‘Lô tô show’: Không có sự thương hại về giới tính

09/01/2019 - 15:27

PNO - Ngoài đưa trò chơi dân gian trở lại với khán giả, nhà sản xuất kỳ vọng chương trình khi lên sóng sẽ nhận được sự sẻ chia về tài năng của các đội chơi chứ không phải vì tò mò về những khác biệt giới tính.

Sau gần 1 năm “đắp chiếu”, Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa chính thức lên sóng truyền hình vào 11/1 tới.

Từ những năm 80 của thế kỷ XX, lô tô thịnh hành ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên những năm gần đây, loại hình giải trí dân gian này dần mất hút bởi nhiều nguyên nhân. 

‘Lo to show’: Khong co su thuong hai ve gioi tinh
Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa mang lô tô trở lại với khán giả.

NSƯT Vũ Thành Vinh- đại diện nhà sản xuất (NSX) - cho biết đã dành khoảng 2 năm để hình thành ý tưởng, chuẩn bị cho sân chơi mới này. Tháng 4/2018, chương trình đã dự định lên sóng nhưng phải hoãn lại. NSX cho biết việc dời lịch đã giúp Lô tô show có được thời điểm đẹp, phù hợp nhất khi những ngày Tết cận kề.

Trước nay, các đoàn lô tô được biết đến là nơi hoạt động của nhiều người thuộc cộng đồng LGBT. 

NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết: “Chúng tôi chắt lọc và khơi lên nét văn hoá tốt đẹp của lô tô. Chương trình cũng nêu rõ slogan Vòng quay xoay vòng đời. Qua những vòng quay của lô tô, vòng đời sẽ hiện hữu. Chúng tôi cân đo liều lượng để khán giả khi xem có thể đồng cảm, nhưng hơn hết là cảm phục tài năng của họ. Chắc chắn, chương trình không tồn tại sự thương hại về chuyện giới tính”.

Video clip giới thiệu về đoàn Sài Gòn tân thời:

 

Tuy nhiên, tại sân chơi này, lô tô có khác biệt nhất định so với thực tế. Ở mỗi tập, các đội sẽ trải qua những chủ đề khác nhau, có dàn dựng, kịch bản và lồng nhiều yếu tố khác như: nhạc, hài, kịch... để làm phong phú và góp phần thể hiện rõ thông điệp được truyền tải. Những câu chuyện đều xuất phát từ thực tế ở các đoàn, được biên tập, dàn dựng đưa lên sân khấu. Ký ức, văn hoá và con người là 3 yếu tố sẽ được chú trọng nhất trong xuyên suốt chương trình.

‘Lo to show’: Khong co su thuong hai ve gioi tinh
Giám khảo trong một tập của Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa.

Mùa đầu tiên của Lô tô show có 5 đội cùng thi đấu: Mạnh Quyên, Sài Gòn tân thời, Hương Nam, Phương Anh và Dòng thời gian. Ở mỗi tập, các đội sẽ thể hiện khả năng ca diễn phù hợp với các chủ đề được đưa ra thông qua việc gọi số lô tô.

Giám khảo chính của chương trình là ca sĩ Phương Thanh và nhà báo Phước Lập. Ngoài ra, ở mỗi tập sẽ có các giám khảo khách mời. Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa dự kiến có 12 tập, phát sóng thứ 6 hàng tuần vào lúc 21g trên THVL1.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI