Thói quen nhỏ giúp da, tóc, móng khỏe đẹp

23/03/2017 - 16:00

PNO - Chỉ bằng việc thay đổi những thói quen trong đời sống hàng ngày, bạn sẽ hoàn hảo hơn từ những chi tiết nhỏ nhất trên cơ thể.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất để dưỡng ẩm

Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng dầu dừa là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hiệu quả nhất. Dầu dừa còn có thể làm giảm thoát nước ở bệnh nhân viêm da dị ứng. Tuy nhiên, bạn không cần chờ đến lúc tình trạng da nghiêm trọng như viêm nhiễm mới bôi dầu dừa, bởi dầu dừa là kem dưỡng ẩm tuyệt vời.

Thoi quen nho giup da, toc, mong khoe dep
Dầu dừa là loại kem dưỡng ẩm vừa an toàn lại rất rẻ tiền.

Bạn có thể dùng dầu dừa mỗi ngay thay cho kem dưỡng ẩm, dưỡng lông mi, môi, tóc và móng đều được. Giá cả của nguyên liệu này cũng khá rẻ và an toàn, cho nên đây là nguyên liệu được các chuyên gia khuyên dùng.

Nằm ngửa khi ngủ

Thoi quen nho giup da, toc, mong khoe dep
Tư thế nằm ngửa khi ngủ rất có lợi cho nhan sắc.

Khi bạn nằm ngủ với tư thế nằm sấp hoặc nằm nghiêng, mặt sẽ úp vào gối trong thời gian dài gây quầng thâm và bọng mắt. Bởi vì khi bạn nằm ngủ úp xuống, các mạch máu bị co thắt, ngăn hệ thống tuần hoàn giải phóng các chất lỏng trong mạch máu.

Do vậy hãy nằm ngửa và kê gối cao vừa đủ để phòng tránh các dấu hiệu này.

Ăn vặt bằng các loại hạt

Ăn vặt là thú vui của nhiều người thuộc mọi đối tượng. Nhưng với những người quan tâm đến sức khỏe, nhan sắc, thay vì ăn cho vui miệng, họ sẽ ăn vặt đúng cách, chọn những thực phẩm có lợi.

Thoi quen nho giup da, toc, mong khoe dep
Các loại hạt là món ăn vặt vừa ngon miệng lại vừa bổ ích.

Nếu bạn muốn da, tóc và móng đẹp, các loại hạt chính là món ăn vặt tốt nhất. Các loại hạt nhiều dưỡng chất, chứa nhiều chất béo tốt và vitamin giúp cải thiện da, tóc, móng một cách hoàn hảo.

Bổ sung protein

Da, móng, và tóc được nuôi dưỡng chủ yếu bằng protein. Do đó, nếu bạn cảm thấy da, móng, tóc đang hư tổn và yếu đi, có nghĩa là cơ thể đang bị thiếu hụt protein.

Thoi quen nho giup da, toc, mong khoe dep
Những thực phẩm giàu protein mà bạn nên tăng cường bổ sung.

Bổ sung thêm protein trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp da, móng và tóc chắc khỏe và đẹp hơn.  Bạn có thể bổ sung protein từ thịt, cá và thịt gà hoặc từ trứng, sữa và thức ăn thực vật.

Che chắn khi ra ngoài

Thoi quen nho giup da, toc, mong khoe dep
Che chắn kỹ lưỡng trước khi ra ngoài giúp bảo vệ da, tóc khỏi tia tử ngoại.

Phần lớn chị em phụ nữ khi ra đường đều che chắn một cách kín đáo nhưng cũng có nhiều người xem nhẹ việc này. Bạn nên biết rằng trong ánh nắng mặt trời chứa bức xạ cực kỳ nguy hiểm, gây sạm da, thậm chí là ung thư da, làm tổn thương các cấu trúc protein bên trong của tóc. Từ đó khiến tóc suy yếu và gãy rụng.

Do đó, để bảo vệ da, tóc, móng một cách hoàn hảo, hãy thoa kem chống nắng, tìm cách che chắn toàn thân khi ra đường, nhất là trong mùa hè nắng nóng.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI