Mẹo thử son môi an toàn, không nhiễm chì - Phụ nữ nào cũng CẦN BIẾT

30/10/2016 - 11:30

PNO - Để tránh rước họa vào thân với những thỏi son môi đang dùng, bạn nên áp dụng những mẹo sau để phân biệt được son môi chứa chì và son môi an toàn.

Son là vật dụng trang điểm bất ly thân của hầu hết phụ nữ vì ai cũng mong muốn có được đôi môi tươi tắn, quyến rũ… Nhưng chọn son môi thế nào không phải ai cũng biết. Nếu không cẩn trọng, bạn có thể sử dụng một loại son môi đang nhiễm chì nhiều nguy hại cho đôi môi.

Chì có trong mỹ phẩm chỉ là do nguyên liệu có chứa khoáng chất chì oxit, lượng chì này chứa trong son chỉ ở lượng vài phần triệu nên thường không được ghi trong danh mục thành phần.

Meo thu son moi an toan, khong nhiem chi - Phu nu nao cung CAN BIET

Chính vì người ta chưa phát minh ra được thành phần nào thay thế chì để giữ màu son, giúp son lâu trôi nên ngay cả các hãng mỹ phẩm lớn, uy tín đều dùng chì trong thành phần sản xuất của mình. Chỉ có điều, với những hãng mỹ phẩm có tên tuổi, chì trong một thỏi son được quy định rất nghiêm ngặt để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da người sử dụng. Ngược lại, nếu những mỹ phẩm trôi nổi, bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng chì này.

Thực tế, bạn nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì những thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ, tác dụng lại rất tốt. Đừng quên chọn son có thành phần chống nắng SPF.

Để thử chì có trong son môi cũng không quá phức tạp đâu chị em à. Chỉ cần bạn thực hành theo các mẹo sau:

Meo thu son moi an toan, khong nhiem chi - Phu nu nao cung CAN BIET

Thoa son lên tay + dùng vàng chà xát

Theo kinh nghiệm được nhiều chị em hay truyền tai nhau thì, để kiểm tra độ chì ở son, bạn có thể cho một chút mỹ phẩm lên tay rồi dùng vàng chà xát. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, ngoài chì ra, những thành phấn khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì. Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không đúng tuyệt đối. 

Meo thu son moi an toan, khong nhiem chi - Phu nu nao cung CAN BIET

Nhưng, bạn có thể dựa trên màu sắc đậm nhạt của màu đen xuất hiện sau khi chà xát vàng để kết luận son môi của bạn đang có chì hay không. Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng chuyển sang màu đen, sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn. 

Thoa son môi lên đầu ngón trỏ

Đặc biệt khi thử son môi, không nên thoa lên mu bàn tay. Cách thử này hoàn toàn phản tác dụng bởi phần da trên mặt tay thường sậm hơn so với da môi. Do đó, màu son khi thử sẽ không giống sự lựa chọn ban đầu của bạn. 

Nếu không có các mẫu thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Đây là lớp da có màu hồng tự nhiên tương đối với màu môi, do đó sẽ có tác dụng trong việc chọn lựa màu cho thích hợp.

Meo thu son moi an toan, khong nhiem chi - Phu nu nao cung CAN BIET

Ngoài ra, khi chọn son môi, một thỏi son tốt là thỏi son khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ mềm, mịn, bóng, có hương thơm tự nhiên. Các thỏi son tốt khi sử dụng không có cảm giác quá khô hoặc dính.

Không nên chọn những thỏi son còn hạn dùng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng vì có thể son môi đã hỏng.

Vân Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI