May mà có anh

23/01/2014 - 11:28

PNO - PN - Sau khi cưới, hai vợ chồng bảo nhau rằng kinh tế chưa ổn định, từ từ hãy sinh con, thế nên hai năm sau mới có cu Bi. Từ ngày biết tin vợ có thai, chồng vui ra mặt. Vợ thì vừa vui vừa lo lắng đủ điều, những nỗi lo không tên của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chồng biết thế nên chăm sóc hai mẹ con rất chu đáo. Rảnh rỗi chồng lại lên mạng, tìm hiểu kiến thức để chuẩn bị chăm sóc cho hai mẹ con thật tốt.

Ngày sinh cu Bi là một ngày mưa rả rích từ sáng. Vợ chuyển dạ, chồng dậy sớm chuẩn bị giấy tờ, đồ đạc rồi đưa vợ nhập viện. Mọi thứ đều lạ lẫm với hai vợ chồng. Nhìn chồng lúng túng hỏi tới hỏi lui ở bệnh viện mà thương quá. May mắn là mọi thứ đều suôn sẻ, vợ sinh nhanh, chỉ mất 40 phút là chồng được bế cu Bi rồi.

May ma co anh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau khi sinh xong, mọi việc trong nhà đều dồn vào tay chồng. Nhìn chồng cứ như con thoi lo cho vợ, cho con mà lòng vợ ngổn ngang.

Những ngày đầu có con, mọi thứ đều đảo lộn. Ngày cu Bi ngủ, đêm cu Bi thức. Chồng mặt phờ phạc vẫn tươi cười, ngày đi làm, tối về thức cùng con.

Sau lần đầu bế con hơi lóng ngóng, lần thứ hai chồng ôm gọn cu Bi trong tay rồi. Vợ thoạt đầu ngạc nhiên nhưng rồi yên tâm hẳn. Mỗi lần cu Bi khóc, chồng đều giành bế con, vỗ về rất nhẹ nhàng bằng những câu dân ca, chẳng biết chồng đã học từ hồi nào. Bàn tay chồng chỉ quen với những thứ to lớn, vậy mà cầm bình sữa nhỏ xíu trên tay pha rất thành thạo, “chuyên nghiệp”. Những lúc cu Bi ngủ, chồng tranh thủ chợp mắt, giấc ngủ chập chờn vì “anh canh con cho, em nghỉ đi”.

Ngày trước, ngủ dậy là ngồi cạnh ly cà phê rất… phê, bây giờ, ngủ dậy chồng tranh thủ ôm mớ quần áo của cu Bi đi giặt rồi ghé bác hàng xóm gửi mua đồ ăn cho vợ. Mỗi ngày chồng đều tự tay nấu ăn, lúc nào cũng nóng hôi hổi. Thương lắm những trưa chồng thủ thỉ “mai em ăn chi, anh hết nghĩ ra món để… gửi mua rồi”. Bây giờ cứ gọi về cho bà nội là chồng lại chỉ toàn nói chuyện cu Bi hồi tối ngoan lắm, cu Bi trông giống con lắm, rồi hỏi phải mua gì cho vợ ăn để có nhiều sữa?

Chỉ thực tập có một lần ở lớp học tiền sản, vậy mà chồng tắm cho cu Bi khéo chẳng thua gì mấy cô y tá nhé. Rồi những kiến thức ở lớp tiền sản được chồng áp dụng rất tốt vào việc chăm vợ và con trai. Tối tối, chồng đang say sưa “kéo gỗ” mà nghe cu Bi ọ ẹ là bật dậy liền, ôm con vào lòng à ơi nghe thương ơi là thương.

Chồng quả là một… quý ông thực sự của vợ và con. Được chồng chăm sóc như thế, vợ chẳng phải lo toan chi chuyện “con so về nhà mạ” nữa cả. Giá như các ông chồng đều hiểu và chăm sóc được vợ như vậy thì phụ nữ đâu còn nỗi sợ… sinh đẻ nữa!

 Quỳnh Dao

Từ khóa May mà có anh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI