Bí quyết trang điểm trong veo theo xu hướng mùa Thu - Đông

11/11/2016 - 07:21

PNO - Các chuyên gia trang điểm gợi ý bạn chọn phong cách trang điểm trong suốt để đồng điệu với thiên nhiên. Vẻ đẹp “trang điểm như không” được làm nên bởi những chi tiết vừa sắc sảo lại vừa mềm mỏng nữ tính mà đầy sức hút.

Tiết trời thu - đông là một câu chuyện dài được kể bởi những sắc màu của thiên nhiên với những cơn gió lành lạnh, những vạt nắng chiều nhẹ và cả những cơn mưa dài khó chịu dễ làm cho tâm trạng con người se sẽ bâng khuâng. Đặc trưng thời tiết thu - đông cũng khiến nhiều bạn gái thay đổi phong cách trang điểm cho phù hợp. Các chuyên gia trang điểm gợi ý bạn chọn phong cách trang điểm trong suốt để đồng điệu với thiên nhiên. Vẻ đẹp “trang điểm như không” được làm nên bởi những chi tiết vừa sắc sảo lại vừa mềm mỏng nữ tính mà đầy sức hút.

Phong cách trang điểm trong veo theo xu hướng mùa thu - đông bạn cần tuân thủ thực hiện bốn bước sau:

Mascara không trôi 

Bi quyet trang diem trong veo theo xu huong mua Thu - Dong

Mascara không trôi là công cụ làm đẹp cho làn mi và phù hợp thời tiết mùa này. Đặc biệt, mascara sẽ là điểm nhấn quan trọng cho phong cách này để tạo sắc nét trên khuôn mặt nhằm thu hút người đối diện. Chải từ gốc lên đến giữa hàng mi theo đường thẳng. Phần còn lại, từ ngọn đến đầu mi thì đánh zích-zắc để lông mi dày hơn. Bạn không cần chải cong trau chuốt nhìn chỉn chu lại không phù hợp. Chỉ cần chải mi trên là đủ mà không cần phải chải mi dưới.

Với những bước trên, chỉ cần 10-15 phút, bạn đã sở hữu một lớp trang điểm trong veo, phù hợp với mọi phong cách và thời điểm.

Làm mượt da bằng lớp lót

Bi quyet trang diem trong veo theo xu huong mua Thu - Dong

Trước lớp lót, lớp dưỡng ẩm là cần thiết để tạo làn da mượt mà trơn láng cũng như để bảo vệ da khỏi tác hại của phấn nền. Nếu làn da bình thường nên dùng sữa dưỡng (emulsion) sẽ nhanh chóng hòa tan vào làn da hơn là dùng kem (cream), vì kem sẽ cho độ dày không tự nhiên.

Dùng vài giọt sữa dưỡng hoặc tinh chất dưỡng đa chức năng để da được cung cấp đầy đủ ẩm mà không nhờn, sau đó là lớp lót với sản phẩm dành riêng là kem lót hoặc prime. Nếu trang điểm ban ngày, bạn đừng bao giờ bỏ qua lớp kem chống nắng để bảo vệ da trước tia UV. Bạn có thể chọn kem chống nắng có tông màu da, xem đó như bí quyết giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo da mỏng nhẹ tự nhiên.

Mắt và môi tự nhiên 

Bi quyet trang diem trong veo theo xu huong mua Thu - Dong

Để lớp nền hoàn hảo tự nhiên, màu son và màu mắt không kém phần quan trọng. Trong đó, mắt và môi nên đều là những gam màu “nhu mì” như nâu và nude. Nhưng đường chân mày đen đậm đà cùng ánh sáng trên gò má được nhấn bởi highlight làm nên thần thái sắc sảo cho khuôn mặt nhưng vẫn mềm mỏng, trong veo. Bí quyết để có đôi môi nude không mờ nhạt, nhưng tự nhiên là đừng quên tán phấn lấn vào viền môi.

Ngoài ra, có thể mở thêm biên độ chọn màu mắt và màu son cho phong cách trang điểm này theo sở thích từng người. Màu hồng, xanh mạ cho bạn nữ chuộng phong cách nữ tính ngọt ngào, màu cam cho sự năng động trẻ trung và lưu ý dòng son lì phù hợp cho thời tiết thu - đông, giúp lên màu chuẩn, bám tốt mà không làm khô môi.

Làm đều màu da bằng lớp nền

Bi quyet trang diem trong veo theo xu huong mua Thu - Dong

Lớp nền là công đoạn quan trọng để có làn da tự nhiên. Vì thế để có lớp nền đúng kỹ thuật, phấn nén nước là một giải pháp hiệu quả. Chọn sản phẩm “hai trong một” để vừa tạo lớp nền vừa là phấn phủ là cách tối ưu đối với những bạn gái chưa quen với việc trang điểm. Bởi người thiếu kinh nghiệm rất dễ mắc lỗi đánh phấn nền quá dày hoặc loang lổ, không đều màu. Kem nền này có ưu điểm mỏng nhẹ, có nhiều màu lựa chọn tiệp với màu da và có thể che được lỗ chân lông, hiệu chỉnh sắc da. Kết cấu hạt phấn nhẹ, không bít lỗ chân lông, ngăn bóng dầu và giữ màu phấn tốt, không bị trôi lớp nền.

Nếu có thể, bạn nên dùng bông phấn hai mặt để đánh nền, sẽ có lớp nền mềm mượt tự nhiên. Mặt bông có lỗ như bọt biển sẽ tạo độ che phủ tốt. Mặt bông có lông mịn để giặm lại phấn để tạo lớp nền trong veo.

Chuyên gia trang điểm Thanh Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI