Trải lòng của tín đồ thời trang cực chất ở tuổi 64

13/12/2017 - 13:00

PNO - "Tôi có một bộ sưu tập khổng lồ, sử dụng để sắp xếp chúng mọi hình thức khác nhau trên trang phục và không ai có thể ngăn cản tôi làm điều đó".

Trai long cua tin do thoi trang cuc chat o tuoi 64
Lyn Slater – blogger thời trang 64 tuổi được xem như là  một cô gái trẻ nổi loạn từ những năm 1960, khi bà treo những chuỗi hạt hoa vào thắt lưng tự nhiên như cách đeo một món trang sức bình thường khác.

Thật kỳ lạ là Slater không hề bắt đầu với lĩnh vực thời trang. Cụ thể là sau khi tốt nghiệp, bà điều hành một trại giáo dưỡng dành riêng cho các cô gái chưa thành niên ở New York, sau đó bà trở thành nhân viên xã hội và giáo sư. 

Mãi đến năm 2010, bà mới đăng ký một khóa học về thiết kế và công nghệ tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York. Sau đó, vào năm 2014, Slater cuối cùng đã tung ra trang web riêng với tên gọi Accidental Icon nhưng vẫn chỉ xem đó là một thú vui nhỏ. 

Tuy nhiên, đây mới là cột mốc đánh dấu cho bước phát triển mới trong ngành thời trang của bà. Bằng chứng là những hashtag có giá trị của bà chẳng hạn như  #AgeIsJustAVariable (tuổi tác chỉ là một biến số) đã thu hút được gần 300.000 lượt theo dõi bà trên Instagram. 

Đầu năm nay bà đã giành được một hợp đồng mẫu với Elite Models London và đã tổ chức một chiến dịch cho Mango. Điều tuyệt vời hơn nữa là bà vẫn làm những việc này song song việc là giảng dạy tại Đại học Fordham với tư cách giáo sư. Bà cho biết chính nghề nghiệp của bà đã giúp tạo nên nét khác biệt với những blogger thời trang khác. 

Khi được hỏi tại sao luôn bắt đầu với hashtag #AgeIsNotAVariable (tuổi tác chỉ là một biến số). Bà nói: "Bởi vì tuổi tác thực sự chỉ là một con số trong lĩnh vực thời trang. Tôi biết những phụ nữ 70 tuổi có thể biến tấu được nhiều phong cách tuyệt vời hơn là chỉ luôn trung thành với những chiếc váy dài chấm gót. Tôi không có ý định phá vỡ bất kỳ rào cản tuổi tác nào mà mọi người đang nghĩ. Đối với tôi, thời trang dành cho tất cả phụ nữ và tất cả mọi người bởi vì nó thực sự mang lại cho bạn niềm vui".

Trai long cua tin do thoi trang cuc chat o tuoi 64
Khi tôi chuẩn bị lựa chọn một bộ quần áo nào đó, tôi không bao giờ nói, "Ồ, tôi đã 64 tuổi rồi. Tôi có nên mặc trang phục này không?".
Trai long cua tin do thoi trang cuc chat o tuoi 64
Sự khác biệt lớn nhất giữa bà và các blogger thời trang khác là bà không nhất thiết phải tạo nên những xu hướng. “Tôi có thể tham khảo một xu hướng nhưng tôi thực hiện nó theo một cách thực sự khác biệt. Tôi viết về những người thiết kế quần áo, cảm hứng của họ là gì, tôi cảm thấy như thế nào, hoặc chỉ đơn giản đây là những gì tôi đang mặc hôm nay và nếu thích bạn có thể mua nó”.

Viết blog và làm mẫu sẽ không đủ để duy trì lối sống hiện tại của tôi, nhưng tôi có rất nhiều cơ hội. Tôi không quảng cáo, nhưng nếu một thương hiệu muốn tôi làm điều gì đó tôi sẽ thực sự làm hết mình.

Năm nay, mọi thứ đang tiến triển rất tốt, tôi có được hợp đồng lâu dài với các nhãn hiệu nổi tiếng, các sự kiện, viết sách và làm những việc khác ngoài việc chỉ mô tả chúng trên Instagram của tôi. 

Trai long cua tin do thoi trang cuc chat o tuoi 64
Slater nói rằng thành công của bà nằm ở chỗ bà là một người không theo bất cứ mẫu mực nào - ví dụ như bà không chấp nhận quảng cáo.

Khi nói về những góc khuất trong ngành công nghiệp người mẫu, bà cho rằng mọi thứ đều có hai mặt và điều bạn cần làm là luôn phải thực sự tỉnh táo. Những lúc dễ bị quyến rũ nhất, hãy dành ra một ít thời gian để nghĩ ngơi, suy nghĩ và tìm ra con đường đúng đắn nhất mà bạn nên đi.

Trai long cua tin do thoi trang cuc chat o tuoi 64
Không ai yêu cầu tôi phải cố gắng để biến mình trông trẻ hơn nhưng có rất nhiều người hỏi tôi tại sao trong những bức ảnh chụp tôi không hề cười. Thật lạ là đa phần các lời bình luận đó lại đến từ phụ nữ. Những lời bình luận đó khiến tôi cảm thấy áp lực hơn bất kỳ điều gì khác.

Bà chia sẻ gia đình hoàn toàn ủng hộ bà trong sự nghiệp mới, đặc biệt là người bạn đời của bà, ông Calvin. Ông là người hỗ trợ cũng như chụp tất cả tác phẩm thời trang hàng tuần cho bà.

Điều thú vị nữa mà bà chia sẻ là cháu gái bà được sinh ra vài tháng ngay sau khi bà bắt đầu blog. Con gái bà đã dạy con gọi bà với tên thân mật là Coco (từ thương hiệu Coco Chanel) thay vì gọi là bà ngoại như bình thường.

Trâm Trần

Nguồn cosmopolitan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI