5 sai lầm khi tô son trong trời nắng nóng

07/06/2016 - 12:50

PNO - Dưới đây là những sai lầm nên tránh để tô son đẹp, rạng rỡ.

Thời tiết nắng nóng, không chỉ khiến tâm trạng bức bối, khó chịu, mà từng bộ phận nhỏ trên cơ thể: như mái tóc, làn da thậm chí làn môi cũng sưng phồng, khó chịu. Để sẵn sàng tỏa sáng trong nắng hè với bất kì màu son nào bạn yêu thích, các bạn hãy tránh xa các thói quen không tốt này nhé.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong
Đẹp tỏa sáng trong nắng hè

1. Không tẩy da chết cho môi

Rất nhiều phụ nữ quen chăm sóc da mặt và da toàn thân kĩ lưỡng cẩn thận bằng sữa tắm, tẩy da chết hay dưỡng da nhưng đôi môi họ lại bỏ quên. Khi bạn tô son nhiều, khi rửa mặt chỉ lau bình thường, lớp bụi bẩn, son môi không thể được tẩy sạch và vì thế da môi sẽ sần sùi, bong tróc xấu xí. Mách nhỏ cách tẩy trang cho môi là bạn hãy dùng chút kem đánh rang xoa nhẹ lên môi và rửa lại bằng nước sạch, sau đó xoa lên da môi chút mật ong hoặc kem dưỡng môi. Như thế làn môi bạn sẽ luôn đẹp, mịn màng như cánh hoa anh đào.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong
Hãy tẩy da chết và thoa son dưỡng môi nhé

2. Chọn sai màu son đối với da mặt, thời điểm

Có rất nhiều màu son đa dạng để phù hợp với cá tính người dùng và từng trang phục nhưng không phải ai cũng biết sử dụng những loại son phù hợp với khuôn mặt mình hay thời điểm, nơi mà mình sẽ đến. Chẳng hạn da ngăm không thích hợp với những màu hồng tươi, hồng nude… bởi màu son đó sẽ làm khuôn mặt kém thần sắc, kém tươi tắn. Hay khi đi họp, không nên dùng những màu son quá lạ: đỏ tím, rượu vang… nên thử nghiệm những loại son rực rỡ ở những dịp đi chơi, đi biển.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong
chọn sai màu son sẽ khiến bạn trông già đi

Một số sắc son đỏ đậm và tối như màu burgundy sẽ đẹp hoàn hảo khi diện vào mùa đông kèm lớp nền mịn lỳ, ít khuyết điểm nhưng lại có phần u ám đối lập với mùa hè rực rỡ ánh nắng, khi làn da bạn có phần rám nắng và bóng khỏe nhờ lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Lúc này, những gam màu tươi sáng như hồng, đỏ cam, san hô hay trầm hơn là cam đất, đỏ gạch… sẽ là những lựa chọn thích hợp nhất.

3. Tạo khối, đánh mắt quá tay khi dùng son màu nổi

Hàng lông mày rậm sắc nét kèm lông mi giả rợp mắt và tạo khối rất đẹp khi kết hợp cùng son nude hay tông màu nhạt nhưng khi đi cùng son đỏ, chúng chỉ tạo cảm giác quá tay và già giặn hơn mà thôi. Son đỏ hay các màu son đậm khác sẽ đẹp và nổi bật nhất trên lớp nền mịn màng kèm chút mascara và phấn má phớt nhẹ tươi tắn, tối giản các bước trang điểm khác.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong

4. Tô son quá dày, đặc biệt là son lỳ

Điều này sẽ khiến làn môi bạn trông cứng nhắc, khiến son bị bột, đọng vào rãnh môi và không được mịn. Mẹo đánh son lỳ chuẩn nhất là sau khi đánh lớp son đầu tiên, bạn nên bặm nhẹ môi vào khăn ăn để lấy đi lượng son thừa trước khi đánh lớp tiếp theo. Thay vì miết son, bạn có thể dùng thỏi son chấm nhẹ vào môi để son lên màu tự nhiên hơn.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong

5. Chọn son môi quá nhiều dưỡng

Vào mùa hè, các dòng son mate và semi- mate được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng nhiều hơn vì chúng phù hợp với thời tiết và cân bằng với làn da căng bóng vốn thừa dầu. Một đôi môi bóng lưỡng như thoa mỡ lúc này có thể khiến da trông còn tệ hơn thực tế, tuy nhiên bạn cũng có thể thoa một chút son bóng giữa lòng môi để môi mềm và căng hơn.

5 sai lam khi to son trong troi nang nong

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI