Quận 5: Hơn 1,5 tỷ đồng chăm lo tết

04/02/2019 - 11:30

PNO - Những ngày qua, các cán bộ Hội quận 5 đã mang 'Hành trình trao yêu thương' với hơn 5.000 suất quà, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng đến cho mọi người, mọi nhà.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, Hội LHPN quận 5 đã tổ chức 20 đoàn đến thăm và chúc tết các cơ sở Hội, đoàn tôn giáo, các chùa ni, dòng nữ tu; các công ty doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn.

Đoàn cũng đến với các đơn vị Hội Người mù, giáo viên Trường chuyên biệt Tương Lai; chủ tịch, phó chủ tịch Hội qua các thời kỳ; ban chấp hành, ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội nhóm; các hội viên, thương nhân tiêu biểu ở các chợ, trung tâm thương mại, lực lượng nòng cốt tiêu biểu.

Quan 5: Hon 1,5 ty dong cham lo tet
Những hộp thịt kho đã đến với các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo.
Quan 5: Hon 1,5 ty dong cham lo tet
Quà tết được trao đến các hộ phụ nữ khó khăn, cán bộ Hội các thời kỳ và những phụ nữ có nhiều đóng góp đặc biệt cho cộng đồng như một sự sẻ chia ấm áp. 
Quan 5: Hon 1,5 ty dong cham lo tet
 

Bên cạnh đó, Hội LHPN quận đã  tổ chức 5 đợt trao tặng quà tết cho hội viên phụ nữ khó khăn, bệnh nan y, nhiễm chất độc da cam, nữ cựu tù chính trị, lực lượng nữ thanh niên xung phong, nữ công nhân Công ty Dịch vụ công ích, phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng với 721 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng.

Ngoài ra, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên, Hội LHPN quận đã tổ chức hội thi trang trí không gian 3 miền và trang trí cành mai, cành đào với sự tham gia của 15 cơ sở Hội. Tại hội thi đã trao tặng 500 bộ áo mới vui xuân cho các em thiếu nhi từ 3 đến 15 tuổi và 600 chiếc bánh tổ (món quà tết đặc trưng của người Hoa) cho 600 đại biểu tham dự.

Quan 5: Hon 1,5 ty dong cham lo tet
Câu lạc bộ cán bộ Hội quận 5 trong "Hành trình trao yêu thương" về Sóc Trăng.

Song song đó, quận Hội đã chỉ đạo 22 cơ sở Hội tổ chức chăm lo tết cho các đối tượng phụ nữ khó khăn, trẻ em khuyết tật tại phường, chăm lo 4.016 suất quà với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Hội LHPN quận cũng tặng nồi thịt heo kho trứng cho 150 hộ người già neo đơn, khuyết tật, phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi tại địa bàn dân cư.

Trước đó, ngày 20/1, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ Hội quận 5 tổ chức chuyến "Hành trình trao yêu thương" với 200 phần quà tết trị giá hơn 80 triệu đồng đến Hội Người mù thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

 Thu Hương – Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI