Thực hư việc ăn đồ ngọt giúp giảm mỡ

17/05/2017 - 11:00

PNO - Đây là tin vui dành cho những nàng "hảo ngọt", tuy nhiên, không phải món ngọt nào cũng có khả năng hạn chế cân nặng.

Hãy cùng tham khảo qua những công thức ăn món ngọt những vẫn giảm cân sau đây:

Mật ong

Thay vì dùng đường để ăn kèm với bánh hoặc pha thức uống, bạn hãy dùng mật ong.  Ví dụ: mật ong phết bánh mỳ, trà gừng mật ong, chanh mật ong... vừa ngon lại vừa "đập tan mỡ bụng" một cách bất ngờ.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Mật ong giúp bạn giảm cân và tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ngoài ra, nhiều kênh thông tin đã chia sẻ những món uống giảm cân từ mật ong, đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tự chế biến và sử dụng tại nhà:

Hỗn hợp nước gừng - mật ong: cho khoảng 3 thìa mật ong vào lọ nước gừng còn ấm, khuấy đều lên và bản quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày uống 1 ly vào buổi sáng, cân nặng sẽ giảm đi sau vài tuần.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Gừng mật ong giúp nhuận trường, thải độc và giảm tích tụ mỡ

Trà xanh - mật ong: Mật ong và trà đều là những thực phẩm “vàng” khi lên thực đơn giảm cân. Đặc biệt khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có được một cơ thể thon gọn nhanh chóng hơn khi sử dụng chúng riêng lẻ.

Cách thực hiện cũng đơn giản không kém: pha một ly trà xanh và thêm vào đó một thìa cà phê mật ong, uống trước bữa ăn sáng.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Hai món quen thuộc hàng ngày nếu được kết hợp sẽ phát huy hiệu quả bất ngờ

Chanh mật ong: mật ong nguyên chất, chanh tươi và nước ấm. Pha trộn 3 loại này lại với nhau để có 1 ly nước giảm cân vừa ngon, vừa bổ dưỡng mỗi buối sáng. Bạn nên uống 30 phút trước bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi uống chanh mật ong mỗi ngày

Mật ong - quế: Việc sử dụng quế và mật ong đã được kiểm nghiệm là có tác dụng giảm cân. Cũng không khác nhiều so với các công thức nói trên, mật ong và quế được pha trộn với tỷ lệ đồng đều trong nước sôi.

Nên uống quế và hỗn hợp mật ong vào buổi sáng khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ là cách giảm béo bụng an toàn cho bạn.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Bộ đôi quế - mật ong đã được nhiều nghiên cứu chứng minh về khả năng giảm cân

Hoa quả

Một số loại hoa quả có vị ngọt cũng đồng nghĩa với việc loại hoa quả đó chứa nhiều đường: xoai chín, đu đủ, nho đen... Tuy nhiên, độ ngọt của hoa quả cao gấp đôi độ ngọt của đường. Vì vậy, khi ăn các loại quả, bạn thường không thể ăn quá nhiều như khi "thẳng tay" nêm đường vào các món ăn.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Đường hoa quả cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng thay thế đường trắng trong các bữa ăn hàng ngày.

Mặt khác, trong các loại rau củ quả cũng chứa nhiều vitamin, chất xơ có ích cho cơ thể, kích thích quá trình tiêu hóa khiến lượng đường không tích tụ nhiều trong cơ thể.

Sữa chua

Thành phần của sữa chua chủ yếu là sửa đặc có đường. Tuy nhiên, khi lên men, vị ngọt này lại trở thành men tiêu hóa có lợi cho đường ruột của bạn, đẩy nhanh quá trình hấp thụ dinh dưỡng và thải chất đạm, béo không hấp thụ được ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, mỡ thừa cũng không thể bám trụ trong cơ thể bạn. Sữa chòn còn chứa nhiều vitamin E làm sáng đẹp da.

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Sữa chua tốt cho đường tiêu hóa và làm đẹp da

Nho khô

Việc sử dụng nho khô sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa, đó là điều cần thiết giúp người béo phì muốn giảm mỡ thừa.

Nho khô có nhiều chất xơ và hoàn toàn thích hợp để bạn lên kế hoạch vào chương trình giảm cân của mình với điều kiện phải kết hợp đầy đủ với việc luyện tập thể thao hằng ngày cùng với chế độ ăn kiêng phù hợp. 

Thuc hu viec an do ngot giup giam mo
Nho khô cũng nằm trong danh sách các món ngọt nên ăn

Nho khô cũng như nho tươi đều là những thực phẩm có khả năng hỗ trợ tim mạch tốt và phòng chống được căn bệnh béo phì.

Bên cạnh việc "nạp năng lượng" vào người, bạn cũng đừng quên quá trình "thải năng lượng" ra ngoài nhé. Điều đó có nghĩa là ăn đúng và vận động hợp lý, có như vậy, việc giảm cân mới có thể thành công như bạn mong đợi. 

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI