp hàm răng trông sáng hơn, vì đánh lừa thị giác của người đối diện.

Không chải tóc bằng lược

Khi làm khô tóc, thay vì dùng lược tròn để tạo kiểu, hãy dùng tay chải tóc tạo ra những lọn tóc không theo trật tự, trông rất tự nhiên.

Thay đổi đường ngôi tóc

Chỉ cần rẽ đường ngôi tóc mới, bạn đã “nâng cấp” được vẻ ngoài của mình. Rẽ đường ngôi giữa giúp kéo dài khuôn mặt tròn, rẽ đường ngôi lệch giúp làm mềm mại hơn cho khuôn mặt vuông.

Nguyễn Khanh (Theo The Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI