Quần bà ngoại lên ngôi

22/01/2018 - 13:00

PNO - Những chiếc quần từng làm mưa làm gió năm 2017 như baggy, culotte hay quần short jeans lưng cao nay đã phải “nhường sân khấu” lại cho quần len ống rộng.

Những chiếc quần từng làm mưa làm gió năm 2017 như baggy, culotte hay quần short jeans lưng cao nay đã phải “nhường sân khấu” lại cho quần len ống rộng. Thật ra, quần len ống rộng không chỉ vừa xuất hiện và tạo cơn sốt vào đầu năm 2018 mà đã được các tín đồ thời trang “săn lùng” từ mùa đông 2016 - thời điểm mà thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng Zara từng tung một set đồ len theo xu hướng monochrome (phong cách màu sắc tối giản, các trang phục được phối với nhau chỉ với một tông màu). Tuy nhiên, mãi đến mùa đông 2017, xu hướng này mới lan rộng khắp châu Á và nhanh chóng được giới mộ điệu thời trang Việt Nam đón nhận và áp dụng rộng rãi.

Quan ba ngoai len ngoi

 

Quần len tăm như một phiên bản dài của quần culotte - chiếc quần ống rộng, dài hơn đầu gối một chút với chất liệu vải nhẹ, từng tạo nên cơn sốt không nhỏ trong giới thời trang Việt suốt năm 2016 và 2017. Phần ống rộng, dài qua mắt cá chân mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho phái đẹp suốt một ngày dài năng động, đặc biệt vẫn giữ ấm khá tốt vào ngày trở gió. Thiết kế cạp chun ở phần thắt lưng tạo nên sự linh hoạt cho chiếc quần, dễ điều chỉnh hơn hẳn quần cài khuy bình thường. 

Tuy mang lại sự thoải mái cho người mặc nhưng có một sự thật khó thể chối cãi: quần len tăm là một “mốt” khá kén dáng. Phần ống rộng, dài đi cùng chất liệu khá cứng có thể “nuốt” bớt chiều cao và cộng thêm cân nặng của các nàng, vì thế các phụ kiện đi kèm cũng đóng vai trò quan trọng không kém. 

Quan ba ngoai len ngoi
 

Một cách phối an toàn và cơ bản nhất với quần len ống rộng chính là mặc cùng áo len cổ lọ ôm sát hoặc áo len cổ tròn có độ suông nhẹ. Với kiểu thời tiết đặc thù ở miền Nam - nơi áo len không phải là một lựa chọn phù hợp - thì phái đẹp có thể biến tấu một chút với một chiếc áo thun tay dài, màu nhạt, không họa tiết. Nếu muốn xuống phố như một fashionista thực thụ, hãy thử chọn một chiếc áo cùng tông màu với quần kèm một chiếc mũ nồi để tôn vinh tinh thần monochrome nguyên thủy của chiếc quần len “bà ngoại” này. 

Quan ba ngoai len ngoi
 

Ngoài ra, để tránh tạo cảm giác nặng nề, luộm thuộm, bạn nên kết hợp quần len ống rộng với giày sneaker hoặc bốt cao cổ. Đặc biệt, giày cao gót không phải là một “giải pháp” hoàn hảo trong trường hợp này, bởi nét nữ tính, có phần trang trọng của giày cao gót sẽ lệch pha với nét bụi bặm lại có chút cứng nhắc của chiếc quần len “bà ngoại” đấy. 

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI