Tác hại của mực xăm phun thẩm mỹ không rõ nguồn gốc

07/07/2018 - 11:17

PNO - Sử dụng những loại mực xăm phun kém chất lượng không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây những biến chứng khôn lường cho sức khỏe.

Khái niệm mực xăm dùng trong thẩm mỹ

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

Phun xăm thẩm mỹ là hình thức làm đẹp không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Loại hình phun xăm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là phun xăm chân mày, môi và mí mắt. Với dịch vụ làm đẹp này, kỹ thuật viên sẽ sử dụng thiết bị xăm chuyên dụng có gắn đầu kim nhỏ để lưu lại mực xăm lên vị trí xác định như lông mày, môi và mí mắt. 

Mực xăm được sử dụng trong trường hợp này là loại mực chuyên dụng trong lĩnh vực làm đẹp, đã được nghiên cứu bào chế phù hợp để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của người.

Phân loại mực xăm

Mực xăm trên thị trường hiện nay rất đa dạng với nhiều tiêu chí phân loại khác nhau.

Về chủng loại

Mực xăm có hai loại là mực hữu cơ và mực vô cơ.

Mực xăm vô cơ, hay còn gọi là oxit sắt, được sử dụng phổ biến hiện nay do dế bám màu và giữ được màu lâu. Về lý thuyết, oxit sắt không gây hại cho da nếu sử dụng đúng độ chuẩn. Tuy nhiên loại mực này thường sẽ bị chuyển màu sau một thời gian sử dụng, gây mất thẩm mỹ và quá trình xóa xăm cũng rất khó khăn.

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

Mực xăm hữu cơ, hay còn gọi là mực organic, có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như các loại lá, vỏ cây, rễ cây và hoa. Vì có thành phần tự nhiên nên loại mực này được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng. Nhược điểm là sau một thời gian, màu mực sẽ tự biến mất và khách hàng phải đi xăm lại.

Về nguồn gốc

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

Hai nguồn nguồn cung cấp mực xăm lớn nhất trên thị trường hiện nay là Hàn Quốc và Mỹ. Mực của Mỹ được đánh giá cao về chất lượng vì đã được FDA (Tổ chức Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận. Trong khi đó, mực Hàn Quốc có thế mạnh về màu sắc tự nhiên, dễ tương thích với màu da của phụ nữ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tác dụng và tác hại

Bên cạnh tay nghề của kỹ thuật viên, mực xăm được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu trong phun xăm thẩm mỹ. Những loại mực xăm tốt không chỉ cho màu sắc đẹp mà còn đảm bảo không gây tác hại đến sức khỏe của con người.

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

Tuy vậy, vì yếu tố lợi nhuận, trên thị trường hiện hay có không ít cơ sở làm đẹp sử dụng các loại mực xăm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định chất lượng đầy đủ, dẫn đến nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Những tác hại nếu sử dụng mực xăm không đạt tiêu chuẩn:

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

- Vị trí xăm không tự nhiên và bị đổi màu nhanh chóng chỉ sau vài này, những hiện tượng thường gặp là màu mực bị loang lổ, trổ xanh trổ đỏ... gây mất thẩm mỹ.

- Vị trí xăm bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, bong tróc, sưng đỏ.

- Trường hợp nặng, mực xăm có thể gây viêm, nhiễm trùng, đe dọa đến sức khỏe của người sử dụng.

Khuyến cáo

Tac hai cua muc xam phun tham my khong ro nguon goc
 

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe, khi quyết định sử dụng dịch vụ xăm phun thẩm mỹ, chị em cần:

- Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao.

- Lựa chọn công nghệ xăm phun hiện đại, tiên tiến.

- Kiểm tra loại mực xăm mà kỹ thuật viên sử dụng về nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ.

- Trước khi tiến hành xăm, cần trao đổi với người thực hiện về điều kiện sức khỏe củ bản thân, đặc biệt là tiền sử dị ứng nếu có. Sau khi thực hiện, cần chăm sóc vị trí xăm cẩn thận đúng theo hướng dẫn.

- Nếu nhận thấy vị trí xăm có hiện tượng lạ như đau nhiều, sưng tấy, mưng mủ...v.v thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Di Di

Nguồn Tổng Hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI