Phương pháp làm đẹp hiện đại giúp phụ nữ trẻ và đẹp lâu hơn

09/03/2017 - 14:30

PNO - Tiến sĩ - bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú, Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú, người đã góp phần giữ “nét xuân” cho nhiều PN Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp phái dẹp giữ được nét thanh xuân theo thời gian.

Phụ nữ (PN) là “phái đẹp” nên việc làm đẹp đối với họ luôn được quan tâm và chú trọng, nhờ vậy người PN hiện ngày càng trông trẻ hơn và đẹp hơn xưa.

- Thưa BS, BS nghĩ thế nào về sắc đẹp của người PN hiện nay?

- Theo tôi PN hiện ngày càng trẻ lâu và đẹp lâu hơn. PN ngày nay giao tiếp ngoài xã hội nhiều hơn, vì vậy họ quan tâm và chăm sóc dung mạo của mình hơn từ khi còn trẻ; từ việc có chế độ ăn uống cân bằng kết hợp với vận động tập thể dục.

Không chỉ những PN khá giả mới quan tâm đến việc làm đẹp, mà hầu hết PN tôi gặp trên đường đều rất quan tâm đến việc mang khẩu trang, mang găng tay dài và cả mang vớ chân để bảo vệ da.

Bên cạnh ý thức giữ gìn sắc đẹp, ngày càng nhiều trung tâm thẩm mỹ mọc lên với nhiều công nghệ máy móc tiên tiến đã giúp người PN cải thiện dung mạo và vóc dáng của mình, giúp họ ngăn chặn lão hóa da và ngày càng xinh đẹp hơn.

Phuong phap lam dep hien dai giup phu nu tre va dep lau hon
 

Các cụm từ như “chống lão hóa”, “trẻ hóa da” không còn xa lạ với mọi người, nhất là với PN. Người ta nói sắc đẹp tuổi 18 là sắc đẹp trời cho, nhưng với tuổi 40, sắc đẹp chỉ có khi được bản thân thật sự chú ý đầu tư chăm sóc, và có chế độ bảo dưỡng thường xuyên (hàng tuần, hàng tháng).

Ngay từ khi còn trẻ, với việc ứng dụng các tiến bộ mới nhất của ngành thẩm mỹ thế giới. Không một ai có thể trẻ đẹp mãi, tuy nhiên tiến bộ của ngành thẩm mỹ, nhất là thẩm mỹ nội khoa với các máy móc hiện đại, đã có thể giúp người PN trông “trẻ lâu hơn”. Việc “trẻ lâu hơn” và đẹp hơn đã giúp người PN tự tin hơn trong cuộc sống, góp phần giúp họ thành công và hạnh phúc hơn.

- Xin BS cho biết thêm về xu hướng làm đẹp hiện nay?

Trước đây, khi nói tới làm đẹp người ta hay nghĩ tới phẫu thuật thẩm mỹ, cụ thể như căng da mặt, hút mỡ… Phẫu thuật sẽ cho kết quả rõ ràng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, đôi khi việc phẫu thuật thẩm mỹ lại cho kết quả không như ý, lại cần thời gian nghỉ dưỡng dài, gây sẹo… nên xu hướng hiện nay càng ngày người ta càng hướng nhiều đến việc thay thế dần phẫu thuật thẩm mỹ bằng thẩm mỹ nội khoa, hay còn gọi là làm đẹp không dao kéo mà sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại.

Với các ưu điểm là hầu như không đau, không cần nghỉ dưỡng, cho kết quả khá tốt và nhất là trông “đẹp tự nhiên” hơn.

Phuong phap lam dep hien dai giup phu nu tre va dep lau hon
 

- Xin BS chia sẻ thêm về các phương pháp giúp người PN trẻ lâu hơn và đẹp hơn?

- Tùy vào tình trạng lão hóa và yêu cầu riêng của từng người, có thể lựa chọn sử dụng một số công nghệ sau:

Nếu mặt có các nếp nhăn, rãnh nhăn… có thể xóa nhanh (để được đẹp rất nhanh) bằng việc chích các dược chất như Botox, Restylane… là các dược chất thông dụng nhất trong việc trẻ hóa da đã được Bộ Y tế cấp phép cho chính thức sử dụng từ nhiều năm nay.

Nếu da chùng, có thể làm săn da mặt bằng sóng RF, mà đỉnh cao là công nghệ Thermage. Thermage chỉ cần thực hiện 1-2 lần cho kết quả thấy ngay. Một số công nghệ săn da bằng sóng khác có giá mềm hơn như Exilis, Legacy… cũng rất hiệu quả, nhưng cần phải thực hiện một số lần.

Chiếu laser làm sáng da, chữa nám đồng thời kích thích tăng sinh collagen để lấy lại sự đầy đặn, mượt mà, trẻ trung của làn da. Đỉnh cao của công nghệ laser là công nghệ phát xung cực ngắn picosecond (phần nghìn tỷ giây) cho kết quả vượt trội hơn các loại laser trước (phát tia nanosecond - phần tỷ giây). Đó là các loại Laser PicoSure, Laser PicoWay...

Bảo dưỡng da: định kỳ đưa vào da các loại dưỡng chất chống lão hóa như Placenta, vitamin C, chất tạo ẩm Gamma PGA… bằng các công nghệ điện di siêu âm…

Nếu muốn thon gọn cơ thể, tùy vào tình trạng của từng người có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều công nghệ để cho kết quả toàn diện hơn. Cụ thể có thể dùng các công nghệ hủy mỡ để thon gọn các vùng bụng, đùi, bắp tay… như laser hủy mỡ SculpSure, đông lạnh tế bào mỡ để hủy mỡ với công nghệ Zeltiq… Sau khi hủy mỡ, với da chùng chúng ta có thể sử dụng kết hợp với các công nghệ làm săn da như công nghệ mới Legacy, Exilis…

- Những lưu ý khi làm đẹp?

Khi đi làm đẹp, nhất thiết phải chọn cơ sở được cấp phép, có BS có uy tín phụ trách để được tư vấn chính xác và thực hiện việc điều trị đúng phương pháp, từ đó mới đảm bảo việc làm đẹp hiệu quả và nhất là được truyệt đối an toàn.

N.Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI