Stylist Hensi Lê tư vấn cách diện đồ 'hô biến' phần bụng béo

26/05/2017 - 07:00

PNO - Đứng trên góc độ một người đam mê và có những hiểu biết nhất định về thời trang, stylist 9X đã có những chia sẻ để mặc đẹp hơn dành cho độc giả Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM.

Hensi Lê tên thật là Lê Ngọc Huyền, là một trong những stylist 9X trẻ tuổi nhất hiện nay. Hensi Le từng tạo hình phong cách thành công cho nhiều nghệ sĩ như Vũ Cát Tường, Kathy Uyên, Lan Khuê.

Hensi Lê chia sẻ với độc giả Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM về hot trend mùa Hè - Thu 2017, bí quyết mix & match để phụ nữ, nhất là các nàng công sở trở nên xinh đẹp, trẻ trung và thoải mái hơn.

Stylist Hensi Le tu van cach dien do 'ho bien' phan bung beo
Hensi Lê hiện là stylist của Lan Khuê. Ảnh: FBNV

- Mỗi stylist thường xây dựng cho mình phong cách riêng để theo đuổi, tạo dấu ấn cũng như mang phong cách đó đến nghệ sĩ đang cộng tác. Hensi Lê  thì sao? 

Phong cách tôi hướng đến chính là cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn thực tế. Khi làm việc với những nghệ sĩ như Vũ Cát Tường, Kathy Uyên, tôi luôn tìm cách khai thác cá tính của mỗi người để dung hòa giữa cá tính của mình và của người nghệ sĩ đó. Những set đồ do tôi làm stylist thường là ấn tượng và mang tính ứng dụng cao, không quá cầu kỳ.

Stylist Hensi Le tu van cach dien do 'ho bien' phan bung beo
Phong cách Hensi Lê hướng đến là sự cá tính, mạnh mẽ nhưng không quá cầu kỳ. Ảnh: FBNV

- Nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng thường nhờ stylist tư vấn, chọn trang phục cho họ, nhưng những người bình thường không có điều kiện như vậy. Chị có gợi ý như thế nào cho phái đẹp nói chung luôn sành điệu, tự tin khi xuống phố, đến công sở hay đi tiệc? 

- Phần lớn chị em không có stylist riêng nên các chị phải là stylist của chính mình. Đó là hãy tự trang bị kiến thức.

Các chị em phải tự hiểu làn da mình như thế nào, dáng người là dáng quả lê, quả táo hay đồng hồ cát để tìm cách mix đồ, trang điểm cho phù hợp.

Nhiều người có xu hướng là bắt chước cách mặc trang phục của ngôi sao mà họ yêu thích. Tuy nhiên, cùng bộ cánh đó sao diện đẹp nhưng chúng ta chưa chắc diện đẹp vì dáng người, nước da mỗi người rất khác nhau. Các chị em  cần có sự tiết chế, đừng mù quáng diện trang phục y hệt một ai đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đọc những tạp chí thời trang để tìm hiểu về hot trend, trang bị thêm kiến thức cho bản thân.

- Theo Hensi Lê, hot trend của mùa hè năm nay phái đẹp nên quan tâm là gì?

- Mùa hè năm nay không còn thịnh hành những màu đơn sắc như trắng, xám, đen như những năm trước. Xu hướng mùa hè và thu năm nay chính là những màu sắc rực rỡ, tươi tắn như hồng dâu, màu cát ánh vàng, màu xanh non,...

- Với những gam màu tươi tắn như trên, việc phối trang phục không khéo léo dễ khiến phái đẹp bị sến sẩm, quá lố. Hensi Lê có lời khuyên gì? 

- Để giảm độ chói chang của những gam màu này, bạn nên chọn những màu tươi tắn nhưng sắc độ vừa phải, những gam màu pastel, tự nhiên, vừa tạo cảm giác tươi mát mà không bị sến.

Nếu bạn không thích một set đồ quá nổi bật, bạn có thể chọn cách nhấn vào một món phụ kiện. Chẳng hạn, một set đồ đơn sắc trắng, xám hay đen, bạn nên phối với một chiếc túi màu xanh non hoặc một đôi giày màu đỏ.

Cách nhấn vào phụ kiện khiến tổng thể trở nên hài hòa và bắt mắt hơn.

Stylist Hensi Le tu van cach dien do 'ho bien' phan bung beo
Những gam màu pastel nhẹ nhàng mang đến cảm giác tươi mát và trẻ trung.

- Phần lớn phái đẹp công sở thường ưu tiên chọn bộ cánh có phom dáng hơi cứng nhắc, đơn điệu. Hensi Lê có góp ý gì? 

- Phụ nữ công sở, đặc biệt là những chị đã có gia đình thường có suy nghĩ diện đồ an toàn và không tự tin khi diện những món đồ nổi bật, cá tính. Họ thường chỉ chọn những trang phục màu sắc trung tính như trắng, đen và những kiểu dáng đơn giản bình thường như quần tây, váy bút chì, váy ôm... Bên cạnh đó, chất liệu trang phục cứng như kaki, sơ mi dày cũng là nguyên nhân khiến bạn bị già hơn.

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy mạnh dạn thử những món đồ khác lạ, cá tính. Ngoài những màu sắc an toàn, bạn nên sắm thêm những sắc màu đỏ đô, xanh lá, cát ánh vàng, màu hồng dâu... Đây đều là những gam màu thiên về tông nóng mà nhẹ, không bị rực rỡ.

Nếu không muốn diện đồ quá phóng khoáng, bạn vẫn có thể chọn những mẫu nằm trong giới hạn lịch sự như váy chữ A, váy mềm, váy ren, quần ống rộng... Chúng giúp bạn trẻ trung hơn.

Stylist Hensi Le tu van cach dien do 'ho bien' phan bung beo
Những món phụ kiện nổi bật, khác lạ sẽ giúp set đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn.

- Trong tiết trời mùa hè nắng nóng, phụ nữ nên chọn trang phục như thế nào để vừa thoáng mát, thoải mái mà vừa đảm bảo lịch sự khi đi làm?

- Bạn nên chọn trang phục chất liệu lụa, cát mịn, phom hơi suông và rũ xuống thay vì những chất liệu kaki cứng và bó sát.

Những chiếc áo lụa được cách điệu ở cổ hoặc phần tay có bèo nhún là một gợi ý khá hay, nó tạo cảm giác mượt mà và rất dễ chịu.

Còn về quần, bạn có thể diện những chiếc quần tây ống rộng để thoải mái khi di chuyển, vận động.

Stylist Hensi Le tu van cach dien do 'ho bien' phan bung beo
Trang phục chất liệu mềm mại, không quá bó sát giúp người mặc thoáng mát hơn trong mùa hè.

- Những chất liệu như lụa, cát mịn rất mềm và mỏng, khi ngồi làm việc dễ bị lộ phần nhược điểm cơ thể... như bụng béo. Làm sao để khắc phục vấn đề này?

- Nhiều chị em hơi bị béo bụng thường có hai cách diện đồ là hoặc quá ôm hoặc quá rộng. Tuy nhiên, đây đều là những cách diện sai lầm.

Nếu bạn diện quá ôm sẽ lộ rõ khuyết điểm, còn quá rộng lại càng khiến bạn trở nên cồng kềnh hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên chọn những bộ đồ rộng từ 1-1,5 cm mỗi bên, nó vừa thoải mái mà vừa khéo léo che đi khuyết đi béo bụng khi ngồi.

- Theo Hensi, phụ nữ, nhất là những người đã có gia đình nên làm sao để luôn xinh đẹp, quyến rũ mà không bị xồ xề và già trước tuổi?

- Ngoài những cách chọn trang phục như Hensi đã chia sẻ, phụ nữ, nhất là các chị đã có gia đình hãy chú ý đến việc chăm sóc làn da. Nước da ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài cũng như trang phục mà bạn đang diện. Một làn da đẹp thì bạn sẽ dễ phối đồ hơn.

Bên cạnh đó, ngoài thời gian dành cho công việc và gia đình, chị em cũng nên dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, tạo niềm vui cho cuộc sống riêng. Vẻ đẹp không chỉ toát ra từ lớp make up long lanh hay bộ trang phục bắt mắt, nó còn toát từ thần thái của mỗi người.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI