Kinh nghiệm giữ viền kẻ mắt không lem và lâu trôi

25/12/2016 - 07:25

PNO - Khi áp dụng những kinh nghiệm nhỏ sau trong việc kẻ mắt, mắt của bạn sẽ không còn bị lem nhem và phai nhanh như trước.

Hầu hết khi kẻ mắt, các cô nàng thường khá đau đầu trong việc kẻ viền mí mắt sao cho chuẩn đẹp lại không lem và không bị trôi. Bởi vì sau mỗi lần đánh mắt kẻ viền mí, thông thường chỉ 2-3 giờ sau là bị trôi hết và để lại một đường viến khác rất xấu do màu mắt bị phai ra cho dù bạn có dùng loại kẻ mắt sáp, nước, gel thì vẫn không thể khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên thực tế trên sẽ chấm dứt nếu như bạn biết bỏ túi những bí quyết cực đơn giản mà hiệu quả sau:

Kinh nghiem giu vien ke mat khong lem va lau troi
 

Thoa kem nền

Đối với vùng mắt, để giữ viền kẻ mắt không lem và lâu trôi, bạn nên sử dụng một lớp kem nền mỏng. Tuy nhiên, chỉ nên thoa kem nền mỏng và phủ 1 lớp phấn thật nhẹ.

Điều này giúp da mịn màng hơn lại khiến tránh được hiện tượng loang lổ khi chì kẻ mắt trôi.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm thoa quanh mắt

Khi trang điểm, kem dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Nhưng khi trang điểm cho mắt, bạn lại không nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng này. Nhất là vùng mí mắt không nên thoa kem dưỡng ẩm vì chúng khiến cho viền mắt của bạn không bị mờ và nhòe đi lớp chì kẻ.

Kinh nghiem giu vien ke mat khong lem va lau troi
 

Nhớ bôi kem lót trang điểm

Nếu muốn một đôi mắt không bị lem và không bị nhòe chì kẻ mắt thì bạn nên nhớ thoa 1 lớp kem lót xung quanh vùng mí mắt. Một lớp kem lót trang điểm nhẹ thôi nhưng chúng lại có hiệu quả cả ngày đấy.

Thoa chút phấn lên chì kẻ mắt

Để khắc phục chì kẻ mắt không bị lem và lâu trôi, bạn hãy hãy kẻ một đường viền cho mắt, sau đó cho thêm một chút phấn trang điểm đó lên eyeliner. Tiếp đó, bạn nên kẻ mắt tiếp lần thứ 2. 

Phấn sẽ giúp giữ cho đường viền mắt giữ được màu sắc và không bị lem trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trang điểm cả khóe và hốc mắt

Khi kẻ mắt, bạn thường bỏ qua vùng khóe mắt và hốc mắt. Nhưng kinh nghiệm cho thấy, bạn nên chú ý tới vùng này. 

Hãy vẫn kẻ nơi khóe mắt, hốc mắt bằng cách trộn đều một ít phấn vào chì kẻ và bắt đầu kẻ mắt như bình thường.

Kinh nghiem giu vien ke mat khong lem va lau troi
 

Thoa phấn mắt dạng bột

Sau khi kẻ mắt xong, bạn nên sử dụng 1 loại phấn dạng bột có tác dụng bảo vệ đường chì kẻ trên mắt. Phấn bột giúp mắt không bị nhòe và mờ đi.

Cứ sau khoảng 4-5 tiếng, bạn chỉ cần dặm lại phấn phủ là ổn.

Dùng mascara chống thấm kẻ mắt

Bạn có thể sử dụng nhiều loại mascara nhưng nên sử dụng loại mascara chống thấm nước. Bởi vì mascara này có thể làm cho đường chì kẻ mắt của bạn được lưu lại lâu hơn suốt cả ngày mà không lo làm hỏng màu viền mắt.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI