Sai lầm khi dùng mascara làm hỏng mi mắt

22/10/2017 - 10:00

PNO - Nếu bạn không dùng mascara không đúng cách sẽ gây ra tác hại cho cả mắt và lông mi.

Một số thói quen gây hại cho mắt mà giới trẻ ngày nay thường mắc phải như: đeo kính áp tròng, xăm mắt,... và chải mascara là một dạng nhẹ so với những thói quen trên.

Cách chải mascara đúng cách sẽ làm cho đôi mắt phái đẹp thêm sắc sảo và thu hút. Tuy nhiên, lạm dụng mascara lại gây ảnh hưởng xấu đến đôi hàng mi của bạn, quan trọng hơn đó chính là ảnh hưởng đến đôi mắt, là cửa sổ của tâm hồn.

Sai lam khi dung mascara lam hong mi mat
Cách chải mascara đúng cách giúp bạn vừa đẹp vừa chăm sóc được hàng mi. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mascara trôi nổi. Nhiều người muốn chọn loại đắt tiền, có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo hơn cho sức khỏe, đặc biệt là không ảnh hưởng đến đôi mắt của họ.

Theo một chuyên gia về sắc đẹp, khi chọn mascara nên xem kỹ thành phần bởi có nhiều loại mascara chứa bột kim loại nhưng chúng không bao giờ được nêu rõ trong thành phần cả, làm ảnh hưởng đến người dùng.

Sai lam khi dung mascara lam hong mi mat
 

Về thành phần, trong mascara chứa rất nhiều bột nhôm, một loại chất thường dùng làm màu mỹ phẩm. Đây là một chất rất độc hại mà người dùng không hề nhận ra. Tiếp xúc với bột nhôm trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng bài tiết chất thủy ngân tự nhiên trong cơ thể, gây ra sự nguy hiểm cho quá trình bài tiết cơ thể.

Sai lam khi dung mascara lam hong mi mat
Học cách chải mascara đúng cách và biết cách kiểm tra chất lượng của mascara giúp bạn sở hữu đôi mắt khỏe. 

Trước đây, FDA từng cho rằng nhôm là loại an toàn khi chứa trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, nó lại bị cấm khi sản xuất ra sản phẩm có chứa bột nhôm trong thời gian gần đây. Vì nhôm có khả năng hấp thụ lớn trong cơ thể, sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

Bạn kiểm tra xem mascara có chứa nhiều nhôm hay không đó chính là xem độ bóng của chúng, loại mascara nào càng bóng chứng tỏ càng chứa nhiều nhôm. Đây chính là sự an toàn để bạn an tâm dùng mascara mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uyên Nguyễn

Nguồn shefinds
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI