Trang điểm đơn giản trong mùa hè

22/03/2017 - 13:00

PNO - Mùa hè sắp đến với ánh nắng gay gắt làm bạn dễ bị đổ mồ hôi, khiến các mỹ phẩm trang điểm bị nhòe. Các chuyên gia trang điểm cho rằng, vào mùa hè, chỉ nên trang điểm

Mùa hè sắp đến với ánh nắng gay gắt làm bạn dễ bị đổ mồ hôi, khiến các mỹ phẩm trang điểm bị nhòe. Các chuyên gia trang điểm cho rằng, vào mùa hè, chỉ nên trang điểm đơn giản.

Dưỡng ẩm 

Quan trọng nhất của việc trang điểm là bạn phải dưỡng ẩm cho da. Không ít bạn gái bỏ qua phần này vì cho rằng dưỡng ẩm da mùa hè càng tạo nhờn cho da. 

Thực tế, vài giọt kem, sữa dưỡng da (emulsion) hay tinh chất dưỡng da (lotion) sẽ giúp làn da được cấp ẩm đầy đủ, khiến da không bị khô do mồ hôi tiết ra nhiều. 

Ở công đoạn này, nếu bạn không có làn da mịn màng, có thể bổ sung thêm kem lót hoặc prime. Có thể dùng kem chống nắng trang điểm thay cho kem dưỡng, nhưng phải đảm bảo tiêu chí mỏng, nhẹ, tự nhiên.

Trang diem don gian trong mua he
 

Lớp nền cần thiết 

Một lớp nền phù hợp với tông màu của da sẽ giúp lớp trang điểm của bạn tự nhiên hơn, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của ngoại cảnh.

Để không mắc lỗi đánh phấn nền quá dày hoặc không đều, hiện nay có nhiều mỹ phẩm dạng nước, có ưu điểm mỏng nhẹ, tiệp với màu da và che khít lỗ chân lông, nhất là hiệu chỉnh sắc da hiệu quả.

Có hai cách đánh: dùng mặt bông có lỗ như bọt biển sẽ tạo lớp nền mượt mịn; dùng mặt có lông mỏng mịn và chỉ dặm phấn bằng động tác vỗ nhẹ vào da, lan dần từ trong ra ngoài để có lớp nền trong veo.

Trang diem don gian trong mua he
 

Son môi phù hợp

Với lớp nền đánh kỹ và đẹp, bạn có thể chọn bất cứ màu son môi nào tùy thích mà  không cần phải theo tông. Mỗi màu son sẽ tạo ra vẻ ngoài khác cho bạn, ví dụ màu hồng mang lại sự nữ tính ngọt ngào, màu cam trẻ trung, năng động, màu đỏ mạnh mẽ, quyến rũ.

Trước khi tô son, nên thoa lớp dưỡng bên dưới để bảo vệ môi. Chỉ nên dùng cọ vẽ nếu bạn muốn gương mặt sắc nét.  Cách đơn giản hơn là thoa son lên môi, và dùng ngón trỏ nhẹ nhàng tán son cho đều, bặm môi cho màu son đều dần, sau đó lau phần son bị lem.

Trang diem don gian trong mua he
 

Mascara không trôi

Bước trang điểm cuối cùng là chải mascara loại không trôi để tạo sự sinh động cho gương mặt, đồng thời cũng phù hợp với thời tiết. Chải từ gốc lên đến giữa hàng mi theo đường thẳng.

Phần còn lại từ ngọn đến đầu mi thì đánh zíc-zắc để lông mi dày hơn. Nếu lông mi bạn dài thì có thể dùng bấm mi để khi chải, mi cong đẹp. Nếu mi thưa và ít, nên chải 2 - 3 lần để  tăng độ dày. Nếu chỉ muốn trang điểm nhanh, gọn và tự nhiên thì một chút mascara cho mi trên là đủ. 

Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI