Bí mật của nhà nội

19/08/2018 - 15:00

PNO - Tôi không kể với vợ về những bí mật của bên nội không phải vì không tin cô ấy. Chỉ là tôi nghĩ, có nói ra chắc gì cô ấy đã cảm thông và toàn tâm toàn ý lo cho gia đình chồng.

Thỉnh thoảng, đọc vài bài tâm sự của các bà vợ về chuyện chồng lập quỹ đen, tôi thấy như bị "đọc vị" trúng “tim đen”, bởi từ lâu tôi âm thầm giúp đỡ tiền bạc cho gia đình  bên nội nhưng vợ không hề biết.

Bi mat cua nha noi
Yêu vợ không có nghĩa là không có bí mật. Ảnh minh họa

Tôi lập gia đình khi không còn trẻ, đã nếm đủ đắng cay chua chát của cuộc đời. Tôi là người cẩn trọng trong mọi việc, còn vợ kém 10 tuổi, nên rất ngây thơ, thật thà. Tất tần tật những chuyện trong gia đình bên ngoại cô ấy đều kể cho tôi nghe không ngại ngần.

Tôi không có ý khinh thường gia đình vợ, nhưng qua những chuyện được kể, tôi buộc phải chọn cách đối xử phù hợp với từng người. Như tôi kiên quyết không cho bà cô của vợ vay tiền khi biết bà ấy có “tiền sử” nợ lầy, tôi cảnh giác với đứa cháu của vợ đến chơi vì nó có tật “ăn cắp vặt”.

Nhưng tôi luôn giấu kín những chuyện thuộc vào hàng “bí mật” của gia đình tôi và  xây dựng một hình ảnh đẹp về bên nội trong mắt vợ. Đến bây giờ vợ tôi vẫn luôn tự hào vì làm dâu một gia đình hoàn hảo.

Cô ấy chẳng thể biết được bố tôi từng có hàng tá nhân tình và nhiều con rơi. Thằng em út của tôi bị nghiện ma túy nặng, phải cho đi nước ngoài ở cùng người bà con trên danh nghĩa du học. Em gái tôi bị chồng lừa đảo nên mà hàng tháng tôi vẫn phải đều đặn chu cấp nuôi cháu.

Bi mat cua nha noi
Tôi vẫn yêu vợ và lo cho con cái nhưng tôi còn có mẹ, có các em đang khó khăn. Ảnh minh họa

Tôi thường phải cho bà con mượn tiền để xây nhà, lo tiền thuốc hàng tháng cho mẹ, mỗi lần giỗ chạp ngoài khoản đóng góp công khai thì tôi tự tay lo liệu mọi thứ. 

Tôi không nói với vợ bởi tôi nghĩ, có nói ra chắc gì cô ấy đã cảm thông và lo cho gia đình chồng. Mỗi lần lễ, Tết, tôi tỏ ra rất công bằng giữa bên nội bên ngoại, biếu quà đều như nhau khiến vợ tôi vui lắm.

Tôi không áy náy gì vì lương hàng tháng tôi đều đưa đầy đủ cho vợ để lo cho gia đình nhỏ của chúng tôi. Số tiền tôi giúp bên nội hoàn toàn là tiền tôi làm thêm, tiền thưởng cuối năm, tiền lợi tức bất chợt từ  khoản đầu tư nào đó.

Tôi là anh cả trong nhà. Tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình. Trước đây cuộc sống của mẹ và các em tôi quá cơ cực bởi tính lăng nhăng của bố, tôi muốn bù đắp cho họ, tôi nghĩ, tôi không làm chuyện gì có lỗi với vợ.

Bi mat cua nha noi
Tôi có những chuyện riêng không thể nói. Ảnh minh họa

Nhiều phụ nữ muốn người chồng thuộc quyền sở hữu của mình về mọi mặt mà quên rằng trước khi lấy họ, người đàn ông sinh ra và lớn lên ở đâu.

Đến tận bây giờ, gia đình tôi vẫn êm ấm, vợ luôn tin tưởng vào chồng. Như vậy tôi thấy vẫn tốt chứ có gì phải lên án. Chỉ là, quả thật đôi khi lòng tôi có gợn đôi chút lo âu lẫn hoang mang: Nếu vợ phát hiện ra được bí mật của tôi, liệu cô ấy có còn yêu thương chồng như trước?

Vũ Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI