Tặng sách hay, trao lòng nhân ái

25/12/2018 - 17:26

PNO - Dự án có sức lan tỏa rộng, thu hút ngày càng nhiều tình nguyện viên và các Mạnh Thường Quân; hiện đã đưa sách về với 741 trường tiểu học tại 14 tỉnh, thành trong cả nước.

Cô Hoàng Thị Thu Hiền - giáo viên trường chuyên Lê Hồng Phong, Trưởng ban dự án sách hay dành cho học sinh tiểu học - nói cô nhớ hoài hình ảnh các em học sinh Nhật Bản đồng loạt che dù cho sách khi trời bất ngờ đổ mưa trong ngày hội sách ở trường. Trong khi học sinh Việt quáng quàng lao đi trú mưa, các em nhỏ đến từ nước Nhật vẫn bình thản.

Mưa tạnh, các em thong thả xếp ô lại. “Hình ảnh đó thật đẹp. Tôi nghĩ mọi hành động của trẻ nhỏ đều bắt nguồn từ thói quen được giáo dục từ bé. Tôi tin rằng trẻ nhỏ một khi tiếp cận được nhiều sách hay, tâm hồn tự khắc như được gieo những hạt mầm tốt đẹp, sẽ ứng xử và nhận diện khác về mọi tình huống và thế giới xung quanh” - cô Hiền chia sẻ. Đó cũng là một trong những yếu tố thôi thúc cô khởi động dự án sách hay dành cho học sinh tiểu học trong cả nước.  

Tang sach hay, trao long nhan ai
Cô Hoàng Thị Thu Hiền trong một lần mang sách về trường

Lâu nay, hoạt động tặng sách cho các trường vùng sâu vùng xa vẫn thường diễn ra, nhưng nói theo ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, nhiều tựa sách được tặng không phù hợp với trẻ nhỏ

 “Chúng tôi tự mình lựa chọn những tựa sách hay dành cho từng độ tuổi. Ví dụ sách kỹ năng dạy cách chào hỏi, lễ phép cho học sinh lớp một; sách dạy cách luôn bình tĩnh trong mọi tình huống, những cẩm nang về an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, chống xâm hại tình dục; sách truyền cảm hứng về tình yêu thương hay khám phá thế giới xung quanh; tìm hiểu lịch sử Việt Nam, cổ tích chọn lọc… Dự án đi đến đâu cũng cố gắng đem đến những chương trình truyền cảm hứng đọc sách, giao lưu, trao đổi về thói quen, lợi ích của việc đọc sách…” - cô Thu Hiền nói thêm.

Dự án có sức lan tỏa rộng, thu hút ngày càng nhiều tình nguyện viên và các Mạnh Thường Quân; hiện đã đưa sách về với 741 trường tiểu học tại 14 tỉnh, thành trong cả nước. 
 

 Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI