Kinh nghiệm thêu lông mày đẹp, khá tự nhiên của phụ nữ tuổi 28

11/06/2016 - 11:26

PNO - Trước khi thêu, lông mày của mình rất thưa thớt, nhạt màu và đầu lông mày nhỏ, đuôi bị ngắn. Để đẹp, mình hay phải dùng chì vẽ lông mày. Mình thêu lông mày xong và thấy ưng ý quá các mẹ ạ.

Chào các mẹ,

Thú thật đây là lần đầu tiên mình chia sẻ về làm đẹp. Nhưng tại mình thêu lông mày xong và thấy ưng ý quá các mẹ ạ. 

Trước khi thêu, lông mày của mình rất thưa thớt, nhạt màu và đầu lông mày nhỏ, đuôi bị ngắn. Để đẹp, mình hay phải dùng chì vẽ lông mày. Thế nhưng những lúc lười không vẽ, ra đường mình không tự ti chút nào. Bởi thế, mình xác định cứ đi thêu cho nhanh.

Song để quyết định đi thêu lông mày, mình cũng nghĩ và cân nhắc chán chê. Mình chỉ sợ thêu lông mày vào, mặt sẽ bị già đau đớn vì không hợp. Nhưng may quá, mình thêu lông mày và cảm thấy khá ưng ý.

Thực tế, đi thêu lông mày bạn sẽ phải trải qua những quy trình cụ thể sau các mẹ ạ:

Kinh nghiem theu long may dep, kha tu nhien cua phu nu tuoi 28
 

Bước 1: Vệ sinh phần lông mày

Đây là bước đầu tiên trước khi thêu lông mày. Ở khâu này, bác sĩ sẽ làm vệ sinh phần lông mày trước. Do đó, trước khi đi, bạn tuyệt đối không nên trang điểm nhé.

Bước 2: Bôi thuốc tê lên lông mày

Bác sĩ sẽ bôi thuốc tê lên vùng lông mày trong khoảng 20 phút. Sau khi bôi thuốc tê mình còn thấy bác sĩ bôi serum tế bào gốc lên và đi nhẹ bằng đầu kim.

Việc làm này giúp serum thẩm thấu vào vùng lông mày được thêu, giúp da không bị sưng và tấy đỏ sau khi làm.

Kinh nghiem theu long may dep, kha tu nhien cua phu nu tuoi 28
 

Bước 3: Vẽ khung, chọn màu, chọn kiểu thêu hoặc phun

Vẽ khung cho lông mày: bạn có thể tự chọn cho bác sĩ vẽ hoặc bạn muốn tự vẽ theo ý mình cũng được không sao hết. Bước này bạn nên chuẩn bị mẫu chân mày bạn muốn làm để đưa cho bác sĩ xem trước.

Dựa trên mẫu bạn cung cấp, bạn sĩ sẽ đo lên mặt bạn để vẽ sao cho hài hoà và cân đối với gương mặt. Sau khi vẽ xong, nếu bạn không thích chỗ nào thì nói bác sĩ chỉnh lại hoặc có thể tự chỉnh luôn.

Về màu lông mày: bạn có thể chọn nhưng bác sĩ sẽ dựa trên màu tóc và pha màu lông mày cho hợp sẵn luôn. 

Về kiểu thêu: Bạn có thể làm kiểu phẩy sợi (vẽ từng sợi) hoặc tán bột. 

Phẩy sợi: Ưu điểm khi vẽ từng sợi lông của lông mày khiến lông mày tự nhiên, nhìn như không làm lông mày. Song nhược điểm của chúng là nhìn sẽ lỗ chỗ không đều nên sau khi thêu xong vẫn phải vẽ lông mày để cho lông mày được đều và đẹp hơn nha. 

Tán bột: Tán bột thì sẽ ra nguyên mảng, đẹp và liền nhau. Cách này không cần phải vẽ lại sau khi làm. Song không tự nhiên bằng phẩy sợi.

Kinh nghiem theu long may dep, kha tu nhien cua phu nu tuoi 28
 

Bước 4: Thêu lông mày

Bác sĩ sẽ làm mỗi bên 2 lần, mình phẩy sợi nên bác sĩ vẽ từng cọng lông mày một, làm cái này thì đau. 

Sau khi thêu xong, bác sĩ sẽ đưa cho bạn cái gương, thấy chỗ nào chưa vừa ý, thiếu hụt hay mỏng gì đó thì cứ nói cho bác sĩ chỉnh sửa cho vừa ý. 

Thêu xong, bác sĩ sẽ đi tế bào gốc lần cuối để bảo vệ vùng da vừa thêu bị tổn thương sẽ nhanh lành hơn và không sưng đỏ.

Kinh nghiem theu long may dep, kha tu nhien cua phu nu tuoi 28
 

Bước 5: Chăm sóc lông mày tại nhà

Thêu lông mày mất thời gian khoảng 45 phút là xong, bạn sẽ về nhà ngay trong ngày. Bác sĩ sẽ  cho thuốc mỡ để về nhà bôi vào để kháng khuẩn và nhanh tróc mài. 

Bôi mỗi ngày 4 lần đến khi tróc là tầm 1 tuần. Sau 2 tuần thì quay lại để kiểm tra. Chỗ nào bị nhạt màu, phai hoặc chưa vừa ý bạn có thể chỉnh sửa lại.

À, giá thêu lông mày của mình cũng chỉ 5 triệu đồng thôi các mẹ nhé. 

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI