Để có đôi môi quyến rũ hơn

29/06/2016 - 06:06

PNO - Trang điểm trên mặt rất dễ bị chảy, lem luốc do nhiệt độ cao và mồ hôi.  Dưới đây là năm lỗi cần tránh để có đôi môi đẹp tự nhiên và quyến rũ hơn.

De co doi moi quyen ru hon
Tông đỏ tự nhiên cho mùa hè

Thời tiết ảnh hưởng khá nhiều đến da mặt và đôi môi của chúng ta. Khi vào hè, lớp trang điểm trên mặt rất dễ bị chảy, lem luốc do nhiệt độ cao và mồ hôi. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra, bạn có thể giảm bớt lớp trang điểm, tập trung làm đẹp cho đôi môi. Dưới đây là năm lỗi cần tránh để có đôi môi đẹp tự nhiên và quyến rũ hơn.

Tẩy tế bào chết cho môi

Mùa hè, môi dễ bị khô, bong ra hoặc nứt nẻ làm lớp son thoa lên không đều màu và kém mịn màng. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho môi là rất cần thiết để màu son trên môi mịn đẹp và giữ được lâu hơn. Nếu yêu thích những màu son sáng, bạn càng cần phải dành thời gian tẩy tế bào chết để màu son không vô tình “tố cáo” đôi môi thiếu sức sống của mình. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng đánh lên môi để tẩy tế bào chết một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nên uống nhiều nước để hạn chế khô môi.

Sử dụng son bóng quá nhiều

Khi trời nóng, da mặt dễ bị bóng nhờn do dầu hoặc mồ hôi nên nếu sử dụng son quá bóng, trông gương mặt sẽ càng bóng hơn và kém duyên. Để khắc phục, bạn nên chuyển sang sử dụng các loại son lì (matte lipstick) hoặc không bóng để cân bằng sự hài hòa cho gương mặt.

Dặm nhiều lớp son trên lớp cũ

Khi sử dụng son lì, không nên dặm son đè lên lớp son cũ. Bạn nên dùng khăn giấy lau sạch lớp son cũ rồi thoa một lớp son mới, trông đôi môi sẽ không bị dày cộm thiếu tự nhiên.

Chọn sai tông đỏ cho mùa hè

Vào mùa hè, những tông đỏ có sắc sáng tự nhiên như đỏ hồng, đỏ cam hoặc đỏ san hô… sẽ thích hợp vì trông bạn năng động hơn. Ngược lại, các tông đỏ trầm, mờ như đỏ berry chỉ thích hợp hơn cho mùa đông để tạo sự quyến rũ. Bạn nên lưu ý chọn tông đỏ cho phù hợp với làn da của mình.  

Không tạo điểm nhấn cho gương mặt

Nếu đánh mắt đậm, không nên tô son đậm và nếu muốn làm nổi bật đôi môi của mình, bạn nên giảm màu mắt để tạo điểm nhấn. Son môi đậm trông sẽ tuyệt vời hơn khi kết hợp với làn da sáng mịn và một chút mascara. Tuy nhiên, để gương mặt sinh động hơn, bạn có thể đánh thêm một lớp má hồng mỏng thay vì kẻ mắt đậm.

Nguyễn Khanh (Theo Glamour)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI