7 kinh nghiệm giữ hương nước hoa thơm lâu ngất ngây suốt ngày dài

13/10/2016 - 11:30

PNO - Sáng ngủ dậy đi làm mình lấy miếng bông gòn, thấm qua chút nước làm ẩm bông, rùi xịt nước hoa vào đó, bôi vào 2 bên dái tai, cườm tay, ngực, sau đó nhét miếng bông vào áo ngực.

Là một người rất ưa chuộng sử dụng nước hoa và rất thích nước hoa, mình cũng rất quan tâm đến mùi thơm của bản thân. Do đó, mỗi khi đi ra ngoài là mình có thói quen sử dụng nước hoa cho người có mùi hương thơm tho. 

Nhưng mình đã dùng nhiều loại nước hoa và nhận thấy có nhiều dòng nước hoa, không hiểu sao mùi hương giữ không được lâu cho lắm. Nhất là hôm nào trời nóng đổ nhiều mồ hôi thì cực kỳ khó chịu.

Vì thế, mình luôn trăn trở cách lưu giữ mùi hương nước hoa thơm lâu trên cơ thể. Và qua nhiều lần thử nghiệm, mình đã tự tìm ra những kinh nghiệm rất nhỏ mà hữu ích sau:

7 kinh nghiem giu huong nuoc hoa thom lau ngat ngay suot ngay dai

Xịt trực tiếp vào người rồi mới bôi hoặc xịt kem dưỡng ẩm

Muốn giữ mùi hương nước hoa thơm lâu trên cơ thể, đầu tiên mình xịt trực tiếp vào người. Sau đó, mình mới mặc quần áo. Vào mùa đông, mình còn bôi kem dưỡng ẩm để giúp lưu lại mùi hương lâu hơn.

Tiếp đó, xịt nước hoa thêm vào những nơi như cổ tay, phía sau tai cũng giúp giữ mùi lâu.

Xịt nhiều lần và dùng mùi đậm

Có một cách khác đơn giản hơn là bạn có thể xịt nhiều lần/ngày và dùng mùi nước hoa đậm. Cách này cũng giúp bạn giữ được khá lâu mùi của chúng.

Kết hợp dùng sữa tắm, lăn khử mùi

Để cơ thể có hương thơm, ngoài nước hoa, bạn còn có thể dùng sữa tắm, lăn khử mùi nữa. Chẳng hạn như cách dưới đây cũng rất hiệu quả.

Khi tắm xong, mình dùng body lotion hoặc dùng dầu massage thư giãn. Sáng ngủ dậy đi làm mình lấy miếng bông gòn, thấm qua chút nước làm ẩm bông, rùi xịt nước hoa vào đó, bôi vào 2 bên dái tai, cườm tay, ngực, sau đó nhét miếng bông vào áo ngực. Cách này khiến cơ thể bạn thoang thoảng hương thơm suốt cả ngày dài.

7 kinh nghiem giu huong nuoc hoa thom lau ngat ngay suot ngay dai

Thoa body lotion 

Ngoài xịt nước hoa, trong giỏ xách của mình luôn có 1 chai body lotion nhỏ. Vì thế mình có thể, đem đến cơ quan hoặc đi đâu, lúc nào tiện mình bôi tay, cổ... vừa dưỡng da vừa tạo mùi thơm suốt cả ngày.

Nên mua nước hoa có cùng dòng sữa tắm, dưỡng thể cùng mùi

Nếu mua 1 loại nước hoa nào đó, mình cũng thường chú ý xem dòng đó có sữa tắm, body lotion hay các dạng dưỡng thể có cùng tông mùi nước hoa ấy không.

Bởi vì, nên dùng kết hợp sẽ mang lại hiệu quả mùi thơm lâu.

Dùng nước hoa hợp với da bạn

Nếu cơ thể bạn thuộc dòng da dầu như mình thì việc bay mùi nước hoa là hiển nhiên. Để khắc phục điều này, mình đã chọn dòng nước hoa phù hợp với da. 

7 kinh nghiem giu huong nuoc hoa thom lau ngat ngay suot ngay dai

Dùng nước hoa chuẩn xịn

Như bạn biết, nước hoa chuẩn là một phần nhưng cơ địa của mình cũng là một yếu tố giúp lưu hương nước hoa.

Đối với những dòng nước hoa fake thì rất dễ bay mùi. Tốt nhất cứ chọn hàng xịn, đắt đỏ một chút nhưng đảm bảo.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI