Thí nghiệm "Đắt - Rẻ" giúp bạn chắc chắn tiêu tiền đúng chỗ khi mua mỹ phẩm

21/06/2016 - 07:02

PNO - Mỹ phẩm đắt tiền và mỹ phẩm rẻ tiền sẽ khác nhau như thế nào nếu đặt vào những hoàn cảnh cụ thể, hãy cùng xem thí nghiệm để biết câu trả lời chính xác nhé!

Trang điểm không chỉ là sở thích mà còn là niềm đam mê của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách chọn cho mình những món đồ trang điểm đúng cách. Có nhiều bạn nữ sẵn sàng "mở hầu bao" để mua về những mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền. Nhưng cũng có những bạn có tâm lý nếu biết cách trang điểm thì đắt - rẻ cũng như nhau.

Vậy quan điểm nào là đúng, có phải mỹ phẩm đắt tiền lúc nào cũng tốt và đẹp hơn mỹ phẩm rẻ tiền? Trang Brightside đã làm một thí nghiệm nhỏ để so sánh sự khác nhau giữa mỹ phẩm đắt tiền và mỹ phẩm rẻ tiền để giúp các nàng đưa ra sự lựa chọn sáng suốt hơn khi lựa chọn các món đồ trang điểm.

1. Da mặt

Thi nghiem

Trong hình ảnh so sánh này có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa tone da của cô gái khi sử dụng hai loại kem nền có giá thành khác nhau.

- Mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái):  Với loại mỹ phẩm này có thể dễ dàng quan sát thấy làn da của cô gái khô và không được mịn màng, lỗ chân lông to. Hơn nữa, toàn bộ khuôn mặt không đều màu và có màu cam tối

- Mỹ phẩm đắt tiền:  Còn với loại mỹ phẩm này, làm da của cô gái mịn màng hơn, lỗ chân lông se khít, da đều màu, mướt và sáng hơn, che khuyết điểm tốt hơn.

2. Mắt

Thi nghiem

Về những mỹ phẩm tramh điểm mắt, có nhiều điểm tương đồng như:

Chì kẻ mắt: có thể nhận thấy cả 2 loại khá giống nhau đều mướt và sắc nét, mỹ phẩm đắt tiền (bên phải) có sắc nét hơn một chút.

Mascara: cả hai bên đều khá mượt trơn và làm dài, dày tốt. Tuy nhiên, bên mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái) có một khuyết điểm là bị vón cục.

Phấn mắt: Về phấn mắt thì có thể thấy mỹ phẩm đắt tiền nổi trội hơn hẳn vì độ tiếp màu tốt, dễ dàng đánh tan tạo cho đôi mắt sạch sẽ. Mỹ phẩm rẻ tiền độ đánh tan thấp khiến phấn bị tạo thành khối, không ăn nhập với mắt

Mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái): Đôi mắt chỉ dừng ở mức tạm được, tuy nhiên chưa được gọn gàng, chau chuốt. Không làm cho đôi mắt trở nên sắc sảo.

Mỹ phẩm đắt tiền (bên phải): Đôi mắt khác sắc nét, gọn gàng và tự nhiên. Màu mắt tự nhiên, ăn nhập với mắt.

3. Môi

Thi nghiem

Mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái): Màu son lên môi chuẩn màu, đều màu, có độ dưỡng tốt, phù hợp với những bạn môi khô. Tuy nhiên, độ bám giữ không lâu.

Mỹ phẩm đắt tiền (bên phải): Màu môi chuẩn, tiệp màu với môi. Nhưng điểm trừ là khá khô nên khá khó đánh đều môi. Điểm cộng là độ bám giữ lâu.

Và đây là kết quả cuối cùng

Thi nghiem

Có thể nhận thấy so với mỹ phẩm đắt tiền (bên phải) thì mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái) không được mịn màng và sắc nét bằng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người khá cầu toàn thì với kết quả của mỹ phẩm rẻ tiền cũng không phải là một sự lựa chọn tồi.

Với mỹ phẩm đắt tiền, khuôn mặt khá sáng và các đường nét rõ ràng, gọn gàng hơn. Đem lại cho bạn một vẻ tự nhiên và chuyên nghiệp hơn về tay nghễ trang điểm.

Các thí nghiệm nhỏ về chất lượng

1. Đi mưa

Thi nghiem

Mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái): Điềm dễ thấy nhất đó là mascara và chì kẻ mắt đã bị thấm nước và bị nhoen màu ra khuôn mặt. Và phấn mắt có bị phai đi chút ít. Còn lại các đồ trang điểm khác gần như không bị thay đổi.

Mỹ phẩm đắt tiền (bên phải): Tất cả các mỹ phẩm trang điểm gần như được giưc nguyên tới 99%, không bị trôi, nhoen màu. Hơn nữa làn da còn trở nên căng bóng hơn khi tiếp xúc với nước.

2. Ăn uống

Thi nghiem

Mỹ phẩm rẻ tiền (bên trái): Màu son gần như bị trôi hết, lem nhem và nhạt màu.

Mỹ phẩm đắt tiền (bên phải): Màu son có nhạt đi một chút ở phía lòng môi, tuy nhiên nó không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Kết luận

Trên đây là thí nghiệm so sánh giữa mỹ phẩm đắt tiền và mỹ phẩm rẻ tiền. Có thể thấy mỹ phẩm đắt tiền không phải lúc nào cũng là tốt hơn so với mỹ phẩm rẻ tiền. Tuy nhiên, có những món đồ trang điểm rẻ tiền sẽ đem lại cho bạn nhiều bất lợi, gây ra cho bạn một số tình huống khó xử. Vậy nên bạn gái hãy sáng xuất đưa ra sự lựa chọn thích hợp cho bản thân nhé!

Khánh Ly (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI