Tại sao nên tặng quà cho nhau trong ngày Giáng sinh?

07/12/2017 - 10:48

PNO - Bạn đã bao giờ thắc mắc ý nghĩa của việc tặng quà cho nhau trong ngày Giáng sinh? Hình thức này có từ đâu, thay đổi ra sao theo thời gian? Năm nay, bạn đã ưng ý món quà gì?

Tặng quà ngày lễ Giáng sinh có ý nghĩa gì?

Bạn đã bao giờ thắc mắc ý nghĩa của việc tặng quà cho nhau trong ngày Giáng sinh? Hình thức này có từ đâu và thay đổi ra sao theo thời gian? Để bây giờ, mỗi dịp Noel về, bạn lại định hình trong suy nghĩ "phải chọn một món quà Giáng sinh để tặng cho người yêu thương, hoặc tặng cho chính mình".

Sự thật là việc tặng quà Giáng sinh theo thời gian đã trở thành một trong những truyền thống của ngày lễ này. Món quà Giáng sinh dường như trở thành biểu tượng của một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm trên khắp thế giới - ngày Chúa Jesus ra đời.

Tai sao nen tang qua cho nhau trong ngay Giang sinh?
 

Quay lại lịch sử của món quà Giáng sinh, khi Chúa Jesus cất tiếng khóc chào đời tại Bethlehem trong một cái máng cỏ, ba vị vua từ phía Đông (nay thuộc lãnh thổ Iran và Syria) đã đến để bày tỏ sự thành kính. Họ mang đến 3 món quà quý giá là vàng, trầm hương và mộc dược. Vàng có ý nói Chúa Giêsu là vua, nhũ hương để tuyên xưng Giêsu là Thiên Chúa và mộc dược tiên báo cuộc khổ nạn và sự chết của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại. Đây là ba màu sắc tượng trưng cho Giáng sinh và theo thời gian, từ cách trang trí đến thời trang, đều lấy cảm hứng từ gam màu này.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 (lễ chính ngày) nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 (lễ vọng - thường được mọi người quan tâm hơn) bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Đối với một số người, tặng quà cho nhau trong ngày Giáng sinh có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc. Bởi Chúa Jesus đã chịu đóng đinh lên cây thập tự giá và hy sinh cho nhân loại. Việc tặng quà xem như mô phỏng cho hành động nho nhỏ của bạn dành cho người khác mà không cần được đáp trả. Những món quà biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bè bạn. 

Tai sao nen tang qua cho nhau trong ngay Giang sinh?
 

Theo truyền thuyết xưa, ông già Noel thường cưỡi xe tuần lộc trên trời, đến nhà có cây thông Giáng sinh và leo qua ống khói để đem đến những món quà cho các em nhỏ đang ngủ và thường để quà trong những chiếc bít tất (vớ).

Ngoài ra, ngày nay ở Việt Nam, Giáng sinh được thêm thắt nhiều chi tiết thú vị, là dịp để các bạn trẻ có cơ hội gửi cho nhau những món quà, những bó hoa tươi và lời chúc tốt đẹp đến người thân và bạn bè. 

Tai sao nen tang qua cho nhau trong ngay Giang sinh?
 

Tặng quà gì cho người thương trong lễ Giáng sinh năm nay?

Hơn 15 ngày nữa, Giáng sinh mới thật sự diễn ra, tuy nhiên, từ giữa tháng 11, các nhãn mỹ phẩm, thời trang,... bắt đầu tung ra chương trình quà tặng mùa Noel 2017, các combo có nhiều mức giá khác nhau, khuyến mãi hấp dẫn,... thu hút sự quan tâm của nhiều phái đẹp. Trong số đó, một vài nhãn nổi tiếng với gói quà tặng đặc biệt nhanh chóng hết hàng, chị em chỉ có thể chờ đến dịp lễ khác. 

Bạn nghĩ rằng, năm nay bạn sẽ mua cho chính mình một món quà như tự thưởng sau một năm miệt mài làm việc, sau nhiều thăng trầm, biến cố; hoặc năm nay tôi sẽ tặng cho người mình yêu thương một món quà nhưng không biết nên chọn gì?!

Tai sao nen tang qua cho nhau trong ngay Giang sinh?
 
Tai sao nen tang qua cho nhau trong ngay Giang sinh?
 

Bạn nghĩ rằng, tôi là khách hàng quen thuộc của một nhãn mỹ phẩm, thời trang nhất định, tôi cứ chọn theo đúng hãng, nhãn là xong. Tuy nhiên, tại sao bạn không thử thay đổi xem một nhãn khác khi đang có khuyến mãi khủng trong dịp lễ năm nay?

Hay bạn là người "đa tình", mỗi nhãn sử dụng vài sản phẩm, quan tâm đến tất cả khuyến mãi, giảm giá sôi động khác nhau trên thị trường, thì bạn nên làm gì?

Báo Phụ Nữ sẽ giúp bạn không bị rối giữa rất nhiều nhãn mỹ phẩm, thời trang có thương hiệu từ bình dân đến nổi tiếng khác nhau của các nước đang có mặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, hay trong cửa hiệu nằm san sát nhau trên phố, bạn nhé.

Đón đọc bài tiếp theo "Quà tặng mỹ phẩm mùa Giáng sinh 2017, có gì mới" trên Phunuonline.com.vn

Ngọc Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI