Chàng trai tìm được tri kỷ sau ngày gặp tai nạn mất đi đôi chân

24/06/2016 - 13:25

PNO - Mất đi đôi chân trong 1 tai nạn bất ngờ, những tưởng cuộc sống đã lấy đi của Đồng ước mơ, cơ hội nhưng chính điều đã đưa một người con gái chân tình đến bên đời anh.

Đến với nhau sau khi chàng trai mất đi đôi chân

Câu chuyện tình đẹp như phim Hàn của cô gái xinh đẹp, dễ thương với một chàng trai bất ngờ bị tai nạn phải cắt đi đôi chân, gắn bó cả đời với chiếc xe lăn khiến nhiều người cảm động, ngưỡng mộ.

Đó là tình yêu của cô gái Lường Lệ Giang (20 tuổi, quê ở Lạng Sơn) dành cho anh Đỗ Văn Đồng (25 tuổi, quê ở Thanh Hóa).

Bắt đầu câu chuyện Giang kể rằng, Đồng và Giang tình cờ quen nhau qua mạng xã hội. Quen nhau đã lâu nhưng để hai người bắt đầu quyết định đến với nhau là sau khi Đồng bất ngờ tai nạn và mất đi đôi chân.

Chang trai tim duoc tri ky sau ngay gap tai nan mat di doi chan
Tình yêu của Giang và Đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Giang kể, Đồng bị tai nạn vào tháng 5/2015. Đó là thời điểm sau khi ra trường, Đồng mới xin được việc làm và đang trên đường đến công ty. Đến tháng 9/2015, hai người mới lần đầu tiên gặp nhau, khi đó, anh Đồng phải ra Hà Nội khám lại.

Qua nói chuyện ngoài đời thực, chàng trai đầy nghị lực, lạc quan đã chinh phục cô từ lúc nào không hay biết. "Chúng em không biết đã yêu từ lúc nào. Không ai nói gì, cả hai cảm nhận rất rõ điều đó nên lấy ngày 26/9/2015 là ngày 2 đứa gặp nhau để kỉ niệm", Giang bộc bạch.

Cô gái trẻ tâm sự, đến với nhau 2 bạn đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình Giang. Vì tình cảm sâu đậm, 2 người đã thống nhất nói với bố mẹ rằng đã yêu nhau từ rất lâu, trước khi Đồng bị tai nạn nhưng mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn, gia đình Giang vẫn không thay đổi quyết định.

"Giận thôi, đừng bao giờ nói xa nhau"

Giang sinh ra trong gia đình có 3 chị em, cô còn 1 em trai và chị gái. Còn Đồng có 3 anh em trai, bố Đồng mất năm anh học lớp 11. 5 năm học Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, Đồng sống cùng anh trai và cũng đi làm thêm.

"Học hết cấp 3, em không đi học chuyên nghiệp mà đi làm ở một Công ty điện tử tại Bắc Thăng Long, Hà Nội", Giang kể.

Chang trai tim duoc tri ky sau ngay gap tai nan mat di doi chan
Vấp phải sự phản đối của gia đình nhưng Giang và Đồng vẫn quyết tâm tìm mọi cách thuyết phục cha mẹ.

Nói về dự định cho tương lai, tình yêu của mình, Giang chia sẻ: "Em và anh Đồng cũng dự định muốn cưới vào tháng 8. Hai đứa sẽ cố gắng hết sức, tìm mọi cách để thuyết phục gia đình để có thể được lấy nhau".

Khi được hỏi về việc, bạn trai không may mất đi đôi chân, Giang có phần suy nghĩ về việc cuộc sống sau này sẽ có phần khó khăn, nhất là gánh nặng về kinh tế như nhiều người khác vẫn lo ngại, cô gái trẻ khẳng định "không".

"Em chỉ biết yêu thôi, ngoài ra, em không biết mình cần gì. Tình yêu mà, không thể nào giải thích được vì sao lại thế. Không thể nào nói anh ấy đẹp trai, tài giỏi, càng không thể nói vì anh ấy, em có thể chết đi được. Em thấy vui, thấy hạnh phúc, thấy thời gian trôi thật nhanh khi ở bên anh Đồng.

Ngày xưa bố mẹ mình sinh mình ra trong bao nhiêu cực khổ. Đói khổ như thế nào mình vẫn chịu được, còn bây giờ điều kiện như thế này là điều quá tốt, vậy tại sao mình không như bố mẹ, tự vươn lên, tự nắm bắt cho mình những gì mà mình chọn", cô gái giải thích.

Chang trai tim duoc tri ky sau ngay gap tai nan mat di doi chan
Cô gái xinh xắn có cá tính rất mạnh mẽ.

Giang tâm sự, Đồng rất nghị lực, mạnh mẽ. "Anh khổ như thế nào chưa 1 lần than vãn với em. Anh không thể hiện tình cảm như những chàng trai khác, không suốt ngày đăng trên facebook "anh yêu em" hay bất cứ lời hứa hẹn nào trên đó, chỉ 2 đứa hiểu", Giang âu yếm kể về chàng trai của mình.

Giọng Giang trùng xuống khi thừa nhận rằng, nhiều lần 2 người tâm sự, chính Đồng cũng lo sợ sẽ khiến Giang phải khổ khi anh đã mất đi đôi chân, những lần như vậy anh lại ôm Giang vào lòng và khóc.

Trong lúc đó, Đồng nói rằng: "Anh khổ quá, nếu còn chân, anh sẽ chăm em, sẽ đưa em đi chơi". Thậm chí có lúc, anh đã muốn đẩy Giang ra xa cuộc đời mình.

Nhưng chính tình yêu chân thành của cô đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cả 2. Đồng chia sẻ, những lời nói của Giang đã đi sâu vào trái tim anh: "Em chưa 1 lần nghĩ sẽ từ bỏ tình yêu này anh ạ. Giận thôi, đừng bao giờ nói xa nhau".

Một điều khiến Giang cảm thấy quý trọng hơn khi chính mẹ của Đồng lại khuyên cô nên chọn một người xứng đáng hơn con trai của bà. Trong con mắt Giang, bà rất tốt, tâm lý mà cô đã xem như người mẹ thứ 2 của mình dù cho chuyện tình này có đi đến đâu.

Với Đồng, Giang là một người con gái tốt. "Gia đình mình ai cũng yêu quý và đã coi Giang như người một nhà. Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, bọn mình sẽ đấu tranh cho tình yêu để có thể thuyết phục được gia đình. Vì Giang, mình cũng đang mong và cố gắng có công việc để sau này còn nhiểu việc phải lo".

"Lâu rồi chẳng được đi xa, thèm cái cảm giác được đi lang thang. Nhưng thôi, cuộc sống cũng chẳng có gì vĩnh cửu để mà quá lo lắng cho những gì chưa xảy ra, hãy cứ sống thật tốt ngày hôm nay", chàng trai đầy lạc quan chia sẻ.

Nói về ước nguyện của mình, Giang cười: "Em mong 2 đứa được đi tắm biển với bạn bè em và cả bạn bè của anh Đồng. Anh ấy nhớ thời đại học lắm và rất thích được đi biển".

"Em ước giờ bố mẹ em nói với em rằng "mày cưới Đồng đi". Em thương anh Đồng lắm, muốn được gần nhau để chăm sóc anh tốt hơn và muốn được hạnh phúc", cô gái cười dịu dàng.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI