8 lý do chính khiến cho lớp trang điểm không được bền

25/11/2016 - 11:30

PNO - Đây chính là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm hoàn hảo của bạn bị trôi đi nhanh chóng.

Hầu hết phụ nữ ngày nay không bao giờ ra đường nếu không có một khuôn mặt được trang điểm kỹ càng hay chỉ đơn giản là tô son. Dù vui chơi hay làm việc, họ cũng đều luôn muốn mình có một gương mặt xinh đẹp nhất. Tuy nhiên, có bao giờ bạn để ý rằng lớp trang điểm của bạn chỉ đi đường một lúc đã bay đi gần hết trong khi có những người lại nửa ngày trông vẫn rạng ngời chưa?

Tất cả đều có lý do của nó và dưới đây chính là 8 nguyên nhân lớn khiến cho bạn dễ dàng mất đi lớp make up kỹ lưỡng mà bạn phải dành mấy tiếng đồng hồ.  

1. Thường xuyên chạm vào mặt

Chúng ta đều biết nếu chạm vào tóc quá nhiều sẽ làm tóc nhờn nhiều hơn và da mặt cũng tương tự như vậy. Mọi người thường có thói quen tì tay lên mặt khi ngồi ở bàn, và đó chính là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm của bạn dễ bị trôi. Nhiệt độ từ bàn tay sẽ làm hỏng lớp nền trên gương măt. Không chỉ vậy, nó có làm lây lan một số bệnh cho da do tay thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đồ vật nên có thể chứa những vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra việc chạm tay lên mặt thường xuyên còn làm tăng thêm mụn trứng cá. Vì vậy, bạn hãy lập tức bỏ ngay thói quen xấu này đi nhé!

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

2. Không dùng giấy thấm dầu

Dầu thừa trên da mặt cũng chính là lý do làm hỏng gương mặt trang điểm xinh đẹp của bạn. Nếu bạn thuộc loại da dầu hay da hỗn hợp, chắc chắn bạn sẽ hiểu nỗi thống khổ khi chỉ sau khaongr 2,3 tiếng nhìn vào gương sẽ thấy một khuôn mặt bóng nhờn "sáng lấp lánh".

Thay vì dặm lại phấn trang điểm trên những vùng da dầu, bạn chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu thừa, và bạn sẽ lại tỏa sáng.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

3. Dùng quá nhiều mỹ phẩm trên da

Nếu bạn có thói quen thoa kem dưỡng ẩm rồi ngay sau đó lại bôi kem nền thì xin chúc mừng bạn đã thành công trong việc làm trôi đi lớp nền nhanh chóng nhất. Nên nhớ sau khi bôi kem dưỡng ẩm xong, bạn cần để cho kem thấm vào da một lúc trước khi bạn bắt đầu make up.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

4. Sử dụng kem nền không phù hợp

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc benMột gương mặt trang điểm hoàn hảo thì phải có một lớp nền mịn màng. Chính vì thế việc chọn đúng loại kem nền sẽ giúp kéo dài thời gian cho gương mặt make up tuyệt đẹp của bạn.

Mỗi phụ nữ đều thuộc một loại da khác nhau có thể là da khô, da đầu hay da hỗn hợp. Do đó, không phải loại kem nền nào được quảng cáo là tốt nhất cũng có thể phù hợp với bạn. Nếu bạn có da dầu thì nên sử dụng những sản phẩm kiềm dầu còn nếu bạn thuộc loại da khô thì nên chọn những loại kem nền có dưỡng ẩm.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

5. Không sử dụng kem lót

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc benNhiều chị em thường hay bỏ qua kem lót mà chỉ sử dụng kem nền và phấn khi make up. Đây thực sự là một thiếu sót rất lớn. Kem lót có tác dụng rất quan trong để duy trì lớp nền hoàn hảo trên khuôn mặt. Đừng ngại ngần đầu tư một tuýp kem lót giá trị, nó rất đáng để bạn đầu tư đấy.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

6. Không dùng xịt khoáng (setting spray) sau khi trang điểm

Xịt khoáng hay còn được gọi là xịt giữ lớp trang điểm, chắc chắn bạn cũng đã hiểu ngay công dụng của nó khi nghe tên gọi này. Bất cứ chuyên gia trang điểm nào cùng đều không bao giờ bỏ qua bước cuối cùng sau khi hoàn thiện việc make up. Nếu như bạn quá bận rộn không có thời gian để dặm lại lớp trang điểm thì xịt khoáng chính là người bạn đồng hành đáng tịn cậy. Còn nếu bạn không cần phải giữ lớp trang điểm trong thời gian dài thì việc này cũng không quá cần thiết.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

7.  Không dùng phấn nền

Có nhiều sản phẩm kem nền có tác dụng làm trắng da nên nhiều chị em đã từ bỏ thói quen dùng phấn nên f vì cho rằng chỉ cần kem là đủ. Thế nhưng nếu bạn muốn giữ cho lớp trang điểm được lâu thì bạn thực sự nên dùng phấn sau khi hoàn tất các bước lót và nền. Bất kỳ sản phẩm trang điểm dạng lỏng nào cũng đều cần được bổ sung thêm phấn nền nếu không muốn bị trôi đi nhanh chóng.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

8. Dùng bông phấn để thấm dầu

Nhiều người có thói quen khi thấy dầu trên mặt sẽ dùng bông phấn để dặm lại những vùng da dầu. Việc làm này thực sự không hề hiệu quả như bạn nghĩ. Nếu muốn xử lý vùng da nhờn đáng ghét, hoặc là dùng giấy thấm dầu hoặc là dùng một miếng bọt biển chuyên dùng cho trang điểm vỗ nhẹ lên những vùng da đó. Sau đó mới dùng bông phấn dặm lại để hoàn thiện lại gương mặt.

8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

Thùy Dương8 ly do chinh khien cho lop trang diem khong duoc ben

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI