Tiến bộ công nghệ laser trong thẩm mỹ

26/06/2017 - 10:25

PNO - Khoa học kỹ thuật ngày một phát triển, không những chỉ được ứng dụng trong sản xuất, nghiên cứu vũ trụ… công nghệ laser cũng đã được ứng dụng rộng rãi cả trong lĩnh vực y khoa và thẩm mỹ.

Hiện nay chúng ta nghe nói nhiều đến các loại máy laser dùng trong thẩm mỹ. Công nghệ laser thẩm mỹ đang phát triển rất mạnh, nên ngoài các máy laser do Mỹ sản xuất, hiện trên thị trường đã có ngày càng nhiều các máy do các nước khác như Hàn Quốc, Trung Quốc… sản xuất.

Tuy nhiên, do là công nghệ cao nên cũng là máy laser, nhưng chất lượng khi sử dụng trong điều trị rất khác nhau. Loại máy laser không tốt, hoặc không phù hợp sẽ cho hiệu quả điều trị thấp, thậm chí gây tác dụng phụ cho da, trong khi loại laser thế hệ mới (rất đắt tiền) hiệu quả trị liệu cao, số lần cần điều trị ít hơn, đặc biệt là rất ít tác dụng phụ… 

Tien bo cong nghe laser trong tham my
TS-BS Tú chia sẻ kinh nghiệm điều trị bằng Laser Picosure tại Hội nghị APAC Bangkok tháng 6/2016

Về tiến bộ công nghệ laser thẩm mỹ, mới đây, các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh và đưa ra loại laser thế hệ mới với độ rộng xung siêu ngắn tính tới phần nghìn tỷ giây (picosecond - pico giây), trong đó loại nổi bật nhất là Laser PicoSure.

Laser PicoSure là công nghệ mới nhất có tính cách mạng trong việc xóa sắc tố, trẻ hóa da bằng laser. Tia Laser PicoSure có xung cực ngắn tính đến đơn vị phần nghìn tỷ giây, ngắn hơn cả công nghệ Q-Switch (phần tỷ giây). 

Laser với xung lực cực ngắn khi tác động vào sắc tố sẽ tạo ra tác  động từ quang sang cơ mạnh mẽ (thay vì từ quang sang nhiệt), tạo ra hiệu ứng sóng nén, làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, từ đó cơ thể mau hấp thụ và đào thải ra ngoài, làm giảm nhanh sắc tố, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận. Điều này đã giúp xóa xăm, xóa sắc tố hiệu quả cao (với số lần cần xóa ít hơn), có thể xóa được các loại mực “cứng đầu” và các màu xăm trước đây khó xóa được, đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó (do ít tạo ra nhiệt hơn). 

Tien bo cong nghe laser trong tham my
Thon gọn bụng và bắp tay bằng Laser SculpSure

Laser PicoSure còn được trang bị thêm đầu chiếu Focus Lens với chùm thấu kính hội tụ cực nhỏ để tạo ra các chùm tia cực nhỏ, nhưng với xung lực được nâng cao hơn 20 lần ở tiêu điểm hội tụ bên dưới da, tác động mạnh làm tăng collagen, elastin… nên rất hiệu quả trong việc xóa sẹo, trẻ hóa da, nhưng do tia cực nhỏ nên không gây tổn thương bề mặt da.

Ngoài ra, thêm tiến bộ mới cho ngành laser thẩm mỹ thế giới là sự ra đời của laser hủy mỡ SculpSure. SculpSure là công nghệ phân hủy mỡ làm thon gọn cơ thể bằng laser công suất cao đầu tiên trên thế giới được Bộ Y tế Mỹ chứng nhận hiệu quả trong việc làm giảm mỡ vùng hông và vùng bụng (FDA Approved).

Laser này cũng được sử dụng để làm giảm mỡ các vùng khác như vùng lưng, vùng bắp tay, vùng đùi... So với một số công nghệ thon gọn cơ thể không phẫu thuật khác, SculpSure ưu việt ở việc hiệu quả điều trị cao (có thể giảm đến 24% bề dày lớp mỡ vùng điều trị), thời gian điều trị rất nhanh (chỉ 25 phút), có thể đặt đầu điều trị ở mọi vị trí cơ thể để làm thon gọn vùng có nhu cầu, hầu như không đau nên ngay sau điều trị khách vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường. Ngoài tác dụng hủy mỡ, Laser SculpSure còn giúp tăng sinh collagen, trẻ hóa da vùng điều trị.

Để đạt hiệu quả cao trong điều trị và tránh những rủi ro đáng tiếc, TS-BS Trần Thị Anh Tú, Giám đốc thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú khuyến cáo, khi có yêu cầu điều trị thẩm mỹ bằng laser, khách nên tìm hiểu những thông tin chi tiết về máy laser mình muốn điều trị như: hãng sản xuất, công dụng thực của máy, mức độ hiệu quả, cũng như những tác dụng phụ có thể xảy ra trong và sau khi thực hiện.

Theo đó, khách hàng có thể tham khảo thông tin thiết bị  trên trang web chính thức của các thương hiệu cao cấp, có uy tín. Với các thiết bị sử dụng tại Mỹ, Bộ Y tế Mỹ có chế độ kiểm tra xác định chất lượng điều trị và sau khi được duyệt mới được đưa vào sử dụng với từng chỉ định cụ thể (gọi là “FDA Approved”).

Ngoài ra, khách cũng nên cẩn thận chọn các cơ sở làm đẹp được cấp phép chính thức, có bác sĩ uy tín, có nhiều kinh nghiệm, và nếu bác sĩ điều trị đồng thời là người phụ trách cơ sở thì độ tin cậy sẽ càng cao hơn. Không nên chỉ chú ý vào giá thấp hoặc dựa theo lời rủ rê do quen biết…

Ngọc Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI