Thanh lịch vượt thời gian với phong cách Pháp?

15/09/2017 - 19:00

PNO - Phong cách Pháp hay Parisian Chic được cả thế giới ngưỡng mộ và học theo bởi sự thanh lịch vượt thời gian nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, địa vị xã hội.

Phong cách Pháp hay Parisian Chic được cả thế giới ngưỡng mộ và học theo bởi sự thanh lịch vượt thời gian nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, địa vị xã hội.

Ngay chương đầu cuốn sách "Thanh lịch kiểu Pháp" viết: “Bạn không nhất thiết phải là một người Pháp để sở hữu phong cách Pháp".

Tuy nhiên, phong cách thời trang Pháp nhìn có vẻ đơn giản nhưng để chinh phục được nó, cần rất nhiều sự chú ý và đầu tư, không phải ở tiền bạc mà là ở những yếu tố sau: 

Chất lượng 

Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 

Chất lượng luôn được đặt ở vị trí đầu những yếu tố phải ưu tiên của phụ nữ Pháp khi chọn mua một món đồ. Họ rất khắt khe với chất lượng của sản phẩm (SP), từ chất liệu vải, phom dáng đến từng đường kim mũi chỉ.

Một sản phẩm chất lượng không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải giúp tiết kiệm khi chi tiêu. Vì thế, phụ nữ Pháp chỉ chấp nhận chi một khoản “kha khá" cho những món đồ căn bản có thể kết hợp được với nhiều món hợp xu hướng thời trang nhưng có giá bình dân hơn, bởi những món căn bản chất lượng cao không bao giờ lỗi mốt.

Những món đồ căn bản xứng đáng được đầu tư có thể kể: áo sơ mi trắng, áo phông kẻ sọc, quần jeans, áo khoác ngoài dáng dài (trench coat), váy bút chì, một chiếc đầm đen nhỏ (little black dress), như tượng đài thời trang Coco Chanel từng nói: “Một cô gái sẽ không bao giờ trông như làm quá hay xuề xòa khi mặc chiếc đầm đen nhỏ" 

Sự cân bằng 

Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 

Phụ nữ Pháp cực giỏi ở việc cân bằng mọi mặt trong cuộc sống, mà việc ăn mặc cũng không ngoại lệ, dù đó là cân bằng về tỷ lệ hình thể hay trong cách phối đồ, để trông không quá phô trương nhưng cũng không xuề xòa; thanh lịch kín đáo mà vẫn ấn tượng cuốn hút. 

Một bí quyết để đạt được sự cân bằng trong phong cách ăn mặc Parisian Chic là kết hợp các chi tiết đối lập với nhau, như nếu đã hở chân thì không khoe ngực, nếu đã ôm dưới thì trên phải rộng rãi một chút, nếu mặc chân váy lấp lánh sẽ làm dịu bớt bằng một chiếc áo phông đơn giản. 

Hoặc bạn có thể  phối hợp các chất liệu có thuộc tính đối lập nhau như tweed với denim, satin với da thuộc để tạo hiệu ứng thú vị cho bộ trang phục, đồng thời là cách tận dụng những món đồ trong tủ quần áo cho nhiều dịp khác nhau. 

Những món tưởng như chỉ dành cho những bữa tiệc hoặc các sự kiện điệu đà như chân váy tulle hoàn toàn có thể diện ra phố với một chiếc áo phông cơ bản hoặc áo sơ mi denim đơn giản. 

Điểm nhấn đắt giá 

Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 

Sự tinh tế trong cách ăn mặc của người Paris nằm ở những điểm nhấn rất nhỏ nhưng mang lại hiệu ứng lớn cho bộ trang phục. 

Điểm nhấn đó còn đóng vai trò như chất kết dính tất cả những món riêng lẻ trên người thành một tổng thể hoàn chỉnh, biến một bộ cánh đơn giản, cổ điển không còn đơn điệu, nhàm chán. 

Một số món đồ được các cô nàng Paris ưa chuộng để tạo điểm nhấn là những đôi giày ấn tượng hoặc màu sắc rực rỡ; các loại khăn từ khăn quàng đến khăn twilly nhỏ quấn quanh cổ hay cổ tay; kính mát to bản phù hợp với gương mặt. 

Những món đồ này cũng được đầu tư về chất lượng như các món căn bản ở trên, vì chúng là những thứ sẽ kết hợp qua lại được với rất nhiều loại quần áo và trang phục, tạo sự khác biệt cho người sử dụng dù từ cùng những món đồ sẵn có. Phụ nữ Paris không chỉ mặc đẹp mà còn mặc rất thông minh 

Sự tự tin  

Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 

Điều cuối cùng nhưng quan trọng nhất là sự tự tin và thái độ sống tích cực là thứ giúp bạn luôn tỏa sáng. Hãy bắt đầu từ việc yêu bản thân, yêu cơ thể của mình và tập trung làm nổi bật những ưu điểm thay vì tìm cách che giấu những khuyết điểm. Đừng để bản thân bị ám ảnh quá nhiều về một “chuẩn" vóc dáng hay hình mẫu lý tưởng nào đó.

Hãy luôn trân trọng bản thân ở mọi thời điểm và để mắt nhiều hơn đến những ưu điểm của mình. Chắc chắn khi nhìn thấy những ưu điểm đó nổi bật khi đứng trước gương, sự tự tin của bạn sẽ được bơm lên gấp nhiều lần thay vì mặc một bộ trang phục nhằm che đậy khiếm khuyết của mình.  

Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 
Thanh lich vuot thoi gian voi phong cach Phap?
 

Thư Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI