Cách tô son môi CHUẨN và NỔI BẬT với từng tông màu da

27/08/2016 - 13:00

PNO - Chỉ cần biết tông màu da của bạn, bạn sẽ dễ dàng chọn được màu son môi phù hợp và nổi bật cho chính bản thân mình.

Nhiều chị em cứ nghĩ, chỉ cần thích một màu son môi nào là đã có thể sử dụng được màu son môi ấy. Song thực tế, bạn đã nhầm to. Bởi vì tùy theo màu da của bạn mà nên chọn màu son môi phù hợp. Nếu không, bạn sẽ trở nên lạc tông và có thể kệch cỡm nếu không có màu son môi phù hợp với làn da.

Thông thường, tùy theo tông màu da khác nhau mà bạn có thể chọn các màu son môi khác nhau.

Với làn da trắng 

Khi sở hữu một làn da trắng hoặc trắng xanh xao thì bạn có thể sử dụng được rất nhiều màu sắc son môi phù hợp. Bạn có thể sử dụng các son môi với các gam màu như hồng san hô, hồng đào… Những màu son như vậy có thể mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho bạn.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Ngoài ra, bạn có thể diện những màu son như màu đỏ đậm, nâu đỏ để mang tới vẻ quyến rũ, nổi bật.

Những người có làn da trắng nên tránh xa các tone màu son như màu cam, màu nude vì sẽ khiến bạn nhợt nhạt.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Với làn da nâu, da vàng 

Nếu sở hữu một làn da nâu, da vàng khỏe khoắn, bạn cũng khá may mắn khi phù hợp với hầu hết các loại son môi. Thậm chí, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn màu son môi hơn hẳn những người sở hữu làn da trắng.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Nếu thích tone màu đỏ, cam đỏ, đỏ dậm, hoặc cả màu nude thì chúng cũng đều phù hợp với bạn. Màu nude, cam và đỏ cam khiến bạn có vẻ ngoài tự nhiên, tươi trẻ, nhưng trong các buổi tiệc tối, chỉ với một chút mascara và màu son đỏ, bạn có thể dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Tô những loại son này, bạn thấy mỗi màu son đều mang đến cho bạn những màu sắc và sự gợi cảm riêng.

Với da ngăm và sậm màu hơn

Nếu sở hữu nước da ngăm đen hoặc bánh mật, bạn đừng quá tuyệt vọng nhé. Vì màu da này cũng có rất nhiều màu son để lựa chọn.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Những chị em sở hữu nước da này nên tránh son màu sáng như hồng, cam và “kết thân” với những thỏi son màu tối như nâu, nâu đỏ, đỏ gạch, màu berry hay caramel. Những màu son này sẽ giúp bạn nổi bật và tràn đầy sức sống hơn.

Với làn da nhợt nhạt (xanh xao)

Nhiều người nghĩ, đã sở hữu làn da nhợt nhạt hay xanh xao rồi thì màu son đi kèm phải là tông màu đậm để nổi bật hơn. Nhưng thực tế, người có nước da này thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn là phù hợp nhất.

Cach to son moi CHUAN va NOI BAT voi tung tong mau da
 

Mách bạn:

- Bạn đừng nên quá để tâm vào việc làm đẹp mà bỏ qua phần dưỡng môi nhé, môi quá khô sẽ khiến son lên không đúng màu hoặc khi thoa son lên trông kém tự nhiên. Bởi thế, nên dùng thêm son dưỡng và tẩy trang sau khi về nhà.

- Là phụ nữ, bạn nên có ít nhất một thỏi son làm bạn, và lựa chọn màu son phù hợp để giúp nổi bật hơn đôi môi quyến rũ.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI