6 xu hướng bùng nổ trên sàn diễn Thu - Đông

24/03/2019 - 06:00

PNO - Từ ánh sáng runway, các xu hướng được định hình, từ họa tiết, kiểu dáng, màu sắc cho đến các loại phụ kiện… tỏa đi khắp nơi trên thế giới.

Âm hưởng vị lai - bày tỏ suy ngẫm về thế giới, về thời trang trong tương lai mà máy móc đang dần chiếm hữu - hòa trộn cùng tinh thần cổ điển, tạo nên những sáng tạo biến ảo với muôn vàn cách kết hợp đầy thách thức là tinh thần mà sàn diễn thu - đông 2019 mang lại.

Thời trang cao cấp không đơn thuần chỉ là một cuộc tái ngộ của các nhà mốt lừng danh, trưng ra những bộ cánh chỉ để khoác lên người mà còn là “sân chơi” dành cho những sáng tạo nghệ thuật - điều bắt buộc các nhà thiết kế phải liên tục đổi mới, liên tục sáng tạo. Cũng chính từ ánh sáng runway đó, các xu hướng được định hình, từ họa tiết, kiểu dáng, màu sắc cho đến các loại phụ kiện… tỏa đi khắp nơi trên thế giới, ảnh hưởng đến những nhà thiết kế khác, cũng như các hãng thời trang nhanh và những công xưởng bình dân.

Đó chính là lý do các sàn diễn luôn đi trước một mùa. Đó cũng chính là lý do, mỗi mùa thời trang, thiết kế từ các nhà mốt luôn được mong chờ. Mùa thu - đông 2019 chứng kiến sự bùng nổ của sáu xu hướng sau đây, hứa hẹn xuất hiện đầy rẫy trong những bộ trang phục bạn sẽ khoác lên người trong sáu tháng tới.

1. Biến hóa cùng họa tiết kẻ ô

Họa tiết kẻ ô ngỡ đã đến điểm bão hòa trong thế giới phù phiếm mà đại diện đỉnh cao là nhà mốt Burberry, ấy vậy mà mùa mốt thu - đông 2019 tiếp tục chứng kiến những sọc kẻ truyền thống nhảy múa trên bộ sưu tập của Victoria Beckham, Alexachung. Những sự giao thoa bất quy tắc của ô kẻ tartan, bàn cờ, kẻ ô buffalo hiện hữu trên các thiết kế của Dior, Off-White, Balenciaga, Versace, Emporio Armani, Salvatore Ferragamo...

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Mách bạn: từ váy bút chì phom rộng, sơ-mi, vest lụa cho đến áo khoác dài hay váy yếm ngắn… kẻ ô đều có thể thích nghi và biến hóa linh hoạt, cho thấy sự đa dạng và không bao giờ cũ kỹ. Để họa tiết kẻ ô không “thôi miên” người khác, hãy chọn kẻ ô kết hợp cùng gam đơn sắc.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

2. Lung linh sắc tím

Tím là màu khó chiều, thường được coi là “sến” trong quan điểm thời trang của số đông vì chúng rất khó kết hợp và phối đồ. Nhưng với thời trang cao cấp, tím là sắc màu yêu kiều, được nhiều nhà thiết kế yêu mến, chọn lựa để truyền tải nét đẹp cổ điển, sự xa xỉ và quyền lực. Từ màu hoa oải hương, màu rượu vang cho đến tím thẫm, sắc tím xuất hiện trên các bộ sưu tập của loạt nhà mốt Moschino, Christian Siriano, Cushnie, Tom Ford, Erdem… mà không hề sến sẩm.

Mách bạn: bạn có thể diện nguyên cây tím ra đường, đến công sở hoặc đi tiệc đều được. Điều quan trọng, hãy chú ý đến kiểu dáng và các sắc thái tím khác nhau khi kết hợp trong tổng thể trang phục. Nếu bạn có làn da nâu, đừng chọn màu tím ánh hồng hoặc tím hoa cà sáng.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

3. Cầu vai phóng đại

Đừng nghĩ rằng, cầu vai chỉ cần cho vest hoặc những thứ tương tự. Thực ra, thiết kế này còn phản ánh âm hưởng nữ quyền khi phong cách menswear lên ngôi. Cầu vai phóng đại xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập trải dài khắp các sàn diễn, từ New York đến Paris. Nếu Dolce & Gabbana mang đến những bộ âu phục vai nhọn đầy nam tính, Richard Quinn khơi gợi tính nữ trong những chiếc váy họa tiết hoa thì Alexander McQueen biến tấu cầu vai thành đóa hồng với hiệu ứng 3D bắt mắt.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Tất cả đều hòa chung suy nghĩ: phía sau sự mềm mại, đôi khi yếu đuối của phụ nữ chính là sự mạnh mẽ bên trong. Sức mạnh ấy có thể nâng đỡ những người thân yêu, quật ngã kẻ thù và những ai coi thường họ.

Mách bạn: thi thoảng, hãy thử đổi phong cách xem sao. Với một chiếc váy thướt tha có cầu vai, biết đâu bạn sẽ khám phá được sức mạnh và sự tự tin tiềm ẩn.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

4. Những mảnh ghép đa sắc 

Hẳn bạn cũng chưa quên một thời khốn khó, khi bà hoặc mẹ của bạn nhặt nhạnh những mảnh vải thừa be bé, rồi ngồi tỉ mẩn khâu chúng thành một chiếc chăn đủ sắc màu cho con, cho cháu. Những sắc màu lập phương ấy gần đây đã trở thành sáng tạo đầy tính bứt phá của các nhà thiết kế. Tất nhiên, họ chẳng ngồi tỉ mẩn để may từ những tấm vải dư mà ứng dụng kỹ thuật ghép vải để tạo ra những bộ trang phục độc đáo, đầy tính thẩm mỹ. Nếu bộ sưu tập của Michael Kors, Oscar de la Renta mang đậm hơi thở cổ điển thì thông điệp thời trang bền vững được lồng ghép trong những sáng tạo của Vivienne Westwood và Stella McCartney. 

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Mách bạn: tiết chế phụ kiện đi kèm để có thể chiêm ngưỡng bộ trang phục độc đáo này.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

5. Túi xách oversize trở lại

Kể từ mùa mốt xuân - hè 2018, bên cạnh các kiểu túi mi-ni thì những chiếc túi khổng lồ đã trở lại và nổi bật trên sàn diễn của Off-White, Burberry, Tod’s, Prada… Đa dạng chất liệu, có thể chứa laptop, đồ trang điểm và vô vàn thứ lỉnh kỉnh khác mà vẫn rất hợp thời trang với đường cắt tinh tế, chắc chắn - những chiếc túi quá khổ hứa hẹn sẽ còn chinh phục các cô gái suốt thời gian dài.

Mách bạn: một chiếc túi da đơn sắc hoặc túi vải may chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai bận rộn. Bạn có thể gắn thêm phụ kiện trang trí giúp túi thêm sinh động.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

6. Phụ kiện mũ xô (bucket hat)

Một chiếc mũ tròn ôm sát đầu với vành rộng vừa phải và cụp xuống, có thể dễ dàng cuộn chúng cho vào túi áo khoác rộng hoặc túi xách mà không lo chúng mất dáng hay gãy vành là ưu điểm của mũ xô. Nếu bạn vẫn chưa hình dung được thì hãy nhớ đến chiếc mũ mà các anh chàng bán vé số, đạp xích lô thập niên 90 hay đội.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Đừng bất ngờ nếu biết chiếc mũ nhỏ nhắn ấy từng khuấy đảo từ làng thời trang thế giới đến đời thường. Năm nay, mũ xô trở lại trong bộ sưu tập mới của Dior, Valentino, Tom Ford, Anna Sui… Các thiết kế được biến tấu với vẻ ngoài sang trọng hơn cùng chi tiết ren, chất liệu lông mềm và hình khối bắt mắt. Một số hãng còn vẽ chữ trên mũ như một tuyên ngôn bất biến của thời trang.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Mách bạn: thứ duy nhất bạn cần để ý là chất liệu. Mũ xô có thể kết hợp với bất cứ trang phục nào, từ jean, thun, váy maxi… và phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

6 xu huong bung no tren san dien Thu - Dong

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI