Tìm hiểu về sắc tố da và cách điều trị đơn giản tại nhà

23/05/2018 - 18:00

PNO - Bạn hãy lưu ý khi trên da mặt xuất hiện những mảng mầu tối, các đốm nâu nhiều hơn, đó là vấn đề thay đổi về sắc tố da, hãy tìm hiểu và tự chăm sóc làn da với những nguyên liệu thiên nhiên dễ làm dưới đây

Sắc tố da, hay là tăng sắc tố da là vấn đề về thay đổi mầu sắc trên da, nơi các mảng tối bắt đầu xuất hiện trên da của bạn dẫn đến tông mầu da không đồng đều. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là từ ô nhiễm môi trường, tia uv, các vấn đề nội tiết hoặc các vấn đề về sức khỏe tiềm ẩn khác.

Sắc tố da là một vấn đề lo lắng của hầu hết chị em phụ nữ. Hầu hết chị em phụ nữ thường cố gắng che giấu những vấn đề về sắc tố da với các sản phẩm trang điểm có sẵn trên thị trường như là kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm hay các sản phẩm khác có thể làm đều tông mầu da.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm trang điểm có sẵn trên thị trường nhưng vấn đề liên quan đến sắc tố da có thể dễ dàng điều trị tại nhà bằng cách sử dụng một số thành phần tự nhiên dễ tìm hoặc có sẵn trong bếp nhà.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng xem xét mọt số biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị vấn đề về tăng sắc tố da nhé.

1. Dấm táo: Có đặc tính giúp khôi phục tông màu da.

Cách làm: một muỗng canh dấm táo trộn đều hai muỗng canh nước, bôi lên khu vực có sắc mầu da tối hoặc thâm. Để nguyên khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

2. Hành tây: hành tây chứa một số vitamin và các chất chống oxy hóa giúp điều trị sắc tố da rất hiệu quả.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: cắt vài lát hành tây rồi xoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Để nguyên 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể làm cách này 2-3 lần trong một tuần để thấy tông gia của mình sáng đều lên.

3. Nước ép khoai tây: khoai tây có chất chống oxy hóa làm da sáng mầu, loại bỏ tế bào chết trên da, cải thiện rõ rệt mầu da.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: cắt khoai tây thành các miếng nhỏ rồi ép lấy nước cốt, nhúng một miếng bông vào nước cốt khoai tây sau đó thoa đều lên da, để nguyên khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng nước bình thường.

Nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện cách này vì da bạn dễ bị khô, và nên thực hiện cách này 3 lần một tuần.

4. Chanh và mật ong: Các đặc tính và các chất chống oxy hóa của chanh và mật ong giúp loại bỏ sắc tố da, làm sáng da một cách tự nhiên, cân bằng sắc mầu trên da.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: một muỗng canh bột gram, hai thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong, một nhúm bột nghệ. Bạn trộn đều tất cả các thành phần trên thành một hỗn hợp mịn và bôi lên mặt. Để nguyên 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên làm 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất

5. Dưa chuột: có đặc tính hoạt động hiệu quả trong việc điều chỉnh sắc tố da và trẻ hóa làn da.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: xay nhuyễn nửa quả dưa chuột và trộn đều 1 thìa đường tạo ra một hỗn hợp để đắp lên vùng da bị ảnh hưởng, để nguyên khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

6. Sữa chua: chứa các enzyme tự nhiên hoạt động kết hợp với nước cốt chanh để làm sáng các mảng tối trên da.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: hai muỗng canh sữa chua trộn đều với một thìa nước cốt chanh, bôi lên vùng da mặt và cổ và để nguyên khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể làm cách này hàng ngày để thấy da mặt mình sáng lên trông thấy. Đây là cách rất hiệu quả và vô cùng dễ làm, các nguyên liệu không tốn nhiều tiền và thường có sẵn ở tủ lạnh nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

7. Lô hội: so với cách ở trên thì lô hội cũng dễ làm và mang lại hiệu quả nhanh. Lô hội dưỡng ẩm cho làn da, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia nắng mặt trời.

Tim hieu ve sac to da va cach dieu tri don gian tai nha
 

Cách làm: trộn đều hai muỗng canh gel lô hội và nửa muỗng canh mật ong, sau khi trộn đều thì để nguyên hỗn hợp này khoảng 10 phút. Sau đó bắt đầu bôi lên vùng da bị ảnh hưởng và để nguyên trong vòng 20 phút. Sau cùng là rửa sạch với nước ấm.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI